Phú Thọ: Sẵn sàng tổ chức an toàn Kỳ thi THPT quốc gia

Thứ năm - 14/06/2018 00:33 495 0
GD&TĐ - Chỉ còn ít ngày nữa là bước vào kỳ thi THPT quốc gia, cùng với các Hội đồng thi tại các cụm thi trên cả nước, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Phú Thọ đã có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời để triển khai các khâu của kỳ thi theo đúng tiến độ, chuẩn bị chu đáo nhất để Kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại địa phương diễn ra theo đúng kế hoạch, góp phần vào thành công chung của kỳ thi trên cả nước.
Phú Thọ: Sẵn sàng tổ chức an toàn Kỳ thi THPT quốc gia

Thanh tra trước kỳ thi để đảm bảo không có thiếu sót

Năm nay, tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Phú Thọ (cụm thi số 15) có 13.755 thí sinh ĐKDT (tăng gần 1.400 thí sinh so với kỳ thi năm trước); Sở đã thành lập 39 điểm thi tại các trường THPT có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ kỳ thi với 602 phòng thi.

Để đảm bảo tiến độ các khâu chuẩn bị theo đúng quy trình, quy chế thi, Sở đã sớm thành lập đoàn thanh tra công tác chuẩn bị thi của cụm thi. Đến nay, các tổ thanh tra của đoàn đã hoàn tất thanh tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi.

Trong quá trình thanh tra, đoàn đã kịp thời nhắc nhở các đơn vị có giải pháp khắc phục những mặt còn tồn tại để đảm bảo các khâu của kỳ thi diễn ra an toàn và thông suốt, chuẩn bị đầy đủ nhất cho công tác coi thi.

Tại điểm thi Trường THPT Long Châu Sa, nơi có hơn 460 thí sinh dự thi, tổ thanh tra đã kiểm tra hồ sơ thí sinh, các điều kiện cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị về cán bộ làm nhiệm vụ thi, nhân viên phục vụ…

Ông Đỗ Quang Tuân – Trưởng phòng Khảo Thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Tổ trưởng tổ thanh tra - đã yêu cầu cụ thể nhà trường tiếp tục chuẩn bị phòng làm việc cho lãnh đạo điểm thi, phòng thanh tra, phòng họp chung, phòng bảo quản đề thi, bài thi, phòng công an, bảo vệ, y tế…;

Phú Thọ: Sẵn sàng tổ chức an toàn Kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 2
Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức thanh tra công tác chuẩn bị thi để đảm bảo không có thiếu sót

Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện để trực thi, phòng thi đảm bảo điều kiện, ánh sáng, quạt mát và nhất là cách ly với các khu vực khác theo quy định; đảm bảo phương án xử lý sự cố bất thường trong quá trình coi thi như phòng chống cháy, nổ, phương án dự phòng khi lụt bão; đảm bảo nơi ăn, nghỉ cho cán bộ làm thi ở xa, phối hợp tốt với các lực lượng phối hợp tổ chức kỳ thi; Đồng thời tiếp tục thực hiện công tác tổ chức ôn thi THPT quốc gia cho học sinh theo kế hoạch.

Chuẩn bị mọi mặt giúp học sinh vững tâm trước kỳ thi

Về công tác ôn thi, bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết thêm: cùng với việc chỉ đạo các nhà trường ngay từ đầu năm học tổ chức tốt dạy học bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng; phân loại đối tượng học sinh để tổ chức các lớp ôn tập trên cơ sở phù hợp với năng lực tiếp thu của mỗi học sinh.

Sở đặc biệt lưu ý đề thi năm 2018 có nội dung nằm trong chương trình cả lớp 11, 12 và có những nội dung câu hỏi mang tính định hướng thí nghiệm, thực hành nên các trường chủ động điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, ôn tập kiến thức cho các em.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT ban hành đề thi tham khảo, Sở đã tổ chức xây dựng ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa; Tổ chức 2 đợt khảo sát cho học sinh lớp 12 với tất cả các bài thi, môn thi. Hai đợt khảo sát này cũng là đợt tập dượt cho cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi và đặc biệt là rèn luyện kỹ năng làm bài thi cho học sinh để các em không bỡ ngỡ khi chính thức bước vào kỳ thi.

Căn cứ vào kết quả hai đợt khảo sát năng lực học sinh, Sở đã tiến hành phân tích, đánh giá để chỉ ra những lỗ hổng về kiến thức cho học sinh, những mặt còn tồn tại trong công tác giảng dạy từ đó giúp các nhà trường tiếp tục có những giải pháp, kế hoạch ôn tập, nâng cao kiến thức để học sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Cùng với đó, Sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong xã hội, phụ huynh học sinh tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham dự kỳ thi năm nay học tập, ôn thi. Chuẩn bị cho kỳ thi, với học sinh ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa có thể bị ảnh hưởng bởi mưa lũ khi đến điểm thi;

Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã chỉ đạo các nhà trường vận động các em đến ở xung quanh điểm thi, liên hệ chỗ ở miễn phí trong nhà dân nếu em nào có nhu cầu. Ban chỉ đạo thi cũng quán triệt các nhà trường đặc biệt quan tâm và có biện pháp giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh vùng sâu, vùng xa để đảm bảo 100% học sinh đều có thể tham dự kỳ thi.

Đảm bảo hậu cần chu đáo

Phú Thọ: Sẵn sàng tổ chức an toàn Kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 3
 Lớp ôn tập môn Ngữ văn tại Trường THPT Long Châu Sa (tỉnh Phú Thọ)

Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền: Với sự gia tăng đáng kể về quy mô thí sinh, nên Hội đồng thi phải huy động 2.400 lượt người tham gia tổ chức kỳ thi (bao gồm cả phương án nhân lực dự phòng). Trong đó tỉnh Phú Thọ khoảng 1.600 cán bộ giáo viên được huy động, Trường ĐH Giao thông Vận tải có 500 người, Trường ĐH Hùng Vương có 300 người được điều động phối hợp làm nhiệm vụ thi.

Đến nay 2 trường đại học đã cử đủ số người và Sở đã huy động, phân công nhiệm vụ cụ thể tại từng điểm thi, cho cán bộ, phối hợp với Ban chỉ đạo thi tại các huyện, thị đảm bảo phương tiện đưa đón, chỗ ăn, ở thuận tiện, chu đáo nhất cho cán bộ làm thi ở xa.

Đặc biệt là khâu đưa đón, trên các phương tiện đưa đón cán bộ làm thi đều có công an đi cùng để đảm bảo an toàn, trong khu vực ăn, nghỉ của cán bộ làm thi, có phương án đảm bảo an ninh, trật tự xã hội tốt nhất.

Sở cũng đã phối hợp với Trường ĐH Hùng Vương, Công an tỉnh chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, máy móc in ấn, quy trình in sao đề thi, quy trình đảm bảo an toàn tuyệt đối bảo mật đề, đảm bảo an ninh, an toàn cho các thành viên Ban in sao đề trong suốt quá trình cách ly, in sao đề thi.

“Hiện Sở GD&ĐT đang tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị trong việc đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, đi lại, an toàn thực phẩm, cung cấp nguồn điện, đường truyền internet phục vụ, tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn theo kế hoạch Ban chỉ đạo thi của tỉnh, của Bộ GD&ĐT đã đề ra” – bà Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết.

Tác giả bài viết: Bá Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1289 | lượt tải:289

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 980 | lượt tải:264

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2293 | lượt tải:355

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2851 | lượt tải:465

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2167 | lượt tải:314
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay18,715
  • Tháng hiện tại566,317
  • Tổng lượt truy cập48,892,000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944