Tiểu Thần Toán 2021 khép lại đầy kịch tính 

Chủ nhật - 07/11/2021 11:08 281 0
GD&TĐ - Sáng 7/11, sân chơi trí tuệ mang tầm quốc tế - Tiểu Thần Toán 2021 đã diễn ra thành công ngoài mong đợi và xướng tên Kỷ lục gia Nhí Tiểu thần toán, Tiểu thần tài năng.
Tiểu Thần Toán 2021 khép lại đầy kịch tính 

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo sân khấu ảo đa chiều đã giúp chương trình diễn ra đầy kịch tính, hồi hộp đến phút chót. Sự kiện thành công tốt đẹp với rất nhiều trải nghiệm ý nghĩa cho thí sinh, thầy cô và các quan khách tham dự.

1500 thí sinh tham dự cuộc thi online

Cuộc thi Tiểu thần toán diễn ra trên nền tảng online, sử dụng công nghệ sân khấu ảo trên không gian đa chiều, diễn ra với 2 phần thi: toán tư duy và tài năng.

Với tình hình dịch bệnh nhạy cảm, nhiều cản trở nhưng cuộc thi vẫn được thu hút 1.500 thí sinh trên toàn quốc và các quốc gia khác tham gia cùng hơn 2.000 thầy cô, phụ huynh theo dõi trực tuyến.

Ban Tổ chức cuộc thi gồm có: Ông Nguyễn Đình Quân - Chủ tịch Học viện B-Smart; Bà Nguyễn Thị Hạnh - CEO Học viện B-Smart, Trưởng ban tổ chức; Bà Đặng Thùy Linh - Phó ban tổ chức, GĐCM Học viện B-Smart; Bà Nguyễn Nguyệt Nga - GĐ phát triển tài năng Học viện B-Smart; Bà Đoàn Thị Hồng Thơm - Cố vấn chiến lược Học viện B-Smart.

Cuộc thi được bảo trợ và chỉ đạo trực tiếp của ba Tổ chức lớn: Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục người Việt Toàn cầu. Ban Tổ chức của cuộc thi là đội ngũ đến từ Học viện B - Smart và tổ chức Táo Vàng Toàn cầu đồng thực hiện.

Phía Hội đồng thẩm định/Ban giám khảo cuộc thi đều là những cá nhân/tổ chức uy tín. Trong số đó phải kể đến như Đại diện Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam; Ông Thang Văn Phúc- nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ - Chủ tịch Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam; Tiến sĩ Ngô Quang Xuân - Nguyên Đại sứ tại Liên Hợp Quốc; Tiến sĩ Kỷ lục gia Thế giới - Trần Quốc Phúc; Ông Ngô Lê Đình Quốc Chương - TGĐ Táo Vàng Toàn cầu cùng sự hiện diện của các vị khách quý.

Tiểu Thần Toán 2021 khép lại đầy kịch tính 
Hình ảnh các vị đại biểu, khách quý tham dự cuộc thi

Đồng thời, Ban giám khảo phần thi tài năng có sự tham dự của MC & BTV VTV3 Mai Trang. MC Thanh Vân Hugo Đài truyền hình Việt Nam, Á hậu Miss Vietnam Global 20219 Ngọc Trâm.

Chuẩn bị chuyên nghiệp, tư duy sáng tạo giúp Tiểu thần toán 2021 thành công

Để mang lại thành công ấn tượng, nhiều cung bậc cảm xúc với không khí trang trọng của cuộc thi là sự nỗ lực của Ban tổ chức, đội ngũ giáo viên và phụ huynh cũng như các thí sinh.

Để lại dấu ấn cuộc thi là sự gay cấn trong phần thi biểu diễn của đội tuyển xác lập Kỷ lục Học viện B - Smart Việt Nam đã mang lại cho trường quay những cảm xúc hồi hộp theo từng phép toán của các thí sinh.

Sáng cùng ngày, Đại diện Trung ương Hội Kỷ lục Việt Nam cũng đã tiến hành trao bằng Xác lập kỷ lục cho Học viện B-Smart và các giáo viên đã nghiên cứu cải tiến/áp dụng thành công chương trình đào tạo Toán tư duy Finger Math vào giảng dạy hiệu quả.

Đồng thời cuộc thi cũng vinh danh các học sinh đã ứng dụng thành công kỹ thuật kể trên hiệu quả để tính toán nhanh hơn, đạt thành tích cao trong bộ môn Toán tư duy.

Tiểu Thần Toán 2021 khép lại đầy kịch tính  - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Trung ương Hội kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập cho đơn vị, giáo viên, học sinh.

Đặc biệt, hàng nghìn người bao gồm khách mời và phụ huynh theo dõi qua màn hình sân khấu ảo đa chiều không khỏi bất ngờ trước màn thực hiện các phép tính nhanh chưa đầy 3-7s đã cho kết quả chính xác của 3 em học sinh được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng vinh danh.

Tiểu Thần Toán 2021 khép lại đầy kịch tính  - Ảnh minh hoạ 3
Màn thể hiện của 3 bạn xác lập kỷ lục.

Cuộc thi đã vinh danh những thí sinh xuất sắc nhất của 2 phần thi toán tư duy và tài năng. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới 2 tỷ đồng.

“Tiểu thần Toán quốc tế 2021” và ứng dụng công nghệ hiện đại, sáng tạo

“Tiểu thần Toán quốc tế 2021” không chỉ giúp trẻ rèn luyện não bộ, học Toán tốt hơn. Qua các hoạt động, phần thi tài năng, cách kết nối và tham gia thi,…. các em còn thêm tự tin, khéo léo, học được kỹ năng giao tiếp, thích ứng với môi trường mới nhanh hơn.

Cuộc thi năm nay đã mang luồng gió mới đến bằng hình thức thi trực tuyến với sân khấu ảo đa chiều nhưng không kém phần sôi động, kịch tính.

Sự thành công của chương trình đã tạo ra bước đệm, sự khích lệ để nhiều cuộc thi online diễn ra hơn nữa trong tương lai.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, Tiến sĩ Ngô Quang Xuân - nguyên Đại sứ tại Liên Hợp Quốc đánh giá cao sự nghiêm túc, sự chuyên nghiệp trong từng khâu, từng giai đoạn của chương trình.

“Tôi hi vọng sắp tới Học viện B- Smart, Táo Vàng Toàn cầu cũng như Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam và nhiều tổ chức liên quan tiếp tục cho ra đời nhiều chương trình ý nghĩa, sáng tạo như hiện tại”, ông Phúc nói thêm.

Sự nhiệt huyết, tình yêu trẻ của Ban tổ chức đã giúp sự kiện tuy diễn ra trong bối cảnh đặc biệt nhưng vẫn không kém phần trang trọng. Thậm chí quy mô chương trình còn rộng hơn, lan tỏa xa hơn hẳn những năm trước.

Cuối chương trình, Ban tổ chức còn giới thiệu app toán tư duy với tên gọi “Tiểu thần toán”  sắp ra mắt. Ứng dụng này sẽ giúp trẻ trên cả nước tiếp cận với bộ môn Toán trí tuệ dễ dàng ở bất cứ đâu.

Vì thế, mong rằng B- Smart cùng các tổ chức liên quan sẽ tiếp tục nhiệt huyết cống hiến để đăng cai mùa giải Tiểu Thần Toán 2022 nhằm tiếp nối ước mơ, ươm mầm trí tuệ tới các bạn học sinh toàn cầu.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, bạn có thể xem thêm tại đây: https://www.facebook.com/hocvienbsmart/videos/1043653403084367/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập383
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại915,414
  • Tổng lượt truy cập49,241,097
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944