Thái Nguyên: Thầy cô chuẩn bị nhiều “món quà” ý nghĩa, sinh viên yên tâm trở lại nhịp học

Thứ ba - 05/05/2020 22:30 571 0
GĐ&TĐ - Mong muốn giúp sinh viên có tâm thế và điều kiện tốt nhất khi quay trở lại học đồng thời đảm bảo an toàn trước dịch bệnh Covid-19, các thầy cô trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên) đã có những chương trình ý nghĩa.
Thái Nguyên: Thầy cô chuẩn bị nhiều “món quà” ý nghĩa, sinh viên yên tâm trở lại nhịp học

Chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường, các thầy cô nhà trường đã dành nhiều tâm sức thực hiện chương trình đặc biệt mang tên “Ký túc xá là nhà”.

“Nhiều khi vì quá tập trung lo cho chuyện học của sinh viên, chúng ta ít nhiều nhãng đi chuyện ăn ở, sinh hoạt của các em. Ký túc xá là nhà, tại sao không? Nghĩ đến chuyện các em từ các miền quê vùng cao, nông thôn, vừa điều kiện khó khăn, lại vừa học trong tâm thế lo phòng dịch bệnh, tôi chia sẻ ý tưởng này và được các đồng nghiệp ủng hộ hết lòng. Tôi cũng hy vọng, từ câu chuyện ký túc xá là nhà, các em sinh viên biết giữ gìn, sống trách nhiệm, gắn bó nhiều hơn nữa” - PGS.TS Phạm Phương Thái, Phó hiệu trưởng nhà trường, người xây dựng và phụ trách chương trình chia sẻ.

Thái Nguyên: Thầy cô chuẩn bị nhiều “món quà” ý nghĩa, sinh viên yên tâm trở lại nhịp học - Ảnh minh hoạ 2
PGS.TS Nguyễn Văn Đăng, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên) tặng sinh viên ngoại trú dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế và các nhu yếu phẩm

Chương trình nhận được sự đóng góp của cán bộ giảng viên trong toàn trường, với số tiền gần 20 triệu đồng (tính đến 03/5/2020).

Việc trồng hoa, trang trí cảnh quan, dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa và thay mới đồ đạc… được chính tay các thầy cô giáo nhà trường thực hiện. Đáng chú ý, các thầy cô cũng đang xây dựng một khu vườn rộng hàng ngàn mét vuông ngay trong khuôn viên ký túc xá để các em trồng rau, tạo nguồn thực phẩm an toàn.

Đặc biệt, việc sơn vẽ những bức tranh lớn trên tường nhà ký túc được thực hiện bởi nhóm họa sỹ câm điếc. Những họa phẩm từ bàn tay của những họa sỹ không có khả năng nghe và nói đã cất lên những tiếng nói yêu thương đầy trân trọng mà các thầy cô muốn gửi gắm tới sinh viên của mình.

Một hoạt động quan trọng khác, chương trình còn hỗ trợ sinh viên những bữa cơm tại ký túc xá được trợ giá chỉ 10.000đ. Điều này rất ý nghĩa khi không chỉ giảm bớt đến 50% chi phí mà còn giúp các em không phải ăn cơm các quán đông người bên ngoài, đảm bảo an toàn sức khỏe trong tình hình hiện nay.

Thái Nguyên: Thầy cô chuẩn bị nhiều “món quà” ý nghĩa, sinh viên yên tâm trở lại nhịp học - Ảnh minh hoạ 3
PGS.TS Phạm Phương Thái, Phó Hiệu trưởng nhà trường tự tay trồng hoa tại khu ký túc xá

Không giấu được sự bất ngờ và niềm vui, sinh viên Sùng A Vừ (đến từ bản Nậm Ngà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) bày tỏ: “Trải qua chuyến xe dài khá mệt, nhưng khi về đến ký túc xá em thấy bất ngờ và vui quá. Cây cối, hoa tươi, trong phòng thì được thay bóng điện mới, và còn lắp thêm quạt nữa”.

Bên cạnh việc xây dựng không gian sinh hoạt học tập mới mẻ để tạo hứng khởi, nhà trường cũng quan tâm sát sao đến tình hình sức khỏe của sinh viên, nhằm giữ đảm bảo an toàn cho các em trước dịch bệnh Covid-19.

Các cửa vào từng dãy nhà ký túc xá đều có người trực chốt, kiểm tra thân nhiệt khi các em ra vào. Dung dịch sát khuẩn cho chính các thầy cô trong nhà trường nghiên cứu sản xuất được cấp cho sinh viên sử dụng.

Thái Nguyên: Thầy cô chuẩn bị nhiều “món quà” ý nghĩa, sinh viên yên tâm trở lại nhịp học - Ảnh minh hoạ 4
Bữa cơm được trợ giá chỉ 10.000đ do các thầy cô giáo chuẩn bị

Đối với sinh viên ngoại trú, nhà trường giữ liên hệ thường xuyên để nắm bắt tình trạng sức khỏe người học, yêu cầu các em khai báo ý tế và thực hiện quy định hạn chế di chuyển, tiếp xúc.

Đối với một số sinh viên hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã đến nơi ở trọ nắm bắt tình hình, tặng dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế, tặng nhu yếu phẩm và các phần quà hỗ trợ nhân dịp quay trở lại học tập.

Những hỗ trợ cần thiết kịp thời của nhà trường là điều kiện tốt để sinh viên vừa đảm bảo an toàn trước dịch bệnh, vừa nhanh chóng bắt nhịp trong việc quay trở lại học tập trung. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập377
  • Hôm nay27,657
  • Tháng hiện tại878,003
  • Tổng lượt truy cập49,203,686
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944