Người thầy luôn giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển GD-ĐT

Thứ hai - 16/11/2020 09:23 290 0
GD&TĐ - Dù ở đâu, vào thời điểm nào, nghề giáo luôn là nghề cao quý và người thầy luôn giữ vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển GD-ĐT, trong sự nghiệp “trồng người”. 
Người thầy luôn giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển GD-ĐT

Chiều 16/11, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức gặp mặt các đại biểu Quốc hội là nhà giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự có: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; đại diện lãnh đạo các Bộ ngành, cơ cơ quan Trung ương và các đại biểu Quốc hội là nhà giáo.

“Tôn sư – trọng đạo”: Ngọn lửa thiêng liêng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, truyền thống “Tôn sư – trọng đạo” đã được bao thế hệ người dân Việt Nam gìn giữ như một ngọn lửa thiêng liêng, một đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt. Chưa bao giờ Việt Nam phải đối phó dịch bệnh, gần đây là thiên tai, bão lũ. Khó khăn chồng chất tác động trực tiếp đến ngành Giáo dục, đến quá trình dạy – học của thầy và trò.

Thế nhưng, trong khó khăn thiên tai, dịch bệnh, chúng ta lại thể hiện bản lĩnh, kiên cường, sáng tạo, đổi mới. Cho đến giờ phút này, toàn ngành Giáo dục đã thực hiện đúng hướng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, hoàn thành tổ chức thi tốt nghiệp THPT, thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng và đã được đánh giá cao.

Xúc động trước hình ảnh các em học sinh vùng lũ, Chủ tịch Quốc hội cho biết, sau thiên tai, Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo sớm khắc phục hiệu quả,  khôi phục trường lớp, cở sở thiết bị dạy học để  thầy - trò trở lại dạy – học trong thời gian sớm nhất và ngắn nhất.

Theo Chủ tịch Quốc hội, đất nước ta đang ở trong giai đoạn phát triển có tính bước ngoặt, phải vượt được ngưỡng thu nhập trung bình, phấn đấu trở thành nước phát triển; do vậy, vai trò, sứ mệnh của ngành Giáo dục càng có ý nghĩa và quan trọng hơn bao giờ hết.

“Cùng với cơ hội và những thách thức của thời đại cách mạng khoa học công nghệ, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, đất nước đang hội nhập một cách sâu rộng, thì làm sao để giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam có văn hóa, tri thức, kỹ năng làm việc, sống nhân văn, yêu quê hương, đất nước…  đó là trách nhiệm rất nặng nề của ngành Giáo dục” – Chủ tịch Quốc hội nói, đồng thời khẳng định:

Dù ở đâu, vào thời điểm nào, nghề giáo luôn là nghề cao quý và người thầy luôn giữ vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển GD-ĐT, trong sự nghiệp trồng người.

Người thầy luôn giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển GD-ĐT - Ảnh minh hoạ 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu, ngành Giáo dục nói chung, các thầy giáo, cô giáo nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và phẩm chất cao quý của mình, tích cực, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi chủ trương đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.

“Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, cơ hội mới song hành với những khó khăn, thách thức đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Tôi mong rằng, ngành Giáo dục sẽ khắc phục những khó khăn, thực hiện lời dặn của Bác Hồ: “Dù khó khăn đến đâu, thầy và trò cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT của nước nhà” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.  

Nhân ngày lễ trọng đại này, thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nói chung và các đại biểu Quốc hội hiện đang công tác trong ngành giáo dục nói riêng; đồng thời gửi lời chúc mừng tới các đại biểu cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành tựu mới trong sự nghiệp “trồng người” cao quý. Chúc sự nghiệp GD-ĐT ngày càng phát triển tốt đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2197 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập477
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại935,864
  • Tổng lượt truy cập49,261,547
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944