Điểm sáng từ ngôi trường vùng biển

Thứ sáu - 05/03/2021 22:19 238 0
GD&TĐ - Nhận kết quả kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm 2020 (12/15 em đoạt giải), giáo viên, học sinh Trường THCS Đồng Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) như được nhân đôi niềm vui.
Điểm sáng từ ngôi trường vùng biển

Đây là bước đột phá ngoạn mục ngay từ năm đầu tiên trường sáp nhập.

Niềm vui chưa từng có

Em Đặng Thị Thùy Linh, học sinh lớp 9H, giải Nhất môn Toán cho biết: Em nghĩ mình có khả năng đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, nhưng giành giải Nhất thì em vẫn chưa tin vào sự thật. Đây là niềm vui lớn với em, gia đình và nhà trường. Trong tâm thế đã đi thi là nỗ lực hết sức mình, còn có giải hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là sự may mắn và kỳ thi lần này có lẽ may mắn đã đến với em. 

Nhà đông con, bố mẹ làm nông nên gia đình em Linh còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng sự động viên của các thầy cô giáo, kỳ vọng của bố mẹ đã giúp Linh ý thức rằng chỉ có con đường học tập mới có thể thoát khỏi cuộc sống khó khăn. Cố gắng lĩnh hội, nắm chắc kiến thức cơ bản của bài học trên lớp, dành thời gian làm bài tập nâng cao qua tài liệu cô giáo bồi dưỡng, đồng thời mạnh dạn hỏi cô mọi lúc mọi nơi, Linh đã tích lũy cho mình đầy đủ kiến thức và vượt qua kỳ thử thách đầu tiên bằng kết quả đáng tự hào.

Cùng lớp với Linh có bạn Nguyễn Văn Khải, cũng giành giải Nhất môn Hóa cấp tỉnh. Với Khải, đây là kết quả của sự nỗ lực vượt lên chính mình và quan tâm của thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên bộ môn. “Em từng được bạn bè đặt  tên Khải game - do nghiện chơi điện tử từ năm lớp 6. Đã có lúc nghĩ khó thoát khỏi trò chơi ảo trên mạng, nhưng nhờ sự cứng rắn, yêu thương của bố mẹ, thầy cô giáo đã giúp em thoát khỏi sự cám dỗ của game, tập trung vào học tập” – Khải không ngần ngại tâm sự.

Khải cho biết thêm: Năm lớp 8, ngay những giờ học đầu tiên của môn Hóa em đã bị cuốn hút. Từ niềm say mê môn học, em lên mạng tìm hiểu thêm về bộ môn này và xem những thí nghiệm hóa học. Cùng với  hướng dẫn của giáo viên bộ môn, em đã tự tin khi bước vào kỳ thi.

Điểm sáng từ ngôi trường vùng biển - Ảnh minh hoạ 2
Nỗ lực miệt mài giúp em Đặng Thị Thùy Linh (bên trái) giành giải Nhất môn Toán trong kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Ảnh: NTCC

Sáp nhập để nâng cao chất lượng 

Thầy Nguyễn Thừa Mạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Tiến cho biết: Tháng 8/2020, Trường THCS Đồng Tiến được thành lập từ việc sáp nhập Trường THCS Văn Trị với THCS Thạch Lạc. Đây là những đơn vị còn nhiều khó khăn nằm ở vùng bãi ngang của huyện Thạch Hà.

Theo thầy Mạnh, mục tiêu sáp nhập trường để nâng cao chất lượng công tác dạy và học đã được chúng tôi nỗ lực thực hiện bằng việc xây dựng khối đoàn kết, đổi mới phương pháp giảng dạy trong cán bộ, giáo viên. Cùng với đó là chế độ khuyến khích trong việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi; đặt nền móng trong công tác xã hội hóa trường lớp. Từ đó, trường đầu tư hơn 270 triệu đồng để trang bị tivi Smart, kết nối mạng tại tất cả lớp học. Những giờ học đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin đã tạo nên phong trào thi đua trong mỗi giáo viên, tạo cơ hội cho học sinh phát triển năng lực toàn diện.

Với chất lượng mũi nhọn, ngoài việc thường xuyên quan tâm, động viên; chế độ cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi cũng được tăng gấp 3 lần, sự ghi nhận của ban giám hiệu nhà trường đã tạo động lực, kích thích tinh thần trách nhiệm, niềm say mê nhiệt huyết của mỗi cán bộ, giáo viên. Nhiều giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên đạt kết quả cao trong hoạt động chuyên môn. 

“Mỗi buổi học ôn của cô trò đều được nhà trường động viên, bổ sung tài liệu dạy học. Trước kỳ thi, thầy hiệu trưởng ký từng quyển vở trao tặng, đến tận nhà động viên học sinh, tạo động lực lớn để học sinh vùng bãi ngang Thạch Hà vượt lên chính mình” - cô Dương Thị Tuyết, giáo viên chủ nhiệm đội tuyển Toán cho hay.

Tinh thần hiếu học, niềm say mê kiến thức của những học sinh trên vùng đất cát bạc màu đã tạo động lực để các thầy cô giáo khắc phục khó khăn tiếp sức cho các em. 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 5 giải Ba và 4 giải Khuyến khích, thành tích này đã góp phần đưa Trường THCS Đồng Tiến trở thành một trong những đơn vị tốp đầu của huyện Thạch Hà trong mùa thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm 2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1002 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2324 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2199 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập440
  • Hôm nay53,849
  • Tháng hiện tại963,441
  • Tổng lượt truy cập49,289,124
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944