Quảng Trị nỗ lực dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ đón học sinh trở lại trường

Thứ ba - 10/11/2020 02:10 244 0
GD&TĐ - Do ảnh hưởng trực tiếp từ những trận mưa lũ lịch sử vào đầu tháng 10, nhiều trường học tại địa bàn huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị bị vùi lấp trong bùn đất nên cho đến nay học sinh vẫn chưa thể đến trường.
Quảng Trị nỗ lực dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ đón học sinh trở lại trường

Việc ảnh hưởng của những đợt mưa lũ đã làm tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây đoạn nối Thị trấn Khe Sanh đến các xã Hướng Phùng, Hướng Việt của huyện sạt lở nghiêm trọng dẫn đến nhiều xã bị cô lập, việc đi lại, cứu trợ và giúp đỡ người dân trở nên khó khăn.

Quảng Trị nỗ lực dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ đón học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 2
Chặng đường đến xã Hướng Việt huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị hướng từ Quảng Bình cũng bị sạt lở nghiêm trọng

Thời điểm hiện tại, muốn đến được xã Hướng Việt, người dân phải “mượn đường” đi ra Quảng Bình và lên tuyến đường 16, 10 thuộc địa bàn huyện Lệ Thuỷ lên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây với hơn 200km đường rừng mới đến được xã Hướng Việt. Tuy nhiên trên tuyến đường này cũng có nhiều đoạn bị sạt lở ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông của các phương tiện cũng như người dân.

Hậu quả của những trận mưa lớn từ thượng nguồn đổ về khiến hàng trăm mét khối bùn đất đổ tràn, vùi chôn nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất trường học, những sân trường tràn ngập bùn đất, cây cối gỗ mục, có những nơi bùn ngập hơn nửa mét…

Quảng Trị nỗ lực dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ đón học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 3
Sân trường chìm ngập trong bùn đất.

Hiện nay, các đơn vị đã và đang tập trung nhân lực để cùng ngành GD&ĐT xử lý hậu quả mưa lũ để lại nhằm sớm cho học sinh trở lại trường.

Trong chuyến công tác kiểm tra tình hình các trường học tại địa bàn huyện Hướng Hoá ảnh hưởng do mưa lũ, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu các đơn vị lực lượng vũ trang, các ban, ngành liên quan khẩn trương huy động nhân lực, máy móc giúp các trường, điểm trường khắc phục hậu quả bão lũ để đưa công tác dạy và học trở lại bình thường.

Quảng Trị nỗ lực dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ đón học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 4
Sân chơi của học sinh Trường mầm non Hướng Việt chìm trong bùn lầy và rác do lũ cuốn

“Hiện nay tỉnh đang huy động tối đa các lực lượng của tỉnh, lực lượng quân sự đóng trên địa bàn tăng cường cho các địa phương, đặc biệt là huyện Hướng Hóa. Chúng tôi phấn đấu trong cuối tuần tới, toàn lực lượng sẽ dốc sức thực hiện một chiến dịch dọn dẹp toàn bộ đất đai, bùn do lũ che lấp các điểm trường, trường học ở các xã Hướng Lập, Hướng Việt, Húc để sớm đưa các em học sinh học trở lại bình thường…” - ông Hoàng Nam nhấn mạnh.

Trong chuyến hành trình đến với các trường của xã Hướng Việt, đoàn công tác của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cùng một số đơn vị từ thiện cũng gặp không ít khó khăn khi đi qua những vùng đất bị sạt lở gây nguy hiểm…

Quảng Trị nỗ lực dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ đón học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 5
Bùn đất và cây gỗ mục, rác... được mưa lũ tấp về đầy sân trường.

Hậu quả của đợt bão lũ khủng khiếp vừa rồi đã làm cho rất nhiều điểm trường ở xã Hướng Việt bị vùi lấp, bao nhiêu công sức xây dựng của các giáo viên nhà trường trong nhiều năm qua bỗng chốc bị cuốn phăng bởi mưa lũ. Nhìn cảnh trường lớp tan hoang, ngập ngụa trong bùn đất không khỏi xót xa.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã không thể cầm được nước mắt trước những hình ảnh trường lớp tan hoang, học sinh chưa thể đến trường ở nơi đây. Bà Hương mong rằng chính quyền địa phương cùng đoàn thể các cấp sẽ chung tay chung sức cùng khắc phục hậu quả của mưa lũ để lại nhằm sớm đưa học sinh trở lại trường.

Quảng Trị nỗ lực dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ đón học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 6
Ảnh hưởng của mưa lũ làm các trường học tại tỉnh Quảng Trị thiệt hại khá nặng nề

Chia sẻ cùng những thiệt hại ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sau mưa lũ, nhiều tổ chức, cá nhân và đoàn thể đã hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng tiền mặt và hơn 3 tỷ đồng vật dụng, áo quần, sách vở cho các điểm trường.

Trước những khó khăn, vất vả của thầy cô và học sinh, lãnh đạo đơn vị rất mong nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của chính quyền các cấp, các tổ chức, đơn vị nhằm giúp các em học sinh có thể trở lại trường trong thời gian sớm nhất…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập389
  • Hôm nay32,565
  • Tháng hiện tại882,911
  • Tổng lượt truy cập49,208,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944