Khánh Hòa: Đánh giá hiệu quả và thách thức trong thực hiện mô hình VNEN

Thứ hai - 10/12/2018 04:36 152 0
GD&TĐ - Sở GD-ĐT Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện mô hình VNEN trong trường tiểu học từ năm học 2012-2013 đến nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Khánh Hòa: Đánh giá hiệu quả và thách thức trong thực hiện mô hình VNEN

Tại hội nghị, các ý kiến của Ban đại diện cha mẹ học sinh tại các trường thí điểm đã nhận định việc thực hiện mô hình VNEN trong 6 năm qua là chủ trương đúng đắn của ngành Giáo dục trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến ghi nhận Khánh Hòa là một trong những địa phương thực hiện thành công mô hình VNEN, thể hiện trong việc đổi mới tư duy công tác quản lý, nâng cao tính năng động, mạnh dạn đổi mới phương pháp của giáo viên và kỹ năng tự học, tự quản, giao tiếp, hợp tác của học sinh…

Tuy nhiên, thời gian qua một số trường thuộc huyện miền núi vẫn còn gặp những khó khăn như: cơ sở vật chất chưa đáp ứng được yêu cầu, giáo viên phải làm việc với cường độ cao, tổ chức hoạt động ngoài chưa được như mong muốn…

Kết thúc hội nghị, thực hiện triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh về chuyển hình thức dạy học theo mô hình VNEN về hình thức dạy học hiện hành bắt đầu từ năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT đã hướng dẫn 55 trường tiểu học đang thực hiện hình thức dạy học theo mô hình VNEN chuyển về hình thức dạy học hiện hành.

Bên cạnh đó, những yếu tố tích cực của mô hình VNEN vẫn sẽ được áp dụng vào hoạt động giáo dục của nhà trường nhằm tiếp cận việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa thời gian tới.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay6,625
  • Tháng hiện tại125,970
  • Tổng lượt truy cập8,128,975
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944