Kiểm soát thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Thứ bảy - 08/08/2020 03:42 274 0
GD&TĐ - Tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh, các địa phương đều trang bị máy đo thân nhiệt tại các điểm thi.
Kiểm soát thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Đây là một trong nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh được triển khai hết sức nghiêm túc, giúp kỳ thi năm nay diễn ra an toàn.

Yêu cầu học sinh đi sớm hơn để đo thân nhiệt

Trong đợt 1 phòng dịch, các cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc được yêu cầu trang bị máy đo thân nhiệt tại mỗi lớp, nên số máy đo hiện có tại mỗi điểm thi từ 20 - 25 chiếc dùng tốt; bên cạnh đó có thêm số máy đo của Tổ y tế trang bị. Chia sẻ thông tin này, ông Nguyễn Việt Hà, Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, cho biết: Việc kiểm soát thân nhiệt, tình trạng sức khỏe của thí sinh và người làm thi đã được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết. Theo đó, lực lượng y tế là chủ trì, phối hợp với lực lượng nhân viên, sinh viên tình nguyện.

"Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thành phố thành lập tổ y tế thường trực tại các điểm thi. Nhiệm vụ của tổ là chuẩn bị máy đo thân nhiệt, hộp thuốc cấp cứu,…; thực hiện đo, theo dõi nhiệt độ của thí sinh, cán bộ, nhân viên, giáo viên trước khi vào điểm thi; thực hiện sơ cấp cứu các trường hợp có biểu hiện bất thường. Trong thời gian thi, phối hợp với điểm thi tổ chức theo dõi sức khỏe học sinh, xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện bất thường, như sốt, ho, khó thở,… chăm sóc y tế kịp thời khi có yêu cầu. Các Trung tâm y tế bên cạnh có đầy đủ thuốc, vật tư y tế, trang phục phòng hộ, hóa chất, trang thiết bị máy móc,… còn bố trí 5 - 10 giường bệnh để sẵn sàng đáp ứng với các diễn biến dịch bệnh, bất thường về y tế tại các điểm thi, bảo đảm kỳ thi được diễn ra an toàn. Sẵn sàng các phương án cấp cứu, xử lý ổ dịch tại các điểm thi khi cần thiết" – ông Nguyễn Việt Hà cho hay.

Để việc đo thân nhiệt không ảnh hưởng đến thời gian thi, theo ông Nguyễn Việt Hà, học sinh được yêu cầu đi sớm hơn 10 - 15 phút và thực hiện đo lùi vào phía sân trường chứ không sát cổng trường để bảo đảm giãn cách, tránh ùn giao thông. "Việc này trước đây Vĩnh phúc đã làm rất tốt" – ông Hà chia sẻ.

Được biết, với trên 12.000 thí sinh dự thi, Vĩnh Phúc chưa ghi nhận trường hợp thí sinh là F1, F2. Do đó, toàn ngành đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng tổ chức thi trong đợt 1, vào các ngày 9 - 10/8 tới.

Kiểm soát thân nhiệt trước khi vào phòng thi - Ảnh minh hoạ 2
Các trường phải bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách.

Thực hiện đo thân nhiệt từng buổi thi

Quy định về việc đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi tốt nghiệp THPT và thí sinh được sở GD&ĐT Đồng Tháp quy định cụ thể. Chia sẻ về nội dung này, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh Văn phòng sở GD&ĐT, uỷ viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đồng Tháp Đồng Tháp cho biết: Đối với cán bộ coi thi và các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi, thực hiện đo thân nhiệt trước khi thực hiện nhiệm vụ từng buổi thi (kể cả buổi họp toàn thể điểm thi sáng ngày 8/8/2020 và buổi làm thủ tục cho học sinh chiều cùng ngày. Đối với thí sinh, thực hiện đo thân nhiệt trước từng buổi thi, kể cả buổi làm thủ tục dự thi chiều 8/8.

Trưởng các điểm thi tùy theo tình hình thực tế tại từng điểm để bố trí, sắp xếp việc do thân nhiệt, bảo đảm yêu cầu tất cả những người tham gia trong từng buổi đều phải được đo thân nhiệt. Việc đo thân nhiệt không làm ảnh hưởng đến thời gian của các buổi thi. Với việc bố trí máy đo thân nhiệt, thủ trưởng các cơ sở giáo dục nơi đặt điểm thi bố trí máy do thân nhiệt phải bảo đảm ít nhất 1 máy/3 phòng thi (với thí sinh); bảo đảm ít nhất 1 máy/50 người (đối với cán bộ coi thi và các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi).

Đối với cán bộ coi thi và các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi, đo trước khi vào phòng làm việc của điểm thi. Đối với thí sinh, bố trí bàn đo thân nhiệt ngay sau cổng điểm thi, mỗi bàn phụ trách tối đa 3 phòng thi (72 thí sinh). Việc bố trí bàn đo thân nhiệt cần lưu ý thuận tiện trong việc di chuyển của thí sinh, tránh ùn tắc, tốn thời gian. Niêm yết rõ ràng số phòng thi do từng bàn phụ trách để thí sinh biết, đến đo.

"Lực lượng đo thân nhiệt là cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại điểm thi. Trưởng điểm thi đề nghị phòng GD&ĐT huy động nhân viên y tế trường học các trường lân cận hỗ trợ đo thân nhiệt. Sau khi đo, lực lượng hỗ trợ rời khỏi khu vực thi. Trưởng phòng các phòng GD&ĐT được yêu cầu chỉ đạo các trường phân công nhân viên y tế hỗ trợ đo thân nhiệt theo yêu cầu của các điểm thi. Trường hợp thân nhiệt của người được đo, vượt quá quy định của ngành y tế, người đo phải báo ngay cho Trưởng điểm để chỉ đạo cán bộ y tế thực hiện các biện pháp xử lý tiếp theo" – ông Bùi Quý Khiêm thông tin.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập370
  • Hôm nay44,212
  • Tháng hiện tại894,558
  • Tổng lượt truy cập49,220,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944