Học sinh Thái Nguyên hào hứng với các hoạt động ngoại khóa

Thứ năm - 19/05/2022 23:25 327 0
GD&TĐ - Trở lại học tập trực tiếp sau một thời gian nghỉ dài, các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa tạo sân chơi bổ ích, mang lại sự hào hứng cho các em học sinh.
Học sinh Thái Nguyên hào hứng với các hoạt động ngoại khóa

Học mà chơi – chơi mà học

Nhằm góp phần tăng cường giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm cho học sinh, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng đến tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa ở tất cả các bậc học với nhiều chủ đề khác nhau như giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử, tuyên truyền kiến thức pháp luật, an toàn giao thông, tổ chức hoạt động thể dục thể thao… với các hình thức linh hoạt, phù hợp.

Tại trường Mầm non Thực hành Cao đẳng Thái Nguyên, với mục tiêu giúp học sinh nâng cao hiểu biết về quê hương, đất nước, biết thêm các danh lam, thắng cảnh và di tích lịch sử tại địa phương. Nhà trường đã tổ chức chương trình trải nghiệm giáo dục truyền thống tại Khu di tích lịch sử ATK – Định Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ, thăm quan nhà truyền thống và nghe giới thiệu về lịch sử; tham quan tại đồi Tỉn Keo nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc, tham gia teambuilding – Phát huy tinh thần đồng đội, vượt chướng ngại vật, xây dựng thành lũy bằng những khối gỗ; nhảy sạp, kéo co…

Học sinh Thái Nguyên hào hứng với các hoạt động ngoại khóa - Ảnh minh hoạ 2
Hoạt động về nguồn ý nghĩa đã thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia

Cô Trần Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường Mầm non Thực hành Cao đẳng Thái Nguyên khẳng định: Bên cạnh việc nâng cao chất lượng học tập cho học sinh nhà trường luôn chú trọng đến tăng cường hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa. Thông qua các buổi dã ngoại hay một chương trình hoạt động ngoài giờ sẽ giúp trẻ có thêm niềm vui, rèn luyện thể chất, giải tỏa căng thẳng để học tập tốt hơn. Đồng thời, các hoạt động còn giúp trẻ học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới bằng phương thức thú vị, độc đáo.

Khơi gợi tiềm năng học sinh

Đối với trường Tiểu học Thị Trấn Đu, huyện Phú Lương năm học vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh phải tạm dừng đến trường trong thời gian khá dài tuy nhiên để giúp các em duy trì nề nếp học tập và rèn luyện, ngay sau khi quay trở lại học tập nhà trường đã tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đội một cách linh hoạt, hiệu quả.

Học sinh Thái Nguyên hào hứng với các hoạt động ngoại khóa - Ảnh minh hoạ 3
Hội thi “Phụ trách Sao tài năng- Kể chuyện theo sách”

Trong đó, có nhiều hoạt động nổi bật góp phần khơi gợi tiềm năng cho học sinh như: Vẽ tranh, đọc sách báo, khiêu vũ, thể thao… Tổ chức  phong trào “ Kế hoạch nhỏ” với sự tham gia của 100% thiếu nhi toàn liên đội; Hoạt động giáo dục tính tiết kiệm, sống có trách nhiệm, có ý thức tham gia các phong trào của Đội; Tham gia ngày hội đọc sách và văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2022.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động gắn với chuyển đổi số của ngành giáo dục địa phương như xây dựng các bản tin tuyên truyền trực tuyến trên trang Fanfage liên đội với các chủ đề: Phòng chống dịch bệnh Covid 19, gương sáng hiếu thảo, phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em; Tham gia hội thi “Phú Lương trong trái tim em” do huyện Đoàn Phú Lương phát động; Tham gia thu âm “ Tủ sách số cho em” - công trình măng non chào mừng 81 năm ngày thành lập đội của hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên.

Em Triệu Trần Hà Mai học sinh lớp lớp 5C, trường Tiểu học Thị trấn Đu chia sẻ: Tham gia các hoạt động ngoại khóa đã giúp em có thêm nhiều trải nghiệm và khám phá cuộc sống xung quanh. Em đã có cơ hội được kết giao thêm nhiều bạn bè mới, cởi mở và tự tin hơn trong giao tiếp. Đồng thời, học hỏi thêm được các kỹ năng sống như kỹ năng đọc sách, giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc đội nhóm...

Học sinh Thái Nguyên hào hứng với các hoạt động ngoại khóa - Ảnh minh hoạ 4
Học sinh trường Tiểu học Thị Trấn Đu tham gia quay clip hưởng ứng cuộc thi “Phú Lương trong trái tim em” do huyện Đoàn Phú Lương phát động

Nhờ tích cực tham gia các hoạt động do Đội phát động vừa qua, em đã đạt Nhất tại hội thi “Phụ trách Sao tài năng- Kể chuyện theo sách” cấp liên đội; giải Nhì Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách”, kể chuyện tại ngày hội đọc sách và văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2022.

Cô Nguyễn Thị Thùy Linh giáo viên tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Thị Trấn Đu, huyện Phú Lương cho biết: Hiểu rõ những lợi ích về sức khỏe và tinh thần mà hoạt động ngoại khóa mang lại cho học sinh, do đó nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm tạo môi trường rèn luyện bổ ích, không khí vui tươi, phấn khởi giúp các em thêm gắn bó với thầy cô và bạn bè.

Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ góp phần tiếp thêm sự hào hứng cho học sinh trong học tập mà còn góp phần khơi gợi tiềm năng, phát triển tư duy và tạo cơ hội cho học sinh có có thêm các kỹ năng trong cuộc sống cũng như giúp học sinh phát triển một cách toàn diện.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập373
  • Hôm nay25,279
  • Tháng hiện tại875,625
  • Tổng lượt truy cập49,201,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944