Học ngành Du lịch ĐH Thái Bình Dương: Cơ hội làm việc tại khách sạn 5 sao

Thứ bảy - 12/09/2020 03:41 267 0
GD&TĐ - Là trường đại học đầu tiên ở Khánh Hòa và khu vực duyên hải miền Trung đào tạo theo hướng ứng dụng thực hành gắn liền với thực tiễn công việc, nên ngay từ năm nhất sinh viên ngành Du lịch ĐH Thái Bình Dương (TBD) được thực tập tại các khách sạn 4-5 sao.
Học ngành Du lịch ĐH Thái Bình Dương: Cơ hội làm việc tại khách sạn 5 sao

Sau khi tốt nghiệp, 100% cử nhân Du lịch Thái Bình Dương có việc làm đã minh chứng cho sự thành công của hướng đào tạo này.

Ngành Du lịch gặp khó vì Covid là ngắn hạn

Năm 2020 dịch Covid-19 đã làm cho ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng gặp nhiều khó khăn nên có không ít phụ huynh và học sinh băn khoăn rằng chọn ngành Du lịch thì 4 năm sau có việc làm không? Thực tếngành du lịch bị thiệt hại không nhỏ sau hai đợt Covid “càn quét”, tuy nhiên hiện đã có nhiều thông tin lạc quan trong công tác kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ở nước ta, về cơ bản dịch đã được khống chế.Cụ thể tâm dịch Đà Nẵng đã nới lỏng giãn cách xã hội, các tuyến đường ở trung tâm thành phố bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Học ngành Du lịch ĐH Thái Bình Dương: Cơ hội làm việc tại khách sạn 5 sao - Ảnh minh hoạ 2
Sinh viên ngành Du lịch TBD với hoạt động thăm quan Tháp Po Nagar, Nha Trang.

Tổng Cục Du lịch và các kênh truyền thông đã có kịch bản và nhiều chương trình kích cầu du lịch sau dịch. Như vậy các khó khăn vì Covid-19 chỉ là ngắn hạn, ngành du lịch vẫn là mũi nhọn trong kinh tế dịch vụ của Việt Nam nói chung và các tỉnh Duyên hải miền Trung nói riêng.

Mới đây tại tọa đàm “Phát triển du lịch hậu Covid-19”, ông Lê Văn Sơn - Tổng Quản lí khách sạn Liberty Central Nha Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa đã cho thấy bức tranh sáng, lạc quan của ngành du lịch Khánh Hòa sau đại dịch.

Theo đó, Nha Trang vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch trong nước và quốc tế (đông nhất là du khách Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc). Khánh Hòa hiện là địa phương có lượng phòng khách sạn 5 sao lớn nhất cả nước nên nhu cầu nhân lực chất lượng cao rất lớn.

“Ngành du lịch gặp khó bởi Covid-19 là ngắn hạn. Về lâu dài vẫn là ngành “hot”, đặc biệt là nhu cầu nhân lực chất lượng cao ở Nha Trang.Nên các trường đào tạo ngành Du lịch, trong đó có ĐH Thái Bình Dương sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ trong thời điểm hiện nay” – chuyên gia Lê Văn Sơn nhấn mạnh.

Đổ nền ngoại ngữ và thực hành tại phòng thực hành mô phỏng

Học ngành Du lịch ĐH Thái Bình Dương: Cơ hội làm việc tại khách sạn 5 sao - Ảnh minh hoạ 3
Sinh viên ngành Du lịch thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Sheraton Nha Trang Hotel & Spa.

Điểm mới của ngành Du lịch TBD là từ năm 2020 với việc áp dụng hệ tín Bắc Mỹ, sinh viên có cơ hội xây dựng một lộ trình học tập phù hợp năng khiếu và sở thích. Đặc biệt là sinh viên được lựa chọn chuyên ngành, ngành phụ và các môn học khai phóng độc đáo, thú vị, bổ ích cho cuộc sống và nghề nghiệp tương lai.

Thạc sĩ Trần Ngọc Diên Khánh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa TBD cho hay, với ngành Du lịch sinh viên được đổ nền ngoại ngữ với lộ trình phù hợp.

Với khoảng 540 giờ học (lý thuyết + thực hành), sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ đạt trình độ ngoại ngữ tương đương IELTS 5.0 do đó, các bạn không nên quá lo lắng về năng lực ngoại ngữ đầu vào.

Kỹ năng ngoại ngữ lưu loát sẽ là lợi thế cực lớn khi bạn muốn theo đuổi nghề Hướng dẫn viên du lịch quốc tế hoặc làm việc trong khách sạn 4-5 sao. Ngoài ra, SV du lịch có thể chọn một trong hai ngoại ngữ khác là tiếng Hàn hoặc tiếng Trung để có thêm “tấm vé thông hành” hành nghề du lịch tại Khánh Hòa cũng như nhiều địa phương đang rất hút du khách Hàn Quốc và Trung Quốc.

Thế mạnh nổi bật khác là ngay từ năm nhất, SV ngành Du lịch đã thực tập tại các khách sạn 4-5 sao là đối tác của TBD như Intercontinental Nha Trang, Sheraton, Mường Thanh, Vinpearl, Liberty Central, v.v.

Qua các kỳ thực tập này, SV có cơ hội hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, cọ xát với thực tế công việc.

“Những lần thực tập như vậy giúp SV ngành Du lịch định hình phong cách chuyên nghiệp với tư duy mở, góc nhìn đa chiều và thái độ tích cực” – Ths Trần Ngọc Diên Khánh khẳng định.

Điểm mạnh nữa của ngành Du lịch TBD là từ năm 2020 sinh viên thường xuyên thực hành tại phòng mô phỏng khách sạn 4 sao.

Đây là nơi giúp sinh viên tiếp xúc gần hơn với công việc tại nhà hàng – khách sạn sau các tiết học thực hành.Phòng mô phỏng khách sạn 4 sao gồm có phòng thực hành mô hình lễ tân khách sạn, khu đón tiếp khách, nhà hàng, quầy bar.

Để thực hành nghiệp vụ nhà hàng, sinh viên được trải nghiệm các trang thiết bị như: quầy bar, bàn ăn, khăn ăn, đĩa,  chén, muỗng nĩa, v.v. theo tiêu chuẩn của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng cao cấp.

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng được trang bị kiến thức chuyên môn về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, chu đáo và lịch sự.

Trang bị kỹ năng vững chắc

Học ngành Du lịch ĐH Thái Bình Dương: Cơ hội làm việc tại khách sạn 5 sao - Ảnh minh hoạ 4
Sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng thực tập tại Vinpearl Condotel Nha Trang.

Phẩm chất đặc trưng của người làm du lịch là quan tâm đến mọi người, biết lắng nghe, nhạy cảm, tâm lý; thường xuyên trau dồi kỹ năng giao tiếp liên văn hóa, ứng xử, xử lý tình huống,...

Ngoài ra, người làm du lịch cần trang bị khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt và ngoại ngữ tốt, khả năng truyền đạt hiệu quả cũng như có vốn kiến thức về các lĩnh vực văn hóa - xã hội phong phú và toàn diện.

Để hoàn thiện các kỹ năng này thì từ năm 2020, SV ngành Du lịch ĐH Thái Bình Dương sẽ học môn Service Learning (học tập thông qua phục vụ cộng đồng) nhằm trang bị các kỹ năng quan trọng như: Kỹ năng thấu cảm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lí dự án,...

Bên cạn đó, SV ngành Du lịch có hình thức học tập đa dạng và sinh động khác thông qua các buổi học trên lớp, thuyết trình, thực hiện các đồ án theo nhóm, tọa đàm chuyên đề do giảng viên hoặc chuyên gia khách mời.

Thông qua các phương thức này giúp bạn đạt kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết trình. Bạn sẽ có nhiều chuyến thăm quan các tuyến điểm du lịch, tăng cường kiến thức tổng quát với các học phần về văn hóa, văn học, xã hội học, tư duy phản biện.

Thế mạnh nữa của ngành Du lịch là bạn có thể chọn thêm ngành phụ lên đến 9 tín chỉ với học phí không đổi. Bạn có thể chọn vài học phần thuộc lãnh vực khoa học tự nhiên, kinh tế, công nghệ ở khoa Công nghệ thông tin hoặc khoa Kinh tế - Luật để tích lũy đủ tín chỉ.

Bên cạnh kiến thức, thật giỏi ít nhất một ngoại ngữ, nghiệp vụ vững chắc và kỹ năng thành thạo thì chuyên gia du lịch Lê Văn Sơn khuyên SV nên tận dụng cơ hội đi làm thêm.

Thực tế cho thấy sau khi tốt nghiệp, nhiều SV có kinh nghiệm làm thêm có thể ứng tuyển ngay vào vị trí quản lí nhỏ trong khách sạn mà không phải trải qua quá trình thử việc.

Như vậy, cử nhân Du lịch TBD được các công ty du lịch, các khách sạn 4-5, những resort tại Khánh Hòa và các địa phương khác ưu tiên tuyển dụng là nhờ hội tụ tất cả những lợi thế cạnh tranh nổi bật, từ kiến thức chuyên ngành, kinh nghiệm thực tế, thái độ chuyên nghiệp, ngoại ngữ lưu loát, nhất là tư duy và phong cách cởi mở, năng động, thích ứng linh hoạt với môi trường công việc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2875 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập430
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại944,550
  • Tổng lượt truy cập49,270,233
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944