Thầy giáo vùng sâu "truyền lửa" công nghệ thông tin cho trò

Thứ tư - 24/11/2021 04:34 265 0
GD&TĐ - Gần 15 năm đứng trên bục giảng, thầy Lê Thanh Điền, giáo viên Toán - Tin học, Trường THPT Mai Thanh Thế, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) không ngừng truyền lửa đam mê sáng tạo, học tập cho trò.
Thầy giáo vùng sâu "truyền lửa" công nghệ thông tin cho trò

Giúp trò vùng sâu tiếp cận công nghệ thông tin

Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Cần Thơ chuyên ngành Sư phạm Toán - Tin học, thầy Lê Thanh Điền được phân công về công tác tại Trường THPT Mai Thanh Thế. Với kiến thức học được và niềm say mê với nghề dạy học, thầy Điền đã nỗ lực tìm tòi, sáng tạo ra các phương pháp, bài học hay, có liên hệ thực tế để mang đến cho học sinh những giờ học lý thú, hiệu quả.   

Trước mỗi buổi học, thầy Điền luôn đầu tư cho các bài giảng, giáo án điện tử, các trò chơi khởi động, các kỹ năng dạy học để tạo hứng thú và động lực học tập cho học sinh. Thầy mong muốn biến mỗi giờ học trở nên vui nhộn hơn, bổ ích hơn và truyền cảm hứng cho các em. Nhiều học sinh nhờ sự giảng dạy, chỉ bảo của thầy đã tiến bộ rõ rệt và đạt nhiều thành tích cao,  say mê môn học.

“Thấy học trò say mê học nên tôi luôn luôn đổi mới quá trình dạy học của mình để thu hút các em, qua đó duy trì sự hứng thú của học sinh trong quá trình học được lâu dài. Dần dần tiết học ngày càng sinh động hơn và các em học chăm chú hơn nên có nhiều kết quả khả quan”, thầy Điền cho biết.

Theo thầy Lê Đoàn Dị, Tổ trưởng tổ Tin học, thầy Điền có nhiều hướng đổi mới về CNTT trong dạy học nên học sinh rất hứng thú, yêu thích môn học. Các em vừa học vừa mở mang kiến thức, vừa được vui chơi nên rất phấn khởi. Trong dạy học, thầy Điền không ngừng nghiên cứu, sáng tạo các trò chơi, ứng dụng trực tuyến để biến giờ học thêm sinh động hấp dẫn. Chính vì thế tiết nào cũng thu hút  học sinh say mê học và đạt được nhiều kết quả cao trong học tập.

Em Lê Quốc Khôi, học sinh lớp 12T1 cho biết: “Em rất thích học môn Tin học của thầy Điền vì thầy có những hướng đổi mới thu hút học sinh. Trong tiết học thầy lồng ghép nhiều kiến thức, trò chơi sinh động và bổ ích tạo nên không khí học tập sôi nổi, hứng thú. Chính những đổi mới về phương pháp dạy học của thầy nên em đã đạt được giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh  môn Tin học năm học 2020 - 2021”. 

Thầy giáo vùng sâu
Thầy Lê Thanh Điền luôn nỗ lực truyền lửa CNTT cho học trò vùng sâu.

Nỗ lực số hóa tài liệu dạy học

Với niềm đam mê CNTT và nghề dạy học, thầy Lê Thanh Điền luôn ấp ủ số hóa tài liệu dạy và học thông qua các thiết bị thông minh.

“Mong ước của tôi là tạo kho học liệu của nhà trường, tạo các bài giảng điện tử, bài giảng video, tài liệu học tập cho mỗi môn học rồi đưa tất cả lên trang web của trường để học sinh có thể tham khảo, học tập thông qua các thiết bị thông minh của mỗi em", thầy Điền chia sẻ.

Theo thầy Điền, việc số hóa tài liệu dạy học có nhiều lợi ích. Ví dụ như học sinh đi học mà quên mang theo tài liệu học tập thì có thể mở điện thoại ra truy cập vào trang web của trường để mở lên xem, rất thuận tiện.

Bên cạnh đó, việc số hóa tài liệu cũng giúp giáo viên thuận tiện khi  giao bài tập về nhà cho học sinh, vì giáo viên chỉ đưa lên trang web và thông báo chung. Các  em sẽ truy cập và làm bài theo sự phân công của giáo viên...

Theo thầy Trần Ngô Quyền, Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thanh Thế, thầy Điền là giáo viên không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, luôn đổi mới về phương pháp dạy học. Nhờ đó tạo nên sự hứng thú cho tiết học, thu hút các em học sinh. Đối với đồng nghiệp, thầy luôn nhiệt tình giúp đỡ trong quá trình ứng dụng  CNTT.

Thầy Trần Ngô Quyền cho biết thêm, nhà trường đang phối hợp với Tổ trưởng tổ chuyên môn cùng thầy Điền để có những hướng phát triển mới hơn, thuận tiện hơn nhằm đẩy mạnh ứng dụng  CNTT trong dạy học.

"Việc số hóa tài liệu dạy học có thể giúp rất nhiều cho quá trình dạy học của giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường”, thầy Trần Ngô Quyền cho biết.

Gần 15 năm đứng trên bục giảng, thầy Lê Thanh Điền đạt nhiều thành tích: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 3 lần được chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen về thành tích dạy học.
Năm học 2020 - 2021, đạt giải Tư thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh cấp THPT bộ môn Toán; ôn luyện học sinh giỏi môn Tin học đạt giải Nhất cấp tỉnh. Hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng năm 2021 đạt giải Ba cấp thị xã. Được xét tặng Bằng khen đột xuất của UBND tỉnh về ôn luyện học sinh thi học sinh giỏi cấp tỉnh …

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại921,458
  • Tổng lượt truy cập49,247,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944