Hà Tĩnh: Giáo viên, học sinh kỳ vọng vào đại biểu nhiệm kỳ mới

Chủ nhật - 23/05/2021 02:47 165 0
GD&TĐ - Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh kỳ vọng các đại biểu nhiệm kỳ mới đồng hành, tham mưu các quyết sách đưa giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện.
Hà Tĩnh: Giáo viên, học sinh kỳ vọng vào đại biểu nhiệm kỳ mới

Ông Cao Ngọc Châu (Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh): “Dành sự quan tâm hơn cho đội ngũ giáo viên”

Hà Tĩnh: Giáo viên, học sinh kỳ vọng vào đại biểu nhiệm kỳ mới - Ảnh minh hoạ 2
Ông Cao Ngọc Châu

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Từ đó, hạ tầng cơ sở về giáo dục từng bước được nâng lên theo hướng chuẩn hóa. Chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quán lý giáo dục tiếp tục được nâng lên, nhiều học sinh, sinh viên đạt giải cao tại các kỳ thi khu vực và quốc tế; hoàn thành phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập THCS tiếp tục được duy trì bền vững,…

Để giáo dục và đào tạo thực sự là quốc sách hàng đầu, tôi mong muốn Quốc hội có những quyết sách ưu tiên cho phát triển giáo dục. Hội đồng nhân các cấp có những chính sách phát triển giáo dục tại địa phương, thực hiện việc giám sát thực hiện các chính sách một cách hiệu quả. Trong đó, quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ những người làm giáo dục để họ yên tâm công tác và cống hiến.

Thầy giáo Hoàng Quốc Quyết – Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Liễn (xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên): "Nâng cao giáo dục toàn diện".

Hà Tĩnh: Giáo viên, học sinh kỳ vọng vào đại biểu nhiệm kỳ mới - Ảnh minh hoạ 3
Thầy Hoàng Quốc Quyết

Bầu cử là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân. Chúng tôi đã tìm hiểu, cân nhắc lựa chọn những người có tâm, có tầm, có tài để tham gia vào các cơ quan quyền lực Nhà nước ở trung ương và địa phương giai đoạn 2021 – 2026.

Đối với giáo dục, chúng tôi mong rằng các đại biểu được bầu sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm để mang tâm huyết, trí tuệ, có nhiều ý kiến hay, sáng kiến phù hợp đưa giáo dục ngày càng phát triển. Đặc biệt nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, xây dựng môi trường thân thiện, trường học hạnh phúc.

Cô giáo Hoàng Thị Hương - GV cắm bản Rào Tre, Trường Mầm non Hương Liên, huyện Hương Khê:  "Học sinh miền núi sẽ được đầu tư trường lớp khang trang và đầy đủ cơ sở vật chất”.

Hà Tĩnh: Giáo viên, học sinh kỳ vọng vào đại biểu nhiệm kỳ mới - Ảnh minh hoạ 4
Cô Hoàng Thị Hương

Cùng bà con dân bản, tôi mong muốn sẽ chọn được người có đức, có tài để bầu trong đợt bầu cử lần này. Với tinh thần trách nhiệm cao của mình, các đại biểu sau khi trúng cử sẽ đóng góp sức lực, trí tuệ, đáp ứng được những kỳ vọng của người dân trong nhiệm kỳ mới.

Có thể nói, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của nhân dân ở vùng sâu, vùng xa... Đời sống, mặt bằng dân trí bà con dân bản không ngừng được nâng lên.

Dù vậy, so với nhiều vùng khác, học sinh đồng bào Chứt tại bản Rào Tre vẫn còn nhiều thiếu thốn. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, các đại biểu sẽ quan tâm giúp đỡ nhiều hơn về cơ sở vật chất để các em có một ngôi trường khang trang với trang thiết bị đầy đủ. Ngoài ra, đối với trẻ 2 tuổi sẽ được hỗ trợ thêm về chế độ ăn trưa tại trường, giáo viên dạy lớp ghép tại bản có thêm phụ cấp…

Em Hồ Thị Lam – (học sinh người dân tộc Chứt, trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh): Mong đại biểu quan tâm đến chính sách việc làm cho học sinh đồng bào dân tộc sau khi ra trường.

Hà Tĩnh: Giáo viên, học sinh kỳ vọng vào đại biểu nhiệm kỳ mới - Ảnh minh hoạ 5
Em Hồ Thị Lam - học sinh người dân tộc Chứt, trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh

Hôm nay, tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên được đi bầu cử. Ngay từ sáng sớm tôi đã có mặt ở đây để tham dự lễ khai mạc bầu cử, tôi thấy không khí thật tưng bừng, náo nhiệt, ai ai cũng phấn khởi.

Mặc dù công việc nhà nông khá bận rộn, nhưng cả nhà đã quyết định, hôm nay mọi người sẽ tạm gác lại các công việc để đi bầu cử. Đây không những là quyền lợi mà còn là trách nhiệm của mỗi người.

Không chỉ có cá nhân tôi mà tất cả bà con trong bản đều rất vui mừng, phấn khởi. Đây thực sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa của toàn dân.

Tôi hy vọng rằng, các đại biểu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân. Đồng thời, tôi cũng mong muốn các đại biểu quan tâm hơn nữa đến các cơ chế chính sách việc làm, học nghề  thiết thực, phù hợp cho học sinh dân tộc. Để chúng tôi được tham gia lao động, sản xuất, phát triển đời sống gia đình và góp phần vào xây dựng quê hương, đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại934,347
  • Tổng lượt truy cập49,260,030
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944