Linh hoạt phòng dịch cho đợt tuyển sinh năm học mới

Thứ hai - 19/07/2021 22:29 343 0
GD&TĐ - Các trường học tại Hải Phòng đã có kế hoạch tuyển sinh cho năm học 2021-2022. Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, các trường chủ động cơ sở vật chất phân bổ thời gian tuyển sinh, đảm bảo an toàn dịch tễ.
Linh hoạt phòng dịch cho đợt tuyển sinh năm học mới

Linh hoạt trước diễn biến dịch

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy- Trưởng phòng GD&ĐT quận Lê Chân chia sẻ, các trường trong quận có lịch tuyển sinh từ ngày 26/7. Thời gian cụ thể do các trường chủ động nhưng phải đảm bảo điều kiện phòng dịch.

Ghi nhận của phóng viên, ngay đầu tháng 7 nhiều trường tiểu học trên địa bàn Hải Phòng đã bán hồ sơ tuyển sinh. Nhận kế hoạch tuyển sinh của ngành, các nhà trường niêm yết công khai thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh. Để đảm bảo giãn cách phòng dịch, nhiều trường đã phân bổ thời gian cho từng tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn và tuyên truyền tới phụ huynh được biết.

Trường Tiểu học Vĩnh Niệm dự kiến sẽ tuyển sinh hơn 300 chỉ tiêu cho lớp 1 năm học 2021-2022. Bên cạnh công tác tập huấn cho chương trình mới, nhà trường đã chuẩn bị đủ điều kiện để đón học sinh cho năm học sắp diễn ra.

Linh hoạt phòng dịch cho đợt tuyển sinh năm học mới - Ảnh minh hoạ 2
Song song với công tác rà soát cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ cho năm học tới, các nhà trường tập trung kế hoạch tuyển sinh đảm bảo phòng dịch

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Vân- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Niệm, quận Lê Chân chia sẻ: Theo Kế hoạch của Sở GD&ĐT từ ngày 26/7-16/8, nhà trường chủ động tuyển sinh gọn trong 3 ngày 26-28/7. Đối với những gia đình bận rộn công tác, không về kịp để nộp hồ sơ tuyển sinh cho con em thì nhà trường vẫn tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trong những ngày tiếp theo đến 16/8.

Tuy nhiên, sáng 19/7, nhà trường phải phải điều chỉnh lại một số nội dung trong công tác tuyển sinh do trên địa bàn phường Vĩnh Niệm có ca dương tính với SARS-Cov-2. Với khu phố có trường hợp nhiễm SARS-Cov-2 có thể lùi lại thời điểm tuyển sinh.

Trường đang thực hiện các công việc cho năm học mới. Tuy nhiên, công tác phòng dịch phải được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, nhà trường khá lo lắng cho công tác tuyển sinh nếu dịch bệnh phức tạp.

Kế hoạch đã xây dựng, nhà trường chia thành nhiều phòng làm công tác tuyển sinh và đảm bảo khoảng cách. Nhưng xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh, có thể sẽ tính tách ngày tuyển sinh và thông báo với phụ huynh để họ nắm được để đảm bảo phòng chống dịch.

Chia sẻ về công tác phòng dịch, cô Vân cho hay, các lớp học đã được vệ sinh và niêm phong phòng học đợt cuối năm. Trường có một lao công thường xuyên dọn vệ sinh. Trước khi đón học sinh cho năm học mới, GV sẽ đến vệ sinh sạch sẽ phòng học, khuôn viên đảm bảo phòng dịch.

Tuyển sinh trực tuyến

Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng vừa tổ chức hội nghị tập huấn ứng dụng phần mềm tuyển sinh đầu cấp cho lãnh đạo các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn quận. Đây là đơn vị đầu tiên của thành phố được Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép sử dụng cơ sở dữ liệu của ngành để hỗ trợ xây dựng và triển khai phần mềm tuyển sinh từ năm học 2021-2022.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng Nguyễn Thị Vân Anh với phần mềm này, các bậc phụ huynh có nhu cầu có thể đăng ký tuyển sinh, nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, Phòng Giáo dục-Đào tạo quận và ban giám hiệu các nhà trường quản lý công tác tuyển sinh như: xét duyệt tuyển sinh, báo cáo thống kê kết quả tuyển sinh… trên môi trường mạng.

Linh hoạt phòng dịch cho đợt tuyển sinh năm học mới - Ảnh minh hoạ 3
Quận Hồng Bàng là quận đầu tiên của Hải Phòng triển khai tuyển sinh trực tuyến

Phụ huynh có thể theo dõi quá trình xử lý hồ sơ đăng ký tuyển sinh của con em mình. Việc ứng dụng phần mềm tuyển sinh đầu cấp tăng thêm tính công khai, minh bạch trong công tác tuyển sinh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm thủ tục tuyển sinh trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp.

Quận Hồng Bàng đã thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến tại các trường học trên cả 3 cấp học từ ngày 5-15/7. Ngày 20/7, Phòng GD&ĐT sẽ mở phần mềm các trường cho phụ huynh đăng ký.

Chủ động xây dựng kho dữ liệu dạy học

Năm học 2021-2022, Trường Mầm non Tân Liên được giao chỉ tiêu tuyển sinh hơn 70 trẻ. Phòng GD&ĐT huyện có kế hoạch tuyển sinh từ ngày 5/8. Chiều 19/7, trường sẽ chuyển nội dung tuyển sinh sang đài phát thanh xã để tuyên truyền tới phụ huynh. 

Cô giáo Phạm Thị Thu- Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Liên, xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo chia sẻ, xã có 8 thôn. Qua điều tra phổ cập giáo dục toàn xã có trên 500 trẻ. Với cơ sở vật chất hiện có, nhà trường được giao tổng là 310 trẻ. Vì thế năm học tới số trẻ tuyển sinh đầu vào không lớn. Đến năm học sau, khi hoàn thành dãy phòng học phía sau nhà trường sẽ có kế hoạch tuyển sinh thêm.

Đảm bảo công tác phòng dịch, cũng là vào dịp nghỉ hè của GV nên nhà trường chỉ có Ban Giám hiệu phân công nhau đến trường để thực hiện nhiệm vụ hành chính. Trước thời gian tuyển sinh, GV sẽ đến trường vệ sinh trường lớp và làm nhiệm vụ tuyển sinh cho năm học mới.

Linh hoạt phòng dịch cho đợt tuyển sinh năm học mới - Ảnh minh hoạ 4
Những ngày nghỉ hè và đảm bảo phòng dịch, các cô giáo mầm non tự làm đồ chơi cho học trò và xây dựng bài giảng online

Bà Phạm Thị Hoan- Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo chia sẻ, chủ động với tình hình dịch bệnh, ngành Giáo dục chỉ đạo các trường mầm non xây dựng chủ đề bài dạy để đẩy lên hệ thống làm kho dữ liệu dạy học. Phòng GD&ĐT đã triển khai đến các trường theo từng nội dung phân công.

Về vấn đề này, cô giáo Phạm Thị Thu cho hay, khi nhận được công văn hướng dẫn về việc xây dựng kho học liệu, nhà trường đã tổ chức họp trực tuyến GV. Trường giao nhiệm vụ cho những GV cốt cán của nhà trường theo chủ đề đã được phân công, GV tự trao đổi lẫn nhau và gửi nội dung cho Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn duyệt. Khi phòng Giáo dục duyệt nội dung nhà trường sẽ tổ chức quay video và gửi lên hệ thống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập500
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm498
  • Hôm nay54,335
  • Tháng hiện tại904,681
  • Tổng lượt truy cập49,230,364
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944