Tối ưu công nghệ - Giải pháp cốt lõi của giáo dục trực tuyến hiệu quả 

Thứ bảy - 20/11/2021 17:59 285 0
GD&TĐ - Tại Việt Nam hiện vẫn chưa có một nền tảng công nghệ chuyên dụng cho việc dạy - học trực tuyến. Đây phải chăng là lý do khiến việc triển khai giáo dục trực tuyến gặp nhiều khó khăn, bất cập?
Tối ưu công nghệ - Giải pháp cốt lõi của giáo dục trực tuyến hiệu quả 

“Làm sao để có lớp học trực tuyến hiệu quả?” - Đây là trăn trở chung của tất cả những người làm công tác giáo dục hiện nay. Và cũng là chủ đề của hai buổi Webinar Hội thảo Giáo dục do Tada tổ chức. Chia sẻ với phóng viên, đội ngũ Tada cho biết: “Từ những câu chuyện thực tế của các giảng viên - học viên trên khắp cả nước. Cũng như những nhận định, đánh giá của các chuyên gia Tâm lý, Giáo dục hàng đầu, Tada nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ - kỹ thuật số vào giảng dạy trực tuyến.” 

Cũng theo đội ngũ Tada: “Nguyên nhân cốt lõi khiến việc triển khai giáo dục trực tuyến ở nước ta không đạt được hiệu quả như mong đợi là do Việt Nam vẫn chưa có một nền tảng công nghệ thuần Việt, dành riêng cho việc dạy và học trực tuyến. Cả người dạy lẫn người học hiện đang sử dụng các nền tảng nước ngoài, ít tính năng và không hỗ trợ cho việc giảng dạy trực tuyến.”

Từ những chia sẻ của Tada và thực tế hiện nay, có thể thấy để tiến hành giảng dạy trực tuyến, một giáo viên phải sử dụng 4 - 5 ứng dụng cùng lúc. 1 ứng dụng để video call - tổ chức lớp học, 1 ứng dụng để soạn thảo bài giảng, 1 ứng dụng để theo dõi, quản lý thông tin lớp học và ứng dụng cuối cùng là để tương tác, trao đổi với người học. Việc phải sử dụng, chuyển đổi liên tục giữa các ứng dụng khiến giáo viên nhanh chóng đuối sức, cạn kiệt năng lượng sau mỗi buổi dạy. 

Bên cạnh đó, giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi sang trực tuyến diễn ra vô cùng gấp rút. Người dạy không hề có bất kỳ hướng dẫn, tập huấn cụ thể nào. Các giáo viên - giảng viên phải tự học, tự tìm hiểu rồi chia sẻ với nhau những nền tảng, phương pháp giáo dục mới. Tuy nhiên, việc học tập, tìm hiểu cái mới không khiến giáo viên mệt mỏi. Áp lực lớn nhất nằm ở việc họ cần phải nhanh chóng nắm bắt, tìm cách áp dụng hiệu quả để còn hướng dẫn cho học viên. 

Tối ưu công nghệ - Giải pháp cốt lõi của giáo dục trực tuyến hiệu quả  - Ảnh minh hoạ 2
Giáo dục trực tuyến - nỗi đau của người làm công tác giáo dục

 

Tuy Quý thầy/cô vẫn luôn không ngừng cố gắng nỗ lực nhưng chất lượng của các lớp học trực tuyến đang ngày càng đi xuống. Lại thêm một áp lực vô hình tiếp tục đè nặng lên vai những người làm công tác giáo dục. Tuy nhiên, nguyên nhân của vấn đề lại từ phía công nghệ học tập trực tuyến. Việc sử dụng quá nhiều nền tảng đã khiến các bạn học viên xao nhãng, mất tập trung, không thể tiếp thu bài giảng. 

Nhìn thẳng vào thực tế, dù còn nhiều bất cập, nhưng giáo dục trực tuyến hiện đang là một xu thế mới tại Việt Nam. Để giải quyết được các vấn đề trên, đồng thời san sẻ phần nào những áp lực mà Quý thầy/cô đang gồng gánh, ưu tiên hàng đầu là tìm ra một giải pháp công nghệ hiệu quả. Thấu hiểu điều này, đội ngũ Tada đã tiến hành xây dựng và phát triển một nền tảng công nghệ đáp ứng được nhu cầu của người dạy và người học ở nước ta. 

Theo chia sẻ từ đội ngũ Tada: “Ứng dụng này được tạo ra để phục vụ cho công tác giảng dạy trực tuyến, sử dụng 100% tiếng Việt. Đặc biệt, đây là ứng dụng tích hợp đa tính năng trong một nền tảng. Quý thầy/cô chỉ cần sử dụng duy nhất một nền tảng cho việc dạy trực tuyến, giúp mọi người giảm bớt những áp lực. Đồng thời cũng không còn nỗi lo về sự xao nhãng, mất tập trung của các học viên, chất lượng giáo dục từ đó sẽ được nâng cao.”

Nền tảng của Tada có những tính năng, ưu điểm nổi bật sau: 

- Tích hợp toàn bộ tính năng hỗ trợ dạy - học trực tuyến: sắp xếp lịch dạy; tạo lớp học; nhận thông báo lịch học; cập nhật, lưu trữ nội dung bài giảng; ghi hình buổi học; chia nhỏ lớp học để thảo luận nhóm; ra bài tập và chấm bài; bộ icon độc đáo để đảm bảo sự tương tác giữa thầy và trò, giữa trò và trò. 

- Quản lý lớp học: nắm rõ thông tin cụ thể về từng học viên; tiến hành kiểm tra sĩ số điểm danh; theo dõi điểm số và kết quả, chất lượng học tập của từng học viên.

- Tối ưu hóa giao diện: Tất cả những thao tác trong ứng dụng cực kỳ đơn giản, không cần mất thời gian tìm hiểu. Có thể dễ dàng sử dụng ngay từ  lần trải nghiệm đầu tiên. 

Tối ưu công nghệ - Giải pháp cốt lõi của giáo dục trực tuyến hiệu quả  - Ảnh minh hoạ 3
Người dùng đang trải nghiệm ứng dụng Tada

Đội ngũ Tada chia sẻ với phóng viên sẽ không ngừng cố gắng hoàn thiện hơn nữa những tính năng hiện tại. Đồng thời sẽ luôn lắng nghe mọi nhu cầu, phản hồi từ người dùng để cho ra mắt thêm thật nhiều tính năng mới phục vụ cho việc dạy và học. Đội ngũ Tada cũng khẳng định sẽ hiện thực hóa “cộng đồng thương mại số về giáo dục” đầu tiên tại Việt Nam; phát huy, lan tỏa và phổ biến giá trị của giáo dục trực tuyến đến tất cả mọi người.

Công ty Cổ phần Tada Edtech Platform  

Link web: https://tada.edu.vn/

Link Fanpage: https://www.facebook.com/tada.edu.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Harbour View, 35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập376
  • Hôm nay31,244
  • Tháng hiện tại881,590
  • Tổng lượt truy cập49,207,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944