TP.HCM: Nhiều trường công khai thực đơn bán trú qua ứng dụng eNetViet

Thứ hai - 25/01/2021 04:42 268 0
GD&TĐ - Bữa ăn học đường chiếm phần quan trọng trong khẩu phần ăn thực tế hàng ngày của học sinh. Việc công khai thực đơn bữa ăn bán trú giúp nhà trường xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, cha mẹ học sinh thêm an tâm.
TP.HCM: Nhiều trường công khai thực đơn bán trú qua ứng dụng eNetViet

Quản lý chặt chẽ từng khâu

Thầy Lê Minh Hiển – Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Bình, Quận 9, cho hay, để bảo đảm bữa ăn bán trú cho học sinh, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn đặt lên hàng đầu. Việc lựa chọn các thực phẩm đầu vào được nhà trường đặc biệt quan tâm. Theo đó, trường ký hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm uy tín trên thị trường.

Nhà trường thực hiện quản lý chặt chẽ cho từng khâu. Cô Phó hiệu trưởng, thứ nhất chịu trách nhiệm về thực đơn, khẩu phần ăn theo quy định, vừa đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phầm, vừa đảm bảo cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng cho học sinh. Thầy Phó hiệu trưởng thứ hai chịu trách nhiệm trong việc kiểm tra đột xuất, lấy hình ảnh thực tế khi học sinh tham gia vào bữa ăn để chia sẻ đến phụ huynh sinh được biết.

Tại trường Tiểu học Lê Văn Việt (Quận 9), thực đơn theo tuần của học sinh được lựa chọn và công khai trên trang web và ứng dụng liên lạc điện tử của trường. Cô Phạm Ngọc Lan – Hiệu trưởng trường cho biết, trường luôn chú trọng đến từng khâu từ tiếp phẩm, sơ chế và chế biến bữa ăn.

Nhân viên phục vụ bếp ăn phải nắm vững kiến thức về an toàn thực phẩm, đồng thời biết cách lựa chọn thực phẩm, nguyên lý bếp một chiều, chế độ lưu mẫu thức ăn… Đội ngũ này được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay trong quá trình chế biến và chia thức ăn… Nhà bếp cũng thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, theo quy định của ngành về bếp ăn bán trú trường học.

TP.HCM: Nhiều trường công khai thực đơn bán trú qua ứng dụng eNetViet - Ảnh minh hoạ 2
Các hoạt động thường xuyên trên ứng dụng liên lạc điện tử eNetViet của trường Tiểu học Phước Bình, (Quận 9, TP. HCM)

Chia sẻ từng bữa ăn đến Phụ huynh học sinh

Tại thành phố Hồ Chí Minh nhiều trường học đã thực hiện chia sẻ công khai bữa ăn bán trú học sinh trên ứng dụng liên lạc eNetViet và nhận được những phản hồi tích cực từ phụ huynh.

Trường Tiểu học Lê Văn Việt (quận 9), thực đơn bán trú được công khai trên danh mục “thực đơn bữa ăn” của ứng dụng eNetViet. Phụ huynh có thể vào kiểm tra thực đơn bữa ăn của các con bất cứ lúc nào.

Cùng quan điểm đó, thầy Hiển, hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Bình chia sẻ, thực đơn bán trú và hình ảnh bữa ăn được đăng tải mỗi ngày trên eNetViet. Các hình ảnh bữa ăn được lựa chọn ngẫu nhiên tại nhiều không gian và thời gian khác nhau để truyền tải đến phụ huynh những hình ảnh chân thực nhất.

“Việc chia sẻ công khai hình ảnh bữa ăn bán trú đã nhận được sự đồng tình và nhất trí cao từ phía phụ huynh. Phụ huynh có thể đưa ra những góp ý trực tiếp với nhà trường để nâng cao chất lượng bữa ăn của học sinh. Giữa nhà trường và phụ huynh có tiếng nói chung, cùng hướng đến những điều tốt đẹp nhất cho các em học sinh”, thầy Hiển nói.

Thầy Hiển cho biết rất nhiều phụ huynh đã liên hệ với thầy và phản ánh: “Thầy ơi, em thấy bữa ăn chính rất ngon, thầy đăng thêm về bữa ăn xế nữa nha!”, “Thầy ơi, thầy đăng tải thực đơn của tuần nữa nha thầy, để em biết đi chợ bữa tối cho cả nhà”.

Với vai trò là một nhà quản lý, thầy Hiển luôn theo dõi và ghi nhận những phản hồi từ các giáo viên và phụ huynh trên eNetViet. Đầu năm học 2020 - 2021, khi trường bắt đầu công khai bữa ăn bán trú trên eNetViet, thấy phụ huynh ít quan tâm khiến Thầy suy nghĩ rất nhiều phải chăng phụ huynh chưa biết cách sử dụng eNetViet hay việc công khai bữa ăn học sinh không quan trọng với phụ huynh, …

Thầy Hiển đã chủ động ngừng cập nhật bữa ăn bán trú trong 1 tuần thì nhận được những phản hồi từ phụ huynh “Thầy ơi, đăng hình rất hay, sao thầy ngưng đăng tin về bữa ăn của các con rồi”, “Thầy ơi, thầy cho em xin khung hình có con em với!”…

Thầy Hiển xúc động nói: “Nhiều khi không thấy phụ huynh thả tim những hình ảnh được đăng lên thì cứ nghĩ phụ huynh không quan tâm nhưng thực ra mình cứ tận tậm, hết lòng và chia sẻ những điều thực tế đến phụ huynh thì ắt sẽ nhận được sự quan tâm”.

Công nghệ thông tin đã giúp ích rất nhiều trong công tác giáo dục, đặc biệt phần mềm sổ liên lạc điẻn tử eNetViet đã giúp việc kết nối giữa nhà trường và gia đình dễ dàng hơn, phụ huynh hài lòng và gắn kết hơn với các hoạt động của nhà trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm363
  • Hôm nay22,479
  • Tháng hiện tại872,825
  • Tổng lượt truy cập49,198,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944