"Ngành Giáo dục Lào Cai sẽ về đích đúng kế hoạch với kết quả tốt nhất"

Thứ năm - 13/05/2021 10:33 278 0
GD&TĐ - Trong bối cảnh vừa học, vừa phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai đã gửi thư động viên thầy trò, đồng thời bày tỏ quyết tâm kết thúc năm học đúng kế hoạch với kết quả tốt nhất.
"Ngành Giáo dục Lào Cai sẽ về đích đúng kế hoạch với kết quả tốt nhất"

Mỗi người là một chiến sĩ phòng, chống dịch

Đầu thư, lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai – Bà Dương Bích Nguyệt đã nêu rõ quyết tâm của toàn ngành giáo dục trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi thực hiện hàng loạt giải pháp.

“Vào thời điểm chúng ta sắp kết thúc năm học 2020-2021 thì dịch Covid-19 bùng phát trở lại rất phức tạp và lây lan nhanh trên diện rộng, cùng với cả nước tỉnh Lào Cai lại bước vào giai đoạn cao điểm phòng chống dịch.

Tiếp tục phát huy tinh thần “Mỗi trường học là một pháo đài”, “Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên là một “chiến sỹ”, một “tuyên truyền viên” trong phòng chống dịch Covid-19”,

Ngành Giáo dục đã quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời rất chủ động trong tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo theo đúng kế hoạch, thời gian năm học của tỉnh.

Bà Dương Bích Nguyệt - Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai.

Các cơ sở giáo dục đã chủ động, tích cực, sáng tạo trong cách làm và tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương; phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để triển khai, thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát, phòng chống dịch trong các nhà trường.

Đến thời điểm này, cơ bản ngành giáo dục Lào Cai đã tổ chức thi hết học kỳ 2 ở bậc phổ thông và kết thúc chương trình ở bậc mầm non.

Do đó, Lãnh đạo Sở GD&ĐT đã bày tỏ “Ghi nhận, biểu dương và trân trọng sự sáng tạo, trách nhiệm và những nỗ lực, cố gắng, tinh thần vượt khó của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh.

Đặc biệt cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn thể, hội của tỉnh và sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh đối với ngành Giáo dục Lào Cai trong thời gian qua”.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu kép

Với khẩu hiệu“Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai mong muốn “các thầy, cô và các em học sinh tiếp tục tổ chức dạy học qua hệ thống học tập trực tuyến với nhiều hình thức linh hoạt: giáo viên tạo nhóm Zalo, Mail, Facebook, Messenger,… theo lớp để nhận bài và trả kết quả học tập hoặc trao đổi với học sinh; dạy trực tuyến qua các phần mềm Zoom Meetting, Microsoft Teams, Shub classroom…

Đây vừa là thách thức đồng thời là cơ hội để ngành chúng ta thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục. Đối với các thôn, bản vùng cao, vùng sâu nơi không thể tiếp sóng thì linh hoạt giao bài trực tiếp cho học sinh”.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai: “Để nâng cao hiệu quả ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, với khối 9 và khối 12 chúng ta vẫn tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo an toàn phòng dịch theo quy định; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để chuyển sang dạy học trực tuyến nếu diễn biến dịch phức tạp hơn”.

HS khối, 9 và 12 tỉnh Lào Cai học và ôn tập tập trung tại trường thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Với mục tiêu hoàn thành chương trình và kết thúc năm học theo đúng kế hoạch thời gian năm học và đạt kết quả cao nhất, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai đã  kêu gọi “ toàn thể cán bộ quản lý, nhà giáo và các em học sinh hãy phát huy bản lĩnh, trí tuệ của nhà giáo và học sinh Lào Cai, quyết tâm đi đầu trên mặt trận này để thực hiện“mục tiêu kép”: Vừa chống dịch, vừa tổ chức dạy học đảm bảo hiệu quả nhất, sáng tạo nhất và phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương mình.

Chúng ta hãy nỗ lực không ngừng, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa phong trào “Phòng giúp phòng”, “Trường giúp trường”, “Nhà giáo giúp đỡ nhà giáo”, “Học sinh giúp đỡ học sinh”, phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” để giúp đỡ các đơn vị còn khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ để tổ chức ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh lớp 9 thi chuyển cấp, học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT với mục tiêu nâng cao chất lượng các môn thi”.

Bà Dương Bích Nguyệt bày tỏ hy vọng và tin tưởng cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh; sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm cùng nhau khắc phục khó khăn của các cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, ngành GD&ĐT Lào Cai sẽ hoàn thành chương trình giảng dạy và kết thúc năm học theo đúng kế hoạch thời gian năm học và đạt những kết quả tốt nhất trong năm học 2020-2021 đặc biệt này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập391
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay58,346
  • Tháng hiện tại908,692
  • Tổng lượt truy cập49,234,375
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944