Hà Nội: Bắt nhịp ngay dạy học trực tuyến khi học sinh tạm dừng đến trường

Thứ ba - 04/05/2021 01:44 259 0
GD&TĐ - Học sinh phải tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 đúng ở giai đoạn nước rút, xong các đơn vị, trường học của Hà Nội đã sẵn sàng cho việc dạy và ôn tập cho học sinh theo hình thức trực tuyến.
Hà Nội: Bắt nhịp ngay dạy học trực tuyến khi học sinh tạm dừng đến trường

Chủ động dạy và học

Ngay khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, từ cách đây 2 tuần, ngành Giáo dục quận Ba Đình đã tổ chức dạy học trực tuyến ôn tập các môn Toán, Văn, tiếng Anh, Lịch sử cho học sinh lớp 9 theo lịch cố định vào các buổi tối cũng như ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình, ông Lê Đức Thuận cho biết: Từ hôm nay (4/5), các trường tuỳ theo điều kiện cụ thể, sẽ dạy trực tuyến các môn học theo chương trình nhà trường. Việc dạy học đảm bảo theo kế hoạch năm học, vừa dạy, vừa ôn tập để các em sẵn sàng cho các bài kiểm tra cuối kỳ khi quay trở lại trường học trên cơ sở an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, tuần này là thời điểm các trường tiểu học gấp rút ôn tập và tổ chức cho học sinh thi học kỳ II. Cô Lưu Yến Ngọc- Giáo viên chủ nhiệm lớp 1C, Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm) thông tin: Sẵn sàng với dạy học trực tuyến, ngay trong sáng nay, học sinh khối lớp 3,4,5 của trường đã bắt nhịp ngay với việc học tại nhà; khối lớp 1, 2 sẽ học vào buổi tối. Để học sinh không bị xáo trộn trong việc học và ôn tập kiến thức, giáo viên sẽ giao phiếu bài tập để các con giữ nền nếp học, sau đó giáo viên sẽ chấm và hướng dẫn bổ sung kiến thức cho các con. Điều này giúp các con vững vàng để yên tâm làm bài thi cuối kỳ khi đi học trực tiếp.

Cô Nguyễn Thúy Minh- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thái (quận Tây Hồ) cho hay: Trường đã cơ bản dạy hết chương trình cho học sinh, theo lịch tuần này các con sẽ hoàn tất các bài thi học kỳ. Vì vậy, trong thời gian tạm nghỉ học, giáo viên các khối lớp sẽ tổ chức ôn tập kiến thức cho các con để kết quả thi không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hà Nội: Bắt nhịp ngay dạy học trực tuyến khi học sinh tạm dừng đến trường - Ảnh minh hoạ 2
Giáo viên dạy trực tuyến ôn tập môn Ngữ văn lớp 9

Học sinh cuối cấp yên tâm ôn luyện trực tuyến

Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX Thanh Xuân Tô Thị Trà Ly cho biết: Ngay khi có thông báo tạm dừng đến trường, Trung tâm đã kích hoạt ngay các tài khoản học trực tuyến để ổn định việc ôn tập cuối kỳ và ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh.

“Do năm nay UBND Thành phố cho phép các trung tâm GDNN-GDTX kết thúc chương trình sớm hơn so với các trường THPT, cụ thể là kết thúc trước 10/5 nên trung tâm không gặp khó khăn trong việc dạy trực tuyến cho học sinh. Hiện nay, với các khối lớp 10,11, giáo viên vừa dạy, vừa triển khai kiểm tra bù điểm còn thiếu cho học sinh. Riêng với 182 học sinh lớp 12, giáo viên các bộ môn tăng tốc ôn thi cho các em. Với những học sinh học lực chưa tốt, giáo viên chủ động bồi dưỡng, ôn tập thêm theo nhóm để các em nắm bắt kiến thức khi bước vào kỳ thi”- cô Ly chia sẻ.

Với học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT, các nhà trường có kế hoạch ôn tập từ nhiều tuần nay nên không bị động, lúng túng khi chuyển sang dạy học trực tuyến.

Cô Nghiêm Thúy Châm- Hiệu trường Trường THCS Ngô Gia Tự (quận Hai Bà Trưng) nhận định: Các khối lớp của trường triển khai ngay việc dạy học trực tuyến với mục tiêu dạy đủ chương trình theo kế hoạch năm học, kết hợp ôn tập cho học sinh thi cuối kỳ. Trong quá trình dạy trực tuyến, giáo viên có thể tổ chức cho học sinh kiểm tra lấy điểm thường xuyên còn việc kiểm tra định kỳ phải chờ đến khi học sinh đi học trở lại.

Với học sinh lớp 9, nội dung ôn tập thi vào lớp 10 tiếp tục được giáo viên tăng cường, các em vừa được củng cố kiến thức, vừa làm các dạng đề thi để vững kiến thức đồng thời nắm bắt được kỹ năng làm bài. Giáo viên cũng động viên các em ổn định tâm lý để ôn tập tốt nhất, không bị xáo trộn bởi tình hình dịch bệnh.

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh, các trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet. Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trong quá trình dạy học. Đánh giá thường xuyên trong dạy học trực tuyến được thực hiện theo quy định về kiểm tra, đánh giá thường xuyên của Bộ GD&ĐT. Các đơn vị, trường học tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình học sinh không đến trường để phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1002 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2324 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập392
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay48,491
  • Tháng hiện tại958,083
  • Tổng lượt truy cập49,283,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944