Sau bão lũ, giáo viên Quảng Bình lại lo chống rét cho trò

Thứ năm - 17/12/2020 05:02 189 0
GD&TĐ - Các trường học vùng núi của tỉnh Quảng Bình, giáo viên khổng chỉ dạy kiến thức cho học sinh mà đang nỗ lực vận động, kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chăn màn, áo ấm để giúp các em ấm áp hơn trong những ngày rét mướt...
Sau bão lũ, giáo viên Quảng Bình lại lo chống rét cho trò

Trước tình hình thời tiết rét đậm rét hại đang diễn ra ở khu vực miền Trung, đặc biệt là các vùng ở miền núi, giáo viên các trường học đã tìm mọi cách để bảo vệ sức khoẻ cho học sinh, duy trì sĩ số hàng ngày và tìm mọi biện pháp để giữ ấm cho học sinh trong những ngày giá rét.

Ông Đinh Tuấn Anh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Minh Hoá tỉnh Quảng Bình cho biết, để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh trước diễn biến bất thường của thời tiết, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tập trung việc chống rét cho học sinh khi đến trường.

Sau bão lũ, giáo viên Quảng Bình lại lo chống rét cho trò
Nhà lắp ghép tại các điểm lẻ của các trường miền núi giúp học sinh đến trường với điều kiện tốt hơn nhưng vẫn chưa đủ giữ ấm cho trẻ vào mùa đông

Các trường học chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để các em học sinh được ngủ ấm, lớp học đủ ánh sáng và kín gió, tăng thêm khẩu phần ăn đối với học sinh ở bán trú, mọi hoạt động học tập của học sinh được đảm bảo.

Tuy nhiên, đối với huyện Minh Hoá là một trong những huyện khó khăn của tỉnh Quảng Bình nên tại những vùng núi rẻo cao việc đầu tư cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế dẫn đến có nhiều điểm lẻ của các trường học, học sinh đã và đang phải học ở những phòng học tạm bợ, nhà lắp ghép nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc học của các em học sinh.

Tại các điểm trường thuộc xã Dân Hoá, Trọng Hoá… được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân nên ở đây đã có những phòng học, ngôi trường lắp ghép để học sinh có chỗ học. Tuy nhiên, ở nhà lắp ghép vẫn bộc lộ một số điểm yếu như vào mùa nắng nóng thì quá nóng, còn mùa lạnh thì gió lùa vào làm các em lạnh thêm.

Để khắc phục, phòng GD&ĐT huyện Minh Hoá cũng đã đề nghị huyện hỗ trợ kinh phí mua quạt hơi nước, gia cố phòng học để chống chọi với điều kiện thời tiết cho học sinh đến lớp đảm bảo được sĩ số và giữ được sức khoẻ cho các em khi điều kiện thời tiết quá xấu.

Sau bão lũ, giáo viên Quảng Bình lại lo chống rét cho trò - Ảnh minh hoạ 2
Một giờ học vào mùa đông của học sinh xã Trọng Hoá huyện Minh Hoá tỉnh Quảng Bình.

"Mong rằng, trong thời gian tới các điểm trường vùng khó sẽ được quan tâm đầu tư những phòng học kiên cố hơn, những ngôi trường ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè để học sinh đến trường an tâm học tập…" - ông Đinh Tuấn Anh tâm sự.

Tại điểm Trường mầm non bản Cà Xèn thuộc xã Thanh Hoá huyện Tuyên Hoá tỉnh Quảng Bình là nơi học tập của 22 em học sinh dân tộc Chứt, các em đang học trong ngôi nhà cấp 4 khoảng 35m2. Các em đều là người dân tộc thiểu số, chủ yếu nằm trong hộ nghèo, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn và thiếu thốn. Trong những ngày giá rét, nhà trường đã tăng cường bổ sung thêm chăn, đệm ấm cho các em để sức khỏe các em được đảm bảo.

Cô giáo Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Lạng xã Thanh Hoá huyện Tuyên Hoá tỉnh Quảng Bình tâm sự: Là trường học ở địa bàn vùng khó, thường ngày việc vận động các em học sinh đến trường đã khó khăn nay điều kiện thời tiết rét mướt như vậy càng khó hơn. Những buổi sáng, giáo viên của nhà trường phải đến nhà để động viên và chở các em đến trường.

Ước mơ của nhà trường là có cái máy lọc nước nóng lạnh để thường xuyên có nước ấm cho các cháu uống nhưng kinh phí quá lớn nên hàng ngày, các giáo viên phải nấu nước sôi để hoà vào bình cho đủ ấm để các cháu có cái mà uống.

Sau bão lũ, giáo viên Quảng Bình lại lo chống rét cho trò - Ảnh minh hoạ 3
Giáo viên hàng ngày phải nấu nước và giữ ấm để học sinh có nước ấm uống trong điều kiện thời tiết lạnh.

Thời tiết ở vùng núi khá lạnh, nhà trường cũng chỉ tổ chức việc dạy học cho các cháu trong phòng thôi, những hoạt động ngoài trời đã được cắt giảm để hạn chế học sinh ra ngoài gặp lạnh.

Sau bão lũ, chúng tôi đã quá khó khăn nay lại càng khó hơn, các giáo viên và cả lãnh đạo nhà trường đều đi tìm nguồn tài trợ để mong họ hỗ trợ cơ sở vật chất phục vụ việc học cho các cháu nói chung, còn vận động hỗ trợ cho các em học sinh nữa. Những mặt hàng như đồ dùng học tập, áo quần ấm, chăn màn cho các em dùng trong mùa đông cũng đã được chia sẻ để các em đến trường ấm áp hơn…- cô Duyên bày tỏ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2875 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2197 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập435
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại942,572
  • Tổng lượt truy cập49,268,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944