Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy

Thứ năm - 20/12/2018 00:09 371 0
GD&TĐ - Bà Trần Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội nhấn mạnh điều này tại Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm 2018 do ngành GD&ĐT Thủ đô tổ chức vào sáng nay (20/12).
Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy
Những sản phẩm đổi mới sáng tạo do những nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” hợp tác thành công. Một trong những minh chứng cho những đổi mới, sáng tạo trong 2 năm qua là đã có rất nhiều nhà giáo trong đó tiêu biểu là 220 Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo tiêu biểu được Ngành ghi nhận và trao thưởng. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện cũng gặp những khó khăn, có tồn tại, hạn chế cần nghiên cứu đề ra các giải pháp khắc phục.
Bà Trần Thị Thu Hà 

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, bà Trần Thị Thu Hà cho biết: Năm học 2016 - 2017, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát động trong toàn Ngành nội dung thi đua với chủ đề: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Phương châm: “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc” đã được các nhà trường quán triệt và được đội ngũ CBGV, NV hưởng ứng nhiệt tình, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trên mọi phương diện: quản lý, giáo dục, học sinh, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Bà Hà nhấn mạnh: “Tổ chức CĐGD Thủ đô xác định trách nhiệm luôn đồng hành cùng đội ngũ nhà giáo để các nhà giáo được tháo gỡ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm, có động lực lao động sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành tôt nhiệm vụ”. 

Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung như: Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; cải tiến, sáng tạo trong dạy học, tổ chức hoạt động giáo dục, quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đào tạo.

Phổ biến sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học mới, hoặc cải tiến đồ dùng dạy học đã có cho phù hợp với điều kiện của bài giảng, của lớp học, người học; Đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, nghiên cứu khoa học; xử lý các tình huống sư phạm; phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học giỏi; phụ đạo học sinh yếu kém, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, v.v…

Cùng với đó là các việc làm của nhà giáo trong đổi mới dạy – học mang lại hiệu quả được đồng nghiệp công nhận, học tập làm theo, được phổ biến nhân rộng trong và ngoài đơn vị; làm thay đổi tích cực đến hình ảnh và chất lượng giảng dạy, giáo dục của đơn vị. 

Sau gần 3 năm triển khai, đến nay nội dung thi đua đã đạt được những kết quả bước đầu. Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã nhận được rất nhiều cách làm hay từ các đơn vị. Những sản phẩm báo cáo kết quả đổi mới, sáng tạo từ chính những CBGV,NV đang đảm đương nhiệm vụ giáo dục và giảng dạy trong các nhà trường.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 380 | lượt tải:59

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 245 | lượt tải:109

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 908 | lượt tải:94

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 1974 | lượt tải:297

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 1034 | lượt tải:172
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay44,974
  • Tháng hiện tại234,608
  • Tổng lượt truy cập30,903,506
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944