Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình nhận một phần trách nhiệm vụ việc sai phạm tại Hội đồng thi

Thứ sáu - 03/08/2018 11:27 454 0
GD&TĐ - Chiều 3/8, ông Bùi Trọng Đắc – Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình đã trả lời báo chí liên quan đến trách nhiệm của người đứng dầu trong vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình nhận một phần trách nhiệm vụ việc sai phạm tại Hội đồng thi

Ông lý giải như thế nào khi có thông cáo 100% bài thi chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi nhưng nay lại phát hiện ra vụ việc sai phạm tại Hội đồng thi của Sở?

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của trưởng đoàn chấm thẩm định của BCĐ thi quốc gia, tiếp tục rà soát theo công văn 3060 của Bộ GD&ĐT, trên cơ sở đó nếu thấy có vấn đề gì cần nghiên cứu, trao đổi sẽ có báo cáo với Trưởng BCĐ thi của tỉnh, với Bộ GD&ĐT và cơ quan công an.

Khi tiến hành rà soát, có những nội dung, trong quá trình triển khai công tác chấm cần phải báo cáo với cơ quan chức năng theo đúng thẩm quyền, chúng tôi đã báo cáo trực tiếp với đồng chí Trưởng BCĐ thi của tỉnh, và Giám đốc công an tỉnh, Bộ GD&ĐT. Cơ quan công an đang xác minh những nội dung đó.

Những nội dung Sở báo cáo lên UBND tỉnh, lên Bộ Công an, Bộ GD&ĐT là gì? Ở đây có sự che giấu vụ việc hay không?

Chúng tôi chỉ báo cáo những điều thấy chưa phù hợp. Không có sự che giấu vấn đề. Sở GD&ĐT đã chủ động báo cáo, nội dung báo cáo có những điều mà chúng tôi phải thực hiện chỉ đạo chung của Cơ quan điều tra. Hiện nay cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, những nội dung này xin không được trả lời.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình nhận một phần trách nhiệm vụ việc sai phạm tại Hội đồng thi - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Bùi Trọng Đắc trả lời các cơ quan thông tấn báo chí

Đến chiều nay 3/8, cơ quan Công an đã thông báo về việc khởi tố bị can hay lệnh khám xét nơi làm việc tại nhà riêng của hai cán bộ Nguyễn Khắc Tuấn (Chuyên viên Phòng Khảo thí của Sở) và Đỗ Mạnh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS- THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) chưa, thưa ông?

Chính thức Sở chưa nhận được quyết định khởi tố bị can, nhưng chúng tôi đã nhận được thông báo của Bộ Công an về việc khám xét nơi làm việc của ông Nguyễn Khắc Tuấn.

Trong kỳ thi vừa qua, ông Nguyễn Khắc Tuấn có nhiệm vụ gì trong Hội đồng thi thưa ông?

Theo quy chế thi, có Ban chỉ đạo, Ban chấm thi. Đồng chí trưởng ban chấm thi sẽ phân công nhiệm vụ cho cán bộ chấm thi. Cá nhân tôi cũng không có nhiệm vụ tìm hiểu nhiệm vụ cụ thể từng đồng chí.

Là người đứng đầu ngành GD&ĐT địa phương, ông có ý kiến gì về vụ việc này, ông có nhận có trách nhiệm gì không?

Với tư cách là người đứng đầu ngành GD tỉnh Hòa Bình, trước tiên tôi rất tiếc, xin lỗi các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các em học sinh đã xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Là người đứng đầu, tôi xin chịu trách nhiệm về lĩnh vực QLNN của mình. Chỉ chờ cơ quan công an xác minh, chúng tôi sẽ thực hiện theo kết luận của cơ quan công an, theo Quy chế thi, theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi dư luận cho rằng, kết quả kỳ thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình có dấu hiệu bất thường, ông đã khẳng định với báo chí là kết quả thi đúng theo bài thi của thí sinh, đến nay có vụ việc này, vậy ông trả lời như thế nào?

Xin khẳng định là tôi đã khẳng định điều đó. Tuy nhiên trên tinh thần là BCĐ đã làm nghiêm túc, bài bản theo quy định. Đồng thời với trực quan của mình, khi nhìn thấy quá trình coi thi, chấm thi được phân công rõ ràng như vậy nên tôi trả lời như thế.

Điều nữa là tôi tin tưởng vào anh em. Thực ra các cá nhân có liên quan đến việc này, lãnh đạo Sở đã mời lên, cán bộ ở tổ chấm bài thi trắc nghiệm, chấm tự luận đều khẳng định với lãnh đạo Sở là hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả thi; đồng thời xin chịu trách nhiệm với lãnh đạo Sở về kết quả, chính vì vậy tôi mới khẳng định điều đó.

Như đã nói ông tin tưởng vào cán bộ, đến giờ phút này ông có hối tiếc đã chủ quan hay không?

Tôi nghĩ là tôi không chủ quan nhưng chính vì tôi đã tin anh em nên xảy ra vụ việc này tôi cũng rất buồn?

Khi có kết luận của cơ quan điều tra, hướng xử lý của Sở GD&ĐT như thế nào?

Chúng tôi sẽ thực hiện theo quy chế thi THPT quốc gia, theo quy định của pháp luật và chúng tôi sẽ làm rất kiên quyết.

Tác giả bài viết: Giang Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay40,593
  • Tháng hiện tại890,939
  • Tổng lượt truy cập49,216,622
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944