“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool

Thứ ba - 22/05/2018 06:20 1.051 0
GD&TĐ - Với mong muốn thúc đẩy năng lực sáng tạo, sáng chế của học sinh, tạo môi trường nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học và công nghệ, Vinschool đã đầu tư xây dựng Innovation Center – Trung tâm thực nghiệm sáng tạo dành cho học sinh phổ thông, theo những tiêu chí thiết kế không gian sáng tạo tại Mỹ và Israel.
“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool

Innovation Center được xây dựng dựa trên mô hình “Maker Space” - Không gian thực nghiệm sáng tạo rất phổ biến ở các nước phát triển. Tại Innovation Center, học sinh được tìm hiểu về các công nghệ mới, thực hiện làm dự án trong các giờ học chính khoá tích hợp trong bộ môn ICT, các câu lạc bộ ngoại khoá để phát huy tư duy sáng tạo của mình và sẵn sàng trước những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool - Ảnh minh hoạ 3
 

Học sinh được khuyến khích sự tò mò, sáng tạo trong quá trình tham gia thực hiện những dự án đa dạng trong các lĩnh vực như: Thiết kế và chế tạo các sản phẩm trong cuộc sống; Lập trình, Robotics và tự động hoá; Dự án liên quan đến các bộ môn (ICT, Vật lý, Mỹ thuật…).

“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool - Ảnh minh hoạ 4
 

Innovation Center được trang bị toàn diện tất cả các công cụ và thiết bị cần thiết cho quá trình sáng tạo và sáng chế của học sinh.

“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool - Ảnh minh hoạ 5
 

Từ những thiết bị, dụng cụ nhỏ nhất như búa, kìm, kéo, motor, pin, ốc vít…… cho đến các máy móc công nghệ cao như máy in 3D, máy cắt laser, máy điêu khắc CNC để học sinh có thể in, chế tạo những sản phẩm do chính mình thiết kế. Ảnh: Sau khi sử dụng phần mềm thiết kế đồ hoạ Corel, học sinh sử dụng máy cắt laser để sản xuất các sản phẩm đã thiết kế.

“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool - Ảnh minh hoạ 6
 

Các em cũng có thể tìm thấy những thiết bị xử lý và linh kiện cảm biến đa dạng để thiết kế những sản phẩm thông minh, làm dự án về lập trình Robotics.

“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool - Ảnh minh hoạ 7
 

Bên cạnh đó, các em cũng được làm quen với những công nghệ hiện đại để có thể biến những ý tưởng sáng tạo của mình thành những sản phẩm cụ thể. Ảnh: Học sinh sử dụng phần mềm thiết kế 3D TinkerCad và vận hành máy in 3D để in sản phẩm thực tế.

“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool - Ảnh minh hoạ 8
 

Cùng với những dự án học tập thú vị, Innovation Center là một địa điểm lý tưởng để thúc đẩy việc giáo dục STEM (tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ Thuật và Toán học) cho học sinh.

“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool - Ảnh minh hoạ 9
 

Các em có đam mê khoa học công nghệ có thể đăng ký để được các thầy cô hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dự án của mình hoàn toàn miễn phí tại Innovation Center.

“Mãn nhãn” với không gian sáng chế Innovation Center của học sinh Vinschool - Ảnh minh hoạ 10
 

Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc thi sáng tạo để học sinh có niềm đam mê khoa học, công nghệ, thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của mình thông qua các dự án thiết thực, có ý nghĩa với đời sống. Cuộc thi Dự án sáng tạo mới đây của Vinschool tổ chức đã thu hút hơn 80 nhóm học sinh đăng ký tham dự.

Ứng dụng những kiến thức đã được học từ nhiều các bộ môn khác nhau như ICT, Vật lý, Hoá học, Sinh học… cùng với các công cụ hỗ trợ tại Innovation Center, các em đã tự chế tạo ra những sản phẩm, dự án thú vị như: Máy lọc nước và tưới cây tự động; Máy cắt cỏ tự động; Lập trình thiết kế trò chơi giáo dục bảo vệ môi trường…

Năm 2018, Hệ thống Giáo dục Vinschool đã chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức Junior Achievement Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội triển khai Chương trình Giáo dục Tư duy Tài chính và Khởi nghiệp cho học sinh phổ thông. Cùng với Innovation Center, không dừng lại ở việc giáo dục thông qua hoạt động sáng chế, Vinschool còn mong muốn xây dựng tư duy khởi nghiệp, tinh thần đổi mới, trang bị cho học sinh những năng lực và lợi thế cạnh tranh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xem Video TẠI ĐÂY 

Innovation Center của Vinschool được xây dựng theo mô hình “Maker Space” - không gian thực nghiệm sáng tạo phổ biến tại các nước phát triển, nhằm thúc đẩy giáo dục STEM và phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh. Đây là một không gian mở, được trang bị đầy đủ các công cụ cần thiết để học sinh có thể tham gia các hoạt động sáng chế, sáng tạo của mình.

Năm 2016, Tổng thống Obama công bố chiến lược thúc đẩy sự phát triển của giáo dục STEM tại Hoa Kỳ 1.400 trường phổ thông tại Mỹ đã cam kết đưa việc học tập thông qua trải nghiệm và thực hành thực tế tại các không gian thực nghiệm sáng tạo “Maker Spaces” tới với hơn 1 triệu học sinh tại 50 bang nước Mỹ. Tại Israel, mô hình này không chỉ được triển khai tại các trường học, mà còn tại các trung tâm cộng đồng và các bảo tàng khoa học để học sinh dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1289 | lượt tải:289

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 980 | lượt tải:264

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2292 | lượt tải:355

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2849 | lượt tải:465

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2165 | lượt tải:314
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay11,340
  • Tháng hiện tại558,942
  • Tổng lượt truy cập48,884,625
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944