Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chung vui cùng thầy trò trong lễ khai giảng đặc biệt

Chủ nhật - 05/09/2021 03:22 202 0
GD&TĐ - Sáng 5/9, tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Sở GD&ĐT Bắc Ninh tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022. Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh dự và chung vui với ngành giáo dục.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chung vui cùng thầy trò trong  lễ khai giảng đặc biệt

Cùng dự có bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố. 

Do tình hình dịch Covid-19, Lễ Khai giảng năm học mới được tổ chức ngắn gọn, theo hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT&TH tỉnh Bắc Ninh.

Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng, song năm học 2020 – 2021, ngành GD&ĐT tỉnh đã chủ động sáng tạo, triển khai các hoạt động giáo dục để vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành kế hoạch năm học.

Trong đó, chất lượng giáo dục đào tạo đại trà ổn định ở mức cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt 98,97% (đứng thứ 19 toàn quốc, tăng 7 bậc so với năm 2020). 

Chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tích cực. Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2021, toàn tỉnh có 57/72 thí sinh dự thi đạt giải (đạt 79,2%); có 01 học sinh được nhận Bằng khen Olympic Vật lý Châu Á; 1 học sinh dự thi Olympic Vật lý châu Âu; 1 dự án tham gia và đạt giải Nhất Kỳ thi KHKT cấp Quốc gia, giải Ba thi KHKT Quốc tế - Intel ISEF 2021…

Tại Lễ khai giảng, các đại biểu, thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh được nghe Thư của Chủ tịch nước gửi ngành GD&ĐT nhân Ngày khai giảng năm học mới. 

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chung vui cùng thầy trò trong  lễ khai giảng đặc biệt - Ảnh minh hoạ 2
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan phát biểu tại Lễ khai giảng.

Sau khi thực hiện nghi thức đánh trống khai trường, phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng cũng như thành tích xuất sắc của ngành GD&ĐT trong năm học vừa qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành GD&ĐT chủ động nắm bắt tình hình, xây dựng và thực hiện kế hoạch năm học một cách an toàn, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với diễn biến dịch bệnh và đặc điểm của địa phương, đơn vị, đối tượng người học.

Trong đó, chú trọng trang bị cho trẻ em, học sinh những kỹ năng, thói quen cần thiết để phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh quan tâm, có giải pháp tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục phù hợp.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Tập trung nâng cao hiệu quả dạy học Ngoại ngữ và Tin học ở các cấp học. Duy trì và từng bước nâng cao kết quả giáo dục mũi nhọn, tiếp tục nâng cao toàn diện chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, quản lý giáo dục, thực hiện mạnh mẽ chuyển đổi số trong ngành GD&ĐT. 

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chung vui cùng thầy trò trong  lễ khai giảng đặc biệt - Ảnh minh hoạ 3
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang chúc mừng năm học mới.

Thường xuyên quan tâm, tham mưu làm tốt công tác hỗ trợ giáo viên, người lao động trong ngành, nhất là đội ngũ giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và giáo viên, người lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục tiếp tục nỗ lực, cố gắng, tất cả vì học sinh thân yêu, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT của tỉnh nhà. Các em học sinh cố gắng chăm ngoan học giỏi, rèn luyện tốt để trở thành những công dân hữu ích, xây dựng xã hội, kiến thiết quê hương, đất nước giàu đẹp. 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh học sinh và nhân dân tiếp tục quan tâm, đồng hành, ủng hộ thiết thực đối với công tác GD&ĐT.

Đặc biệt, quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo không để bất cứ trẻ em, học sinh, sinh viên nào vì kinh tế khó khăn mà không thể học, không thể tới trường.

Ghi nhận tại huyện Tiên Du, học sinh các cấp chăm chú theo dõi những hình ảnh Lễ khai giảng năm học mới 2021 -2022 được truyền hình trực tiếp qua Đài PT&TH tỉnh.

Ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng Phòng GD&ĐT Tiên Du cho biết, ngay sau ngày khai giảng (5/9), từ thứ Hai, ngày 6/9, tất cả trường Tiểu học, THCS sẽ triển khai dạy học trực tuyến.

Riêng đối với giáo dục mầm non, trong thời gian trẻ chưa đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, không tổ chức dạy học trực tuyến đối với trẻ mầm non. Chỉ tổ chức phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian trẻ ở nhà.

Khi trẻ em đến trường trở lại, các cơ sở GDMN điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình theo kịch bản phù hợp. Đồng thời, lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết phù hợp với thời gian còn lại của năm học.

Đối với giáo dục tiểu học, tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian HS nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 đối với HS từ khối lớp 3 đến khối lớp 5. 

Đối với khối lớp 1 và lớp 2: Tuần đầu năm học, GV lựa chọn các nội dung làm quen cùng thầy cô và các bạn trong lớp, xây dựng các video clip giới thiệu về trường, lớp. Bên cạnh đó, tạo tâm thế cho các em sẵn sàng học tập khi được đến trường.

"Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng yêu cầu, nhắc nhở các trường triển khai nhiệm vụ sau ngày khai giảng. Theo đó, các trường học ổn định tổ chức, thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, nền nếp dạy và học. Đồng thời, đảm bảo chương trình và kế hoạch giảng dạy của năm học.

Việc tổ chức các hoạt động giáo dục, hình thức dạy học phải phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19....", ông Thuyên nhấn mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập435
  • Hôm nay61,697
  • Tháng hiện tại971,289
  • Tổng lượt truy cập49,296,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944