Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng: Hỗ trợ thiết thực thí sinh

Thứ bảy - 20/07/2019 22:20 445 0

Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng: Hỗ trợ thiết thực thí sinh

GD&TĐ - Sáng nay (21/7), Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019 đã diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chương trình được tổ chức bởi Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đã đến dự.

Tư vấn chuyên sâu

Bộ GD&ĐT đã phối hợp, cử những cán bộ có nhiều kinh nghiệm, am tường công tác thi và tuyển sinh tham gia các chương trình này, để hỗ trợ các thí sinh những điều cần thiết nhất trong việc điều chỉnh ĐKXT của các em mang lại hiệu quả cao, đúng như nguyện vọng và thiên hướng phát triển của các em.
Thứ trưởng Lê Hải An

Tại Ngày hội, Ban tổ chức bố trí hai khu vực tư vấn xét tuyển chuyên sâu theo nhóm ngành để thí sinh, phụ huynh tiện theo dõi, trao đổi.

Cụ thể: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên –Công nghệ -Kỹ thuật-Y dược – Nông lâm; nhóm ngành Khoa học xã hội – Kinh tế - kinh doanh và quản lý – Ngoại ngữ - Sư phạm – Báo chí truyền thông, các trường quân đội.

Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng: Hỗ trợ thiết thực thí sinh - Ảnh minh hoạ 3
 Thứ trưởng Lê Hải An phát biểu tại ngày hội

Trực tiếp tư vấn cho thí sinh, phụ huynh tại khu vực tư vấn chuyên sâu là các chuyên gia có uy tín của Bộ GD&ĐT; Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) cùng các thầy, cô đến từ gần 200 trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Các thành viên Ban tư vấn sẵn sàng trao đổi, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về việc chọn ngành, chọn trường, cách tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019.

Ngoài ra, thí sinh và phụ huynh có thể tìm hiểu nghe tư vấn, tiếp nhận thông tin từ bộ phận tuyển sinh của trường đại học, cao đẳng, trường nghề tại gần 300 gian tư vấn. Đại diện các trường sẽ trực tiếp hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ tư vấn với cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng: Hỗ trợ thiết thực thí sinh - Ảnh minh hoạ 4
 Thí sinh nhận được tư vấn nhiệt tình

Xây dựng một nền giáo dục đại học chất lượng

Phát biểu tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019, Thứ trưởng Lê Hải An nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ngay trước thời điểm thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển rất đúng lúc và quan trọng đối với thí sinh.

Qua đó, giúp các em tìm hiểu kỹ lưỡng về trường, về ngành nghề đào tạo… Trên cơ sở đó, các em sẽ có lựa chọn thực sự phù hợp với nguyện vọng và mức điểm thi mà các em đã đạt được để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển của mình vào các trường đại học, cao đẳng...

Theo Thứ trưởng, những hoạt động của ngày hội không chỉ cung cấp thông tin kịp thời, chuẩn xác đến thí sinh, phụ huynh, đến toàn xã hội, mà còn giúp các đơn vị chức năng thuộc Bộ GD&ĐT trực tiếp trao đổi với các thí sinh, trực tiếp ghi nhận những ý kiến phản hồi từ thực tiễn để điều chỉnh chính sách cho phù hợp.

Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng: Hỗ trợ thiết thực thí sinh - Ảnh minh hoạ 5
 Chăm  chú nghe lời tư vấn của các chuyên gia

Thứ trưởng cho biết, thực tế, công tác tuyển sinh của các trường đại học đã được thực hiện tốt và tương đối ổn định trong những năm gần đây. Việc các trường được tự chủ xác định phương thức tuyển sinh, tự chủ tham gia hệ thống xét tuyển, lọc ảo toàn quốc, tham gia các nhóm xét tuyển Miền Bắc, Miền Nam… đã làm cho kỳ xét tuyển đại học được minh bạch, công bằng, khách quan và nhẹ nhàng hơn so với trước đây.

Trong bối cảnh Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học vừa có hiệu lực, quyền tự chủ của các trường được mở rộng thì đòi hỏi các trường ngày càng phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng trong nhà trường.

Đồng thời xây dựng chính sách chất lượng cho trường mình, bắt đầu từ việc chú trọng chất lượng đầu vào; tăng cường quản lý chất lượng trong quá trình đào tạo; đảm bảo chất lượng và chuẩn đầu ra; cũng như việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp…

Qua đó thực hiện sứ mạng, tầm nhìn, chiến lược phát triển của mỗi trường; khẳng định năng lực, vị trí, uy tín của trường mình trong cả hệ thống.

Thông qua đó, cùng nhau xây dựng một nền giáo dục đại học chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội, thực hiện một trong ba đột phá chiến lược là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao để phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hội nhập khu vực và quốc tế.

"Tại ngày hội hôm nay, thí sinh sẽ được các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, các chuyên gia dự báo thị trường lao động… tư vấn và cung cấp thông tin để lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân để có khả năng khởi nghiệp, tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Đó vừa là cơ hội thực hiện ước mơ, phát triển sự nghiệp của chính các em, vừa để góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế"  - Thứ trưởng Lê Hải An.

Tác giả bài viết: Minh Phong. Ảnh: Xuân Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại910,980
  • Tổng lượt truy cập49,236,663
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944