Thực tế, qua quá trình kiểm tra tại các nhà trường và qua báo cáo của các đơn vị giáo dục, việc dạy học trực tuyến đối với cấp tiểu học, nhất là các lớp đầu cấp đã phát sinh quá nhiều bất cập.

Với HS  lớp 1 và 2, các em còn nhỏ, không  tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo. Trong khi phụ huynh đi làm, không thể kèm con.

Thực tế, nhiều trường học linh hoạt lịch dạy ngoài giờ hành chính, nhưng việc dạy học trực tuyến với HS tiểu học còn nhiều bất cập. Đặc biệt, với HS lớp 1 đang học theo chương trình SGK mới gây ra nhiều trở ngại với phụ huynh.

Trước đó, trong các chỉ đạo của ngành, Sở GD&ĐT Hải Phòng chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến cho HS, đảm bảo " dừng đến trường nhưng không dừng học". Với những trường ở địa bàn khó khăn, hạ tầng công nghệ không đáp ứng, phụ huynh không có điều kiện đáp ứng việc học cho con thì nhà trường linh hoạt cách dạy học như: giao bài qua zalo, gmail, in bài trực tiếp cho phụ huynh đến trường lấy.

Hiện, đối với khối lớp còn lại của bậc tiểu học, Sở GD&ĐT Hải Phòng chỉ đạo không dạy bài mới. Giáo viên gửi chương trình học cho phụ huynh để giao cho các con làm. Sau đó, thầy cô sẽ lên lớp trực tuyến vào một thời gian phù hợp trong ngày để chữa bài tập, sửa bài cho HS.