Lan tỏa thông điệp lễ khai giảng không thả bóng bay

Thứ bảy - 27/07/2019 20:12 628 0

Lan tỏa thông điệp lễ khai giảng không thả bóng bay

GD&TĐ - Nguyễn Nguyệt Linh - cô học trò Marie Curie (Hà Nội) gửi thư cho hiệu trưởng các trường đề nghị không thả bóng bay trong ngày khai giảng để bảo vệ môi trường sống.

Trong lá thư viết ngày 24/7 gửi đến thầy Nguyễn Xuân Khang, Nguyệt Linh mạnh dạn nêu đề xuất nhà trường không thả bóng bay vào dịp lễ khai giảng tới để bảo vệ sự sống cho những sinh vật như chim, rùa biển nếu chúng vô tình nuốt phải xác bóng bay.

Nguyệt Linh cho biết: Con tìm hiểu nhiều về môi trường sau khi vừa học thầy Hùng Lekima (nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng - người từng có chuyến đi xuyên Việt chụp ảnh rác gây ấn tượng, cũng như có nhiều hoạt động sống xanh, bảo vệ môi trường) và biết về chuyến xuyên Việt chụp ảnh rác của thầy. Con tìm hiểu thêm về môi trường trên trang “Saves our Seas” của thầy.

Lan tỏa thông điệp lễ khai giảng không thả bóng bay - Ảnh minh hoạ 2
Bức thư của Linh gửi thầy Hùng nhân đến triển lãm Hãy cứu biển 

Con viết bức thư này là vì con biết bóng bay rất có hại cho môi trường, trong khi lễ khai giảng của trường con và các trường ở Hà Nội năm nào cũng thả bóng bay. Con hy vọng các thầy cô hiệu trưởng hưởng ứng mong muốn này để không thả hoặc hạn chế số lượng bóng bay. Được thế thì con sẽ rất vui”.

Hạnh phúc và bất ngờ, bởi một học sinh vừa kết thúc bậc tiểu học đã biết nghĩ đến điều mà người lớn không nghĩ tới, ngay lập tức, thầy Nguyễn Xuân Khang đã gửi email hồi đáp khen ngợi “ý tưởng đẹp, rất đẹp và ý nghĩa sâu sắc” của cô học trò.

Thầy khẳng định sẽ ủng hộ đề nghị của Linh. Lễ khai giảng sắp đến, trường sẽ không còn bóng bay thả lên trời, nhưng tất cả thầy trò vẫn sẽ vui hơn rất nhiều.

“Thầy sẽ đặt tên cho lễ khai giảng năm học 2019-2020 là “Lễ khai giảng Nguyệt Linh” để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của con. Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng… Thầy hạnh phúc vì con”, thầy Khang viết trong bức thư của mình.

Lan tỏa thông điệp lễ khai giảng không thả bóng bay - Ảnh minh hoạ 3
 Nguyệt Linh tham gia hoạt động trải nghiệm để có kiến thức bảo vệ môi trường

Thầy Hà Xuân Nhâm - Hiệu trưởng trưởng THPT Phan Huy Chú cho biết rất ngưỡng mộ đối với ý tưởng bảo vệ môi trường của Nguyệt Linh.

"Cảm ơn con - một cô bé có những suy nghĩ và hành động đẹp. Thầy xin lỗi đã thiếu hiểu biết khi khai giảng nào cũng thả thật nhiều bóng bay để gửi gắm những điều ước tốt đẹp mà vô tình lại đem đến những ảnh hưởng xấu đến môi trường và đôi khi còn nguy hại đến tính mạng của nhiều sinh vật" - thầy Nhâm bày tỏ

Cô Lê Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tràng An Quận Hoàn Kiếm khẳng định: Năm nay trường sẽ không thả bóng bay trong ngày khai giảng. Đúng như Linh viết trong bức thư, sau niềm vui mà các con nhận được từ chùm bóng bay được thả lên bầu trời là nhiều tác hại khôn lường.

Bức thư của Nguyệt Linh cũng là mong muốn của tất cả những người đang có ý thức bảo vệ môi trường, mong muốn xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp hơn cho Thủ đô.

Lan tỏa thông điệp lễ khai giảng không thả bóng bay - Ảnh minh hoạ 4
Bức thư của Nguyệt Linh gửi đến các thầy cô hiệu trưởng

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc GD&ĐT Hà Nội bày tỏ bất ngờ trước ý tưởng tuyệt vời của một học sinh nhỏ tuổi và cho biết việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh đã được ngành GD-ĐT hết sức quan tâm.

Học sinh Hà Nội, bằng những việc làm, hành động cụ thể, đã cho thấy các em ngày càng biết quan tâm đến thế giới xung quanh, biết giữ gìn môi trường sống từ trong gia đình, nhà trường, khu phố đến nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các chương trình nhặt rác, dọn vệ sinh nơi công cộng...

Lá thư của Nguyệt Linh chắc chắn sẽ tạo được sự cộng hưởng, lan tỏa mạnh mẽ để vào ngày 5/9 tới, sẽ có rất nhiều trường không thả bóng bay.

Thay vào đó, các trường sẽ chủ động tổ chức các hoạt động ý nghĩa thay thế, giúp học sinh vẫn có trọn vẹn niềm vui mà không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới môi trường.

Trước đó, Nguyệt Linh đã làm một video clip kêu gọi giảm dùng nhựa:

 

 

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập410
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại928,659
  • Tổng lượt truy cập49,254,342
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944