Những lưu ý khi chọn nơi học đại học bạn phải biết

Thứ hai - 22/03/2021 23:30 243 0
GD&TĐ - Từ một học sinh THPT, khi chuẩn bị chập chững từng bước để vào giảng đường đại học, Bạn hình dung ra một khung trời tươi đẹp, một cuộc sống đổi khác và sự trưởng thành được thừa nhận.
Những lưu ý khi chọn nơi học đại học bạn phải biết

Và bây giờ, Bạn sẽ bắt đầu phải lựa chọn mình sẽ học ở đâu, ở gần nhà, ở một thành phố khác. Lựa chọn là của Bạn, nhưng hãy chắc chắn rằng lựa chọn đó là tối ưu và phù hợp với bản thân và gia đình mình. Bạn có thể sẽ cần đến một số lưu ý để lựa chọn đúng nhất nhé.

Thứ nhất: Sẵn sàng cho những điều chỉnh cuộc sống mới

Nếu lựa chọn một học nơi xa nhà, năm đầu tiên, luôn luôn là bước trở ngại rất lớn đối với những bạn từ miền quê lên thành phố lớn, hoặc những bạn từ Việt Nam qua các nước khác học. Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy “sốc” vì việc phải thay đổi môi trường một cách đột ngột, một mình tự đăng ký ký túc xá, đi kiếm nhà trọ, tính toán về khoảng cách đến trường, khu vực an toàn, gần các cửa hàng tiện lợi, bạn cùng phòng, tuyến xe bus,… Tất cả chỉ mới bắt đầu thôi!

Tiếp theo, việc phải tự quản lý tiền chi tiêu cá nhân, vấn đề “nan giải” chính là chi tiêu hợp lý, khi học xa nhà, bạn phải tính toán thật kỹ về việc chi tiêu vài triệu/tháng cho 1 tháng làm sao cho phù hợp với tiền phòng, tiền sinh hoạt, tiền đi lại, và kể cả tiền chi tiêu mua sắm, giao lưu. Bạn cũng cần phải quản lý thời gian thật tốt. Khoảng thời gian đầu đại học, hầu như các sinh viên đều tốn quá nhiều thời gian vào việc tìm hiểu những điều mới mẻ. Hơn nữa, cuộc sống tự do, không có cha mẹ quản lý, nên việc vui chơi, chat chít cùng bạn bè thường quên hết thời gian. Điều này nếu diễn ra lâu dài, sẽ ảnh hưởng đến việc học tập và sức khỏe của bạn.

Thứ 2: Luôn chuẩn bị cho những điều bất ngờ

Những cú sốc tâm lý và những điều bất ngờ sẽ đến thường xuyên. Sinh viên năm nhất phải đối mặt với nhiều “cú sốc” khi môi trường sống thay đổi và áp lực chi phí phát sinh. Đâu phải ở đâu cũng được như ở nhà? Khi ở trọ, đa số các bạn ở ghép hoặc ở KTX. Một phòng gồm nhiều bạn ở nhiều vùng miền khác nhau sẽ có rất nhiều vấn đề sẽ phát sinh làm bạn cảm giác khó hòa hợp.

Bên cạnh đó, nỗi nhớ nhà sẽ là điều bạn sẽ phải đối mặt thường xuyên. Hầu hết với những bạn trước giờ chưa đi quá xa gia đình, thì đây chính là điều khó khăn nhất cần vượt qua, bạn phải chật vật xếp hàng mua cơm ở các quán ven đường, hay là lủi thủi một mình ở căn phòng với chiếc máy tính, điện thoại.

Những lưu ý khi chọn nơi học đại học bạn phải biết - Ảnh minh hoạ 2
Sinh viên BVU trong giờ trao đổi học thuật

Thứ 3: Chọn học đại học tại thành phố biển Vũng Tàu, lợi cả đôi đường?

Năm 2020, các tạp chí du lịch công bố top 4 những thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam gồm TP. Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt được hàng triệu du khách bình chọn. Đó là nơi hội tụ đủ mọi yếu tố cần thiết về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, về cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, khí hậu lại ôn hòa, vừa tiện lợi với các trung tâm mua sắm, ồn ào náo nhiệt nhưng lại vẫn có sự yên bình, …

Nếu đã trót yêu TP. Vũng Tàu hoặc đang sống ở Vũng Tàu, Bạn hãy chọn ngay Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu để theo học. Hiện nay, với hàng chục ngàn sinh viên theo học, đây chính là ngôi trường đại học duy nhất tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Bạn sẽ vừa được tận hưởng cuộc sống thoải mái, vừa được theo học tại ngôi trường hàng đầu. Lợi cả đôi đường nhé!

Trường có đến 46 ngành, chuyên ngành rất hot để Bạn lựa chọn như: Quản trị doanh nghiệp; Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn; Quản trị truyền thông đa phương tiện; Kinh doanh quốc tế; Kế toán kiểm toán; Kế toán tài chính; Tài chính - Ngân hàng; Bất động sản; Marketing thương hiệu; Digital Marketing; Marketing và tổ chức sự kiện; Luật dân sự; Luật hành chính; Luật kinh tế; Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Tổ chức quản lý cảng - Xuất nhập khẩu - Giao nhận vận tải quốc tế; Kinh tế vận tải; Đông phương học; Ngôn ngữ Nhật Bản;Ngôn ngữ Hàn Quốc; Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến); Tiếng Anh thương mại; Tiếng Anh du lịch; Phương pháp giảng dạy tiếng Anh; Tâm lý học; Công nghệ thông tin; Quản trị mạng và an toàn thông tin; Lập trình ứng dụng di động và game; Cơ điện tử; Cơ khí chế tạo máy; Công nghệ kỹ thuật ô tô (dự kiến); Điện công nghiệp và dân dụng; Điện tử công nghiệp; Điều khiển và tự động hóa; Xây dựng dân dụng và công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật hoá học; Công nghệ hóa dầu; Công nghệ môi trường; Công nghệ thực phẩm; Quản lý chất lượng thực phẩm; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn; Quản trị Nhà hàng - Khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Dược học (dự kiến); Điều dưỡng

Những lưu ý khi chọn nơi học đại học bạn phải biết - Ảnh minh hoạ 3
Học sinh THPT tham gia chương trình BVU Campus tour 2021

Nhằm giảm bớt áp lực thi cử, BVU khuyến khích các em dùng phương thức xét tuyển học bạ THPT vào trường, thời gian nhận hồ sơ Đợt 1 từ 1/2 đến 31/3/2021; Đợt 2 từ 1/4 - 31/5/2021 và các đợt tiếp theo, chi tiết tại https://tuyensinh.bvu.edu.vn. Khi đăng ký xét tuyển học bạ đợt 1, bên cạnh việc yên tâm biết sức học có đủ điều kiện xét tuyển với ngành, chuyên ngành mình mong muốn, thí sinh có cơ hội nhận một trong 100 suất học bổng nhập học sớm, mỗi suất 3 triệu đồng. Cùng với học bổng nhập học sớm, BVU dành 10 tỷ đồng để trao 5 loại học bổng hấp dẫn đến sinh viên trong năm học 2021-2022.

Vậy thì còn chần chừ gì mà không click ngay vào https://tuyensinh.bvu.edu.vn để tìm hiểu và đăng ký xét tuyển học bạ vào Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu năm nay để tận dụng tối đa những ưu điểm sau:

  • Cơ hội trúng tuyển sớm.
  • Không ảnh hưởng đến việc đăng ký nguyện vọng (NV) theo kết quả thi THPT, khuyến khích thí sinh đã xét học bạ tiếp tục đăng ký NV1 vào BVU.
  • Bình đằng giữa các phương thức xét tuyển, trúng tuyển học chung với nhau, bằng cấp như nhau.
  • Nhiều cơ hội nhận học bổng.
  • Trường không thu lệ phí.

Chúc các bạn thành công.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1002 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2324 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập466
  • Hôm nay50,686
  • Tháng hiện tại960,278
  • Tổng lượt truy cập49,285,961
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944