Hà Nội: Tất bật vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp

Thứ bảy - 27/02/2021 03:04 285 0
GD&TĐ - Hôm nay (27/2), đồng loạt các trường học trên địa bàn Hà Nội gấp rút chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại.
Hà Nội: Tất bật vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp

Thầy, trò háo hức 

Cô Nguyễn Thúy Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thái (quận Tây Hồ) cho biết: Giáo viên và học sinh đều chung tâm trạng phấn khởi khi quay trở lại trường để tiếp tục hoạt động giáo dục sau một thời gian tạm nghỉ học phòng dịch.

Sáng 27/2, toàn bộ cán bộ giáo viên- nhân viên (CBGV-NV) nhà trường tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ các khu vực để bảo đảm điều kiện an toàn nhất đón trò trở lại học. Khi vào trường, học sinh, CBGV-NV sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn; bảo đảm cự ly giãn cách theo quy định.

Cũng trong sáng nay, 100% CBGV- NV Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) có mặt tại trường thực hiện vệ sinh trong và ngoài lớp học. Trước đó, ngày 25/2, nhà trường tổ chức phun khử khuẩn các khu vực; giặt lại toàn bộ chăn, gối phục vụ học sinh ngủ bán trú tại trường.

Cô Lê Thị Tuyết Lan – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Do trường từng được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh thuộc diện F1 nên công tác vệ sinh, bảo đảm trường học sạch sẽ, an toàn được đặt lên hàng đầu trong thời điểm này. 8h sáng 1/3, toàn trường tiếp tục tổng vệ sinh khử khuẩn; rà soát lại dụng cụ, trang thiết bị theo yêu cầu phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm túc các phương án đã xây dựng khi đón học sinh đến lớp.

Cô Phan Thị Anh Hà- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đa Tốn (huyện Gia Lâm) cho biết: Trường vừa hoàn thành công tác khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng, lớp học, bếp ăn, sân chơi… với sự tham gia của  CBGV-NV và hỗ trợ của phụ huynh học sinh. Các pano, bảng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 được chuẩn bị và dán ở những điểm dễ thấy, dễ đọc.

Bên cạnh tuyên truyền CBGV-NV và học sinh về các yêu cầu phòng, chống dịch, trường cũng chủ động chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, dung dịch rửa tay sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt... Mục tiêu là vừa bảo đảm an toàn cho học sinh vừa triển khai hiệu quả chương trình giáo dục.

Chủ động các phương án

Theo thầy Nguyễn Đức Bình- Hiệu trưởng Trường THCS Khánh Thượng (huyện Ba Vì), để học sinh đi học trở lại an toàn, trường đã xây dựng phương án cụ thể theo các thời điểm.

Hà Nội: Tất bật vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp - Ảnh minh hoạ 2
Trường Tiểu học Đa Tốn phun khử khuẩn các lớp học.

Theo đó, trước khi học sinh đi học trở lại, nhà trường thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường, lớp. Chuẩn bị đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ học sinh và giáo viên như nơi rửa tay, nước sạch và xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay; hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh (có nồng độ cồn tối thiểu 60%). Chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu dùng trong phòng y tế của trường học.

Trường thực hiện giãn cách hợp lý, bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên khi đến trường với việc chia thành 2 ca học: sáng và chiều.

Thầy Bình cho biết thêm: Khi học sinh đến lớp, trường lên phương án: Không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế... Không chào cờ tập trung toàn trường, chỉ tổ chức chào cờ tại lớp học; hạn chế hoạt động có sự tham gia của nhiều lớp. Không sử dụng dụng cụ học tập bằng vật liệu chưa được khử khuẩn. Phòng học thông thoáng, thông gió tự nhiên bằng cách mở cửa sổ, cửa ra vào...

Trường bố trí 2 bàn đo thân nhiệt tại cổng trường. Hướng dẫn học sinh sau khi đo thân nhiệt đến các vị trí để rửa tay. Sau khi rửa tay, các em sẽ di chuyển về lớp học của mình. Trong quá trình di chuyển không tụ tập đông người, giữ khoảng cách cần thiết.

Cũng như vậy, phương án đón học sinh quay trở lại trường học được Trường Tiểu học Xuân Phương xây dựng chi tiết. Cô Lê Thị Tuyết Lan thông tin: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện từ 7 giờ 15 - 7 giờ 45 hằng ngày. Trong đó, trường phân công 4-5 đồng chí đo thân nhiệt cho học sinh từ cổng trường. Mở các cửa, quạt các phòng học đầu giờ. GV chủ nhiệm  thường xuyên khử khuẩn tay cho học sinh, đặc biệt là trước bữa ăn. Đo thân nhiệt của học sinh tối thiểu 2 lần/ngày; có sổ theo dõi nhiệt độ của học sinh.

Đặc biệt, trong thời gian học, giáo viên cần quan sát tình hình sức khỏe của học sinh như ho, hắt hơi, mệt mỏi hoặc có bất thường khác về sức khỏe... Nếu thấy bất thường báo ngay cho cán bộ y tế trường học và phụ huynh để xử lí. Quản lí  và chịu trách nhiệm về việc phòng dịch cho học sinh suốt thời gian ở trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập399
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại918,919
  • Tổng lượt truy cập49,244,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944