Thí sinh hãy giữ tâm thế tự tin và bình tĩnh

Thứ bảy - 23/06/2018 23:12 367 0
GD&TĐ - Trước ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, PV Báo Giáo dục và Thời đại đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Trần Trung Dũng, TS.NGƯT - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Nhân đây, ông cũng có những lời khuyên gửi gắm đến các thí sinh, phải luôn giữ tâm thế tự tin và bình tĩnh.
Thí sinh hãy giữ tâm thế tự tin và bình tĩnh

Thưa ông, chỉ còn 2 ngày nữa là diễn ra Kỳ thi THPT Quốc Gia 2018, vậy Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có những bước chuẩn bị như thế nào để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng?

Ông Trần Trung Dũng: Năm 2018, việc mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thành một Hội đồng thi dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh do Sở GD&ĐT chủ trì đã tạo nhiều thuận lợi, trước hết là cho thí sinh. Thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức làm việc với các trường đại học phối hợp để thống nhất phương án tổ chức và điều động lực lượng tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Hà Tĩnh năm nay có 16.401 thí sinh đăng ký dự thi tại 34 điểm thi ở 725 phòng thi đặt tại 13 huyện, thị xã, thành phố; Ngành đã điều động 2.732 lượt người tham gia Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi (Sở GD&ĐT: 1351 người; Đại học Kinh tế quốc dân: 674; Đại học Hà Tĩnh 208 người; Học viện Thanh thiếu niên: 56; Công an, bảo vệ, y tế, phục vụ: 363 người).

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố quy chế thi THPT quốc gia năm 2018, Sở đã tổ chức quán triệt, học tập quy chế thi cho cán bộ quản lý các trường THPT, các cơ sở giáo dục có thí sinh dự thi; tổ chức học tập quy chế, nghiệp vụ coi thi cho tất cả cán bộ, giáo viên của ngành làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Công bố các địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi; chỉ đạo các trường học hướng dẫn học sinh làm hồ sơ và đăng ký dự thi; nhập dữ liệu thi. Chỉ đạo các trường học phổ biến quy chế thi cho giáo viên, học sinh; hoàn thành nghiêm túc chương trình dạy học, tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh, các nhà trường tích cực hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần không để học sinh bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, hội đồng thi và các ban của hội đồng thi đã được thành lập theo đúng quy chế. Các trường đặt điểm thi đã chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi và bố trí cụ thể việc ăn ở, đi lại cho giảng viên các trường đại học về làm nhiệm vụ coi thi tại Hà Tĩnh.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ.

Thí sinh hãy giữ tâm thế tự tin và bình tĩnh - Ảnh minh hoạ 2 TS.NGƯT Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Công tác bảo mật đề thi được đặc biệt quan tâm, tại cụm thi Hà Tĩnh đã có những phương án nào để bảo mật tuyệt đối đề thi ở tất cả các khâu, thưa ông?

Ông Trần Trung Dũng: Việc in sao đề thi và bảo mật đề thi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của kỳ thi, Sở đã có các phương án cụ thể để bảo vệ bí mật tuyệt đối đề thi ở tất cả các khâu. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của ngành Công an để đảm bảo cách ly tuyệt đối lực lượng in sao đề thi; quá trình vận chuyển đề thi có lực lượng Công an bảo vệ; đề thi ở các điểm thi được bảo vệ 24h/24h và cách ly tuyệt đối.

Nhân đây, ông có lời khuyên cũng như gửi gắm gì đối với các thí sinh, thưa ông?

Ông Trần Trung Dũng: Những sự thay đổi trong môn thi, hình thức thi đã được triển khai cụ thể, đầy đủ trong quá trình dạy học, ôn tập ở các trường học. Ngoài ra, Sở đã tổ chức một lần thi thử để tập dượt cho các em học sinh làm quen với cách làm bài theo hình thức thi mới, đồng thời cũng để các trường đánh giá, rút kinh nghiệm trong tổ chức dạy học, ôn tập và tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

Với sự chuẩn bị chu đáo của ngành, của nhà trường, các thầy, cô giáo và trên tất cả là những cố gắng miệt mài trong học tập và ôn luyện của học sinh, tôi tin rằng, các em đã chuẩn bị cho mình tâm thế tự tin và bình tĩnh cho kỳ thi sắp tới.

Đây là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, chính vì thế, cùng với hành trang kiến thức, các em cần thực hiện nghiêm túc quy chế thi để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Thời gian còn lại không nhiều, ngoài việc ôn tập kiến thức, các em cần chuẩn bị tốt cả về sức khỏe, tâm lý trước khi bước vào kỳ thi. Xin chúc các em bình tĩnh, tự tin, may mắn và giành được kết quả cao nhất tại kỳ thi quan trọng này.

Xin chân thành cảm ơn ông!

Các em học sinh dự thi THPT Quốc Gia 2018 cần lưu ý một số điều sau:

1. Thẻ căn cước hoặc CMTND .

2. Giấy báo dự thi .

3. Thẻ dự thi nhớ bỏ vào túi bóng để đựng.

4. Bút chì theo quy định.

5. Bút bi mực đen hoặc bút mực đen. Nhớ làm bài môn văn sử dụng một loại mực không sử dụng bút xoá .

6. Máy tính cầm tay theo quy định.

7. Thước, compa và tẩy.

8. Đồng hồ đeo tay .

9. Chai nước lọc.

10. Tập trung nghe phổ biến quy chế tại phòng thi theo môn văn hoặc toán...

11. Ăn mặc quần áo theo quy định áo có, cổ quần không được rách và quần áo mặc thật thoải mái.

12. Nhớ lịch thi và phòng thi của từng buổi thi . Đến trước buổi thi 30 phút ổn định tâm lý và thật bình tĩnh.

13. Các bài thi tổ hợp, thi xong môn thứ nhất, thứ hai, đừng bình luận kết quả nên tĩnh tâm thư giãn, tập trung năng lượng cho môn sau.

14. Gặp bất kì tình huống nào cần bĩnh tĩnh xử lí và báo cho các thầy cô biết tránh tình trạng lo lắng ảnh hưởng đến môn thi.

15. Trong các ngày thi các em cần chuẩn bị thêm áo chống nắng, áo mưa, đi xe đạp điện xe máy điện cần đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

16. Tắt điện thoại, ngủ sớm, cần đặt chuông báo thức và nhớ ăn sáng đầy đủ tránh tình trạng cơ thể mệt mỏi!

(Trích lời khuyên của cô Nguyễn Thị Hồng, Giáo viên Trường THPT Phan Đình Phùng, TP.Hà Tĩnh)

Tác giả bài viết: Nguyên Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập652
  • Hôm nay101,239
  • Tháng hiện tại1,010,831
  • Tổng lượt truy cập49,336,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944