Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi?

Thứ hai - 24/06/2019 09:07 434 0

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi?

GD&TĐ - Chiều nay (24/6), các thí sinh đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019, đính chính sai sót thông tin nếu có và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Ghi nhận tại Hà Nội, thời tiết mát mẻ, giao thông thuận lợi cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Bên ngoài trường thi, lực lượng thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Ông Lê Trung Kiên - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Gia Thiều, điểm trưởng điểm thi 0202 tại trường THPT Trần Phú Hoàn Kiếm cho biết: Tại điểm thi, có khoảng hơn 500 thí sinh đăng kí dự thi tại 22 phòng thi. Có 45 cán bộ coi thi đến từ Trường Đại học Nội vụ và Trường THPT Thăng Long.

Từ sáng nay, điểm trưởng đã tổ chức họp ban lãnh đạo điểm thi. Nội dung nhằm công bố Quyết định thành lập điểm thi và lịch làm việc của kì thi; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ điểm thi, thống nhất phương thức làm việc và kiểm tra công việc chuẩn bị.

Sau đó là cuộc họp toàn thể các thành viên trong điểm thi. Nội dung của cuộc họp nhằm công bố các quyết định thành lập điểm thi. Trưởng điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị về CSVC phục vụ kì thi, phương án bảo vệ điểm thi và phân công cụ thể cho các lực lượng bảo vệ, an ninh, phục vụ...

Từ 14h chiều nay, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót nếu có và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Tất cả các thí sinh về phòng thi để cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh xuất trình giấy CMND hoặc giấy báo dự thi để nhận thẻ dự thi, yêu cầu thí sinh phải mang theo thẻ dự thi trong những buổi thi.

Tiếp đó, các cán bộ coi thi đã tổ chức học tập quy chế thi cho thí sinh, phổ biến điều 14 (trách nhiệm của thí sinh), điều 49 (xử lí vi phạm quy chế thi), danh sách máy tính được mang vào phòng thi.

Phổ biến cho thí sinh lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống, hướng dẫn về sơ đồ phòng thi, phòng chờ vào thi và phòng chờ thi xong cho thí sinh. Nhắc thí sinh có thể thi ở các phòng khác nhau đối với mỗi bài thi, nhắc thí sinh nhớ buổi thi của bài thi đã đăng kí.

Các thí sinh được hướng dẫn cách ghi số báo danh trên giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, kiểm tra mã đề thi của tất cả môn thi trong bài thi tổ hợp phải giống nhau.

Đối với thí sinh bắt đầu vào dự thi ở môn thi thành phần thứ hai hoặc môn thi thành phần thứ ba của bài thi tổ hợp, phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi 10 phút, nếu đến trước 15 phút phải tới phòng chờ vào thi.

Thí sinh hoàn thành bài thi của mình ở môn thi thứ nhất hoặc môn thi thứ hai trong bài thi tổ hợp phải về phòng chờ thi xong, thí sinh phải đợi hco đến khi hết 2/3 giờ làm bài của môn thi cuối cùng mới được rời khỏi điểm thi.

Khi di chuyển đến phòng chờ, thí sinh tuyệt đối không được làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự các phòng thi khác và khu vực thi, không được sử dụng điện thoại di động hoặc bất cứ thiết bị liên lạc nào khác.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng quy định tại phòng chờ. Đối với thí sinh thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp, ngay khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi.

Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, úp phiếu trả lời trắc nghiệm xuống mặt bàn và bảo quản phiếu trả lời trắc nghiệm trong suốt thời gian chờ môn thi thành phần tiếp theo.

Trường hợp thí sinh trong phòng thi có yêu cầu sửa chữa các sai sót trong các nội dung như họ tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh khai phiếu yêu cầu sửa chữa sai sót, lập bảng tổng hợp thí sinh yêu cầu sửa chữa sai sót trong phiếu đăng kí dự thi về Sở GD&ĐT cùng hồ sơ thi của điểm thi.

Hình ảnh thí sinh đến đăng kí dự thi tại điểm thi 0202 Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm:

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi? - Ảnh minh hoạ 2

Thời tiết mát mẻ, giao thông thuận lợi trước cổng trường thi.

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi? - Ảnh minh hoạ 3

Các thí sinh đến điểm thi với tâm trạng phấn khởi.

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi? - Ảnh minh hoạ 4

Đầu giờ chiều, các bán bộ coi thi đã có cuộc họp để phổ biến quy trình gọi thí sinh vào phòng thi.

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi? - Ảnh minh hoạ 5

Các thí sinh đến từ sớm để làm thủ tục.

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi? - Ảnh minh hoạ 6

Tìm số báo danh, số phòng thi.

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi? - Ảnh minh hoạ 7

HS đều có tâm trạng thoải mái trước khi bước vào kì thi quan trọng.

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi? - Ảnh minh hoạ 8

Các cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.

Thí sinh được nhắc nhở gì trong ngày đăng kí làm thủ tục dự thi? - Ảnh minh hoạ 9

Các cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập378
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại918,166
  • Tổng lượt truy cập49,243,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944