NHG thành lập Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thứ sáu - 22/03/2019 03:20 524 0

NHG thành lập Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục

GD&TĐ - Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng vừa công bố thành lập Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) và Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục. Điều này cho thấy sự minh bạch về quản trị và chiến lược phát triển của tập đoàn, quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ban ĐBCLGD có nhiệm vụ xác định bộ tiêu chuẩn, tổ chức kiểm định trong nước và quốc tế phù hợp với từng trường thuộc NHG, xây dựng các dự thảo chính sách và kế hoạch ĐBCLGD cho toàn hệ thống, thực hiện việc kiểm định nội bộ hàng năm đối với các đơn vị giáo dục trong NHG; thực hiện đối sách và xếp hạng nội bộ nhằm so sánh các chỉ tiêu thực hiện của các trường; đề xuất các kế hoạch cải thiện tại các trường nhằm đạt mục tiêu và cam kết chất lượng của từng nhãn, từng trường.

TS. Vũ Phương Anh- nguyên Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng thuộc ĐHQG TPHCM sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc Ban ĐBCLGD kiêm nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD.

Được biết, TS Phương Anh có bằng Tiến sĩ Đo lường và Đánh giá giáo dục tại ĐH La Trobe (Úc), bắt đầu giảng dạy từ năm 1983 và nhiều năm giữ vị trí quản lý trong các trường đại học, hiện là Ủy viên Ban chấp hành Phân hội Giảng dạy tiếng Anh Việt Nam (VietTESOL).

NHG thành lập Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục - Ảnh minh hoạ 3
Ông Hoàng Quốc Việt- Chủ tịch NHG trao quyết định bổ nhiệm cho TS. Trần Xuân Thảo- Phó tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển NHG kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD NHG 

Trong khi đó, để giám sát, phản biện, góp ý, hỗ trợ các hoạt động của Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục (vừa được thành lập), Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) cũng ra đời với chức năng tham mưu về chủ trương, chính sách, mục tiêu, kế hoạch hoạt động và nguồn lực phục vụ cho giáo dục trong hệ thống.

Hội đồng ĐBCLGD có nhiệm vụ quyết định chủ trương; phê duyệt các kết quả kiểm định chất lượng; xếp hạng nội bộ; giám sát việc thực hiện công tác đảm bảo chất lượng của các trường; tham gia kết nối với các hệ thống kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế. TS. Trần Xuân Thảo sẽ kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD.

TS. Trần Xuân Thảo, Phó tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển NHG kiêm Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD có bằng Tiến sĩ Quản lý giáo dục tại ĐH Pennsylvania (Hoa Kỳ), Thạc sĩ về giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Canberra (Úc). Ông từng là Giám đốc chương trình Fulbright Việt Nam và từng được Bộ Ngoại giao Hoa kỳ trao tặng Bằng khen Danh dự Cao cấp.

“Lấy chất lượng làm trọng tâm phát triển, đảm bảo tính nhất quán, khách quan và minh bạch trong công tác chất lượng là điều mà NHG chú trọng. Những cải tiến chất lượng vừa qua trong hệ thống giáo dục NHG được lãnh đạo quyết định trên cơ sở những kết quả ban đầu của hoạt động ĐBCL”- TS. Trần Xuân Thảo cho biết.

Có thể thấy đảm bảo chất lượng giáo dục là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng trong giai đoạn này. Với đội ngũ chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm chuyên môn trong nước và quốc tế, NHG có nhiều lợi thế để vận hành hệ thống giáo dục đạt chuẩn kiểm định và nâng cao chất lượng giáo dục.

NHG thành lập Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục - Ảnh minh hoạ 4
 Học sinh đang theo học trong hệ thống giáo dục của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng
Toàn tâm đầu tư vào giáo dục, hiện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã đầu tư xây dựng và vận hành hơn 50 cơ sở giáo dục tại 18 tỉnh, thành phố, đào tạo hơn 65.000 học sinh – sinh viên trong hệ thống 9 thương hiệu giáo dục uy tín.Trong quá trình phát triển, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng luôn chú trọng hợp tác với các tổ chức giáo dục, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và các đối tác quốc tế danh tiếng, uy tín như: Tổ chức Tú tài quốc tế (IB – International Baccalaureate), Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ - WASC, Hiệp hội Đại học Bắc Anh – NCUK, Hội đồng Anh Cambridge, Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt – JA, Học viện Âm nhạc Anh Quốc – LCM…Ngoài những chương trình mang đặc trưng riêng của từng phân khúc, tất cả hệ thống giáo dục của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đều được triển khai những chương trình giáo dục mang tính toàn diện và ưu việt chỉ có riêng ở Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1002 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2324 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2199 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay58,018
  • Tháng hiện tại967,610
  • Tổng lượt truy cập49,293,293
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944