Học sinh Đồng bằng sông Cửu Long trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt

Thứ hai - 04/05/2020 01:41 324 0
GD&TĐ - Sáng 4/5, học sinh THCS, THPT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đồng loạt trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19. Theo ghi nhận, học sinh trở lại lớp đầy đủ. Công tác phòng dịch được nhà trường thực hiện nghiêm túc.
Học sinh Đồng bằng sông Cửu Long trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt

Tại TP Cần Thơ, sáng nay học sinh khối lớp 8, 9 và các khối lớp THPT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - GDTX, học viên các Trung tâm ngoại ngữ, tin học đi học trở lại.

Công tác phòng dịch, giãn cách học sinh được các trường học ở Cần Thơ thực hiện nghiêm túc. Nhiều trường học tiến hành phân luồng, đo thân nhiệt giáo viên, học sinh ngay từ cổng. Mở cửa các lối cầu thang để tránh tập trung đông học sinh.

Học sinh Đồng bằng sông Cửu Long trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt - Ảnh minh hoạ 2
Đo thân nhiệt HS tại Trường THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ.

Tất cả các trường đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn, chậu rửa tay, khẩu trang cho giáo viên, học sinh. Trong buổi đi học đầu tiên, các trường đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt của toàn bộ học sinh, cán bộ, giáo viên. Rà soát, kê khai y tế từng học sinh để nắm bắt và theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh.

Học sinh Đồng bằng sông Cửu Long trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt - Ảnh minh hoạ 3
HS Trường THCS An Khánh, Cần Thơ rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Em Lê Hoàng Kim Ngân, học sinh lớp 10, Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) phấn khởi cho biết: “Em cảm thấy vui mừng và hồi hộp khi trở lại lớp học, vì gặp lại thầy cô, bạn bè trong thời gian dài nghỉ học phòng dịch. Bản thân em và gia đình rất yên tâm vì ngành Giáo dục, nhà trường thực hiện rất tốt công tác phòng dịch, tuyên truyền”.

Theo thầy Trương Thế Bảo - Hiệu trưởng Trường THCS An Khánh (quận Ninh Kiều), tinh thần chủ động nhưng không được chủ quan, ngoài việc đảm bảo các công tác phòng dịch như kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, giãn cách học sinh… Trường cũng chủ động giờ ra chơi, ra về cho các lớp lệch nhau 5 - 10 phút để đảm bảo công tác phòng dịch trong trường lớp…

Tại tỉnh Sóc Trăng, theo ghi nhận của phóng viên tại nhiều điểm trường, học sinh đi học rất đông, công tác đảm bảo an toàn cho học sinh được thực hiện tích cực, nghiêm túc. Tất cả các trường đều thực hiện việc đo thân nhiệt, yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường và trong suốt buổi học. Học sinh thực hiện khá nghiêm túc.

Học sinh Đồng bằng sông Cửu Long trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt - Ảnh minh hoạ 4
Trường học ở Sóc Trăng đo thân nhiệt cho HS.

Tại trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng), công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh được thực hiện nghiêm túc. Đối với giáo viên và học sinh, khi vào trường được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường trước khi vào lớp dạy và học.

Các trường cũng thông báo, khuyến cáo các bậc phụ huynh không tụ tập trước cổng trường, khi đưa, đón học sinh nhanh chóng rời khỏi cổng. Theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, nếu có biểu hiện ho, sốt hoặc khó thở phải cho học sinh nghỉ ở nhà, thông báo với giáo viên chủ nhiệm. Nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang khi đến trường và trong suốt buổi học. Nhà trường cũng khuyến khích học sinh ăn sáng ở nhà và mang theo nước khi đi học.

Học sinh Đồng bằng sông Cửu Long trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt - Ảnh minh hoạ 5
Rửa tay sát khuẩn cho HS trước khi vào lớp.

Tại Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Sóc Trăng), cô Tôn Nữ Bích Trúc, Phó Hiệu trưởng cho biết: “Nhà trường tổ chức đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho các em trước khi vào lớp. Trước cửa mỗi lớp nhà trường đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn để các em sử dụng sau mỗi giờ học. Đồng thời mua khẩu trang y tế phát tận lớp cho những em nào không có hoặc quên mang vào trường. Đảm bảo 100% học sinh trong lớp đều đeo khẩu trang ”.

Về việc giảm, giãn cách số lượng học sinh trong từng lớp học, theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Sóc Trăng,các đơn vị bố trí việc thực hiện giảm, giãn cách số lượng học sinh trong từng lớp phù hợp tùy theo điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất của nhà trường.

Việc đo thân nhiệt ở một số trường cũng gặp khó (nhất là trường khối THPT) bởi các trường đông học sinh, đa số các em đi học bằng xe gắn máy, nên khi kiểm tra thân nhiệt xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, học sinh chờ đợi lâu.

Tại tỉnh An Giang, học sinh khối 9 và khối 12 (hệ GDPT và GDTX) đi học trở lại vào 27/4; ngày 4/5, học sinh các khối lớp còn lại của bậc GDPT, GDTX, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học trở lại trường.

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường học ở An Giang thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường khi học sinh, học viên đi học trở lại, kịp thời xử lý trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Đặc biệt lưu ý học sinh phải đeo khẩu trang đến trường; tạm dừng các hoạt động bán trú, nội trú (trừ Trường phổ thông DTNT, Trường Trẻ em khuyết tật), hạn chế hoạt động căn tin trường học (không chế biến thức ăn/uống), khuyến khích học sinh tự ăn tại nhà và mang theo nước uống… Tạm dừng tất cả hoạt động dạy thêm, học thêm.

Tỉnh Đồng Tháp, sáng nay học sinh khối lớp 6, 7, 8 (THCS) và lớp 10, 11 (THPT) và học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trung tâm dạy nghề, trung cấp nghề, các trường cao đẳng), đi học trở lại.

Học sinh Đồng bằng sông Cửu Long trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt - Ảnh minh hoạ 6
HS Trường THCS và THPT Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) thực hiện giãn cách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh vệ sinh, tiêu độc khử trùng lớp học, trang thiết bị phục vụ học tập…

Phải đeo khẩu trang, trang bị thiết bị đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn nhanh. Tuỳ theo tình hình thực tế từng cơ sở giáo dục thực hiện việc giảm, giãn số học sinh, học viên, sinh viên trong phòng học. Bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể, chia ca, kết hợp học trực tuyến. Thường xuyên theo dõi sức khoẻ học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên, trường hợp phát hiện có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

Tỉnh Cà Mau, trẻ Mầm non, học sinh cấp Tiểu học công lập và ngoài công lập đi học từ sáng nay (4/5).

Theo ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau, các cơ sở giáo dục đã phối hợp với các cơ sở y tế, chính quyền địa phương tổ chức tiêu độc, khử trùng kịp thời để đón học sinh trở lại lớp học, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên, học sinh. Các cơ sở giáo dục chủ động dọn vệ sinh toàn học khu như: sân trường, phòng học, nhà vệ sinh, thiết bị và đồ dùng dạy học, đồ chơi trẻ em, bếp ăn…

Đặc biệt là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải thực hiện triệt để việc đeo khẩu trang suốt từ nhà đến trường học và thời gian ở tại trường. Khi vào cổng trường, mỗi em học sinh phải rửa tay bằng nước diệt khuẩn trước khi vào lớp học và thường xuyên tự vệ sinh sau giờ học.

Trong thời điểm này, trường không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể, chào cờ đầu tuần, giờ giải lao học sinh không tụ tập đông người ở sân trường cùng các nội dung liên quan về công tác phòng, chống dịch đã được hướng dẫn từ trước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập353
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại927,018
  • Tổng lượt truy cập49,252,701
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944