Học sinh Hà Nội trở lại trường: Môi trường an toàn, phụ huynh yên tâm

Thứ hai - 11/05/2020 07:34 274 0
GD&TĐ - Hôm nay (11/5), gần 1.900 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Hà Nội đón học sinh đi học trở lại sau hơn 3 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Học sinh Hà Nội trở lại trường: Môi trường an toàn, phụ huynh yên tâm

Vui mừng, phấn khởi trở lại trường học

Vui mừng, phấn khởi là tâm lí chung của tất cả học sinh, PHHS tại các cổng trường học sáng nay. Sau 3 tháng nghỉ học để phòng chống dịch Covid 19, các em học sinh đều rất nhớ trường lớp, nhớ bạn bè, thầy cô. Việc đi học trở lại trong môi trường an toàn cũng khiến nhiều phụ huynh yên tâm cho con đến trường.

Từ 6h30 sáng 11/5, các cô giáo Trường Tiểu học Điện Biên (quận Hoàn Kiếm) đã đứng trước cổng trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại với các công tác vệ sinh, an toàn đã được thực hiện một cách tốt nhất. Ngay từ cổng trường, các em học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Học sinh Hà Nội trở lại trường: Môi trường an toàn, phụ huynh yên tâm - Ảnh minh hoạ 2
Các nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh lớp học, sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học

Ngay từ 6h30, các thầy cô Trường tiểu học Vietschool (quận Thanh Xuân) đã đứng ở cổng trường để chờ đón các con đến trường. Tại cổng trường, các phụ huynh, học sinh và giáo viên đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Không tụ tập đông, các em tạm biệt ba mẹ rồi theo hướng dẫn của giáo viên và cán bộ y tế nhà trường nghiêm túc xếp hàng để tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Để đảm bảo an toàn cho các con tại trường, nhà trường đã sắp xếp giờ vào học, tan học, giờ giải lao của các khối lớp được bố trí lệch nhau để tránh tập trung đông người. Bên cạnh đó, học sinh sẽ được đo thân nhiệt vào đầu và cuối giờ học. Trong quá trình ở trường, đội ngũ giám sát sẽ thường xuyên kiểm tra đảm bảo học sinh tuân thủ đúng quy định phòng dịch.

Tại trường mầm non Sơn Ca (quận Thanh Xuân), từ 6h30, các thầy cô đã đứng ở cổng trường để chờ đón các con đến trường. Tại cổng trường, các phụ huynh, học sinh và giáo viên đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Phía ngoài, bảo vệ túc trực phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh đỗ xe gọn gàng.

Trong sáng 11/5, nhà trường bố trí các cán bộ giáo viên phụ trách đo thân nhiệt cho các con tại cửa, được rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Trong giờ học, GV hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn. Buổi chiều khi đón con, PHHS sẽ đăng kí và kí nhận tại các cửa, GV sẽ cho học sinh xuống và trả cho PH.

Các cô giáo trường tiểu học Vietschool đón học sinh tại cổng trường

Các trường học hoạt động bình thường

Từ tuần này, các trường học Hà Nội đã quay trở lại trạng thái hoạt động bình thường, không bắt buộc phải giảm sĩ số/lớp, song vẫn thực hiện hai nhiệm vụ song song là vừa tổ chức dạy - học, vừa phòng, chống dịch lâu dài.

Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã có văn bản hướng dẫn chi tiết tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh. Trên tinh thần đề cao quyền tự chủ của các cơ sở, việc các đơn vị tổ chức học 1 hay 2 buổi mỗi ngày và có tổ chức ăn bán trú cho học sinh hay không là do thỏa thuận giữa nhà trường với phụ huynh.

“Đi học như bình thường” là khẳng định của ông Phạm Ngọc Anh- Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy xung quanh chủ trương đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường. Phòng GD&ĐT quận đã yêu cầu các cơ sở giáo dục vừa dạy học, vừa thực hiện tốt các quy định phòng dịch, ứng biến kịp thời với bất cứ tình huống phát sinh trong nhà trường.

Theo ông Phạm Gia Hữu- Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, hầu hết các trường học trên địa bàn đều sẽ học 2 buổi/ngày, có tổ chức ăn bán trú cho học sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón con giữa thời tiết nắng nóng. Các trường tùy điều kiện thực tế để sắp xếp, bố trí dạy học nhằm hoàn thành chương trình trước 15/7.

Học sinh Hà Nội trở lại trường: Môi trường an toàn, phụ huynh yên tâm - Ảnh minh hoạ 7
Học sinh Hà Nội đi học bình thường trong ngày 11/5

Việc đảm bảo an toàn phòng dịch cho trẻ mầm non là điều mà nhiều phụ huynh quan tâm khi đây là đối tượng cần sự chăm sóc đặc biệt. Bà Hoàng Thanh Hương- Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Phương án đón - trả trẻ phải được thống nhất với phụ huynh để phối hợp thực hiện chu đáo.

Căn cứ vào điều kiện thực tế, hiệu trưởng các nhà trường bố trí địa điểm đón - trả trẻ phù hợp, có thể ở khu vực sân trường, ở khu hành lang, hoặc tại cửa lớp và có quy định thời gian cụ thể, tránh lộn xộn và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, không để ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường.

Yêu cầu quan trọng đối với các trường là phối hợp với phụ huynh theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của trẻ, không đưa trẻ đến lớp khi có dấu hiệu ho, sốt, kịp thời phát hiện các trường hợp trẻ có dấu hiệu ốm ngay ở khâu đón trẻ và ghi nhật ký hằng ngày về diễn biến sức khỏe của từng trẻ tại trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập342
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại929,704
  • Tổng lượt truy cập49,255,387
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944