TP.HCM: Thầy cô vừa mừng vừa lo đón trẻ tiểu học trở lại trường

Thứ sáu - 08/05/2020 07:13 238 0
GD&TĐ - Ngày 8/5, học sinh nhiều Trường Tiểu học tại TP.HCM đã trở lại sau kì nghỉ dài vì dịch Covid-19. Các trường tiểu học đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19 để giúp học sinh có một môi trường học tập vệ sinh, an toàn.
TP.HCM: Thầy cô vừa mừng vừa lo đón trẻ tiểu học trở lại trường

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch

Theo ghi nhận tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM), tất cả các em học sinh khi đi học trở lại đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đảm bảo giữ khoảng cách khi ngồi học tại lớp.

Thầy Trần Trọng Thịnh - giáo viên chủ nhiệm lớp 5/4 Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, trước ngày đón học sinh trở lại, nhà trường đã chuẩn bị các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo đúng yêu cầu của sở GD&ĐT TP.HCM và các hướng dẫn an toàn Y tế của Bộ Y tế. Trước khi vào lớp các em học sinh được kiểm tra y tế đầy đủ và hướng dẫn cho phụ huynh về các hướng di chuyển, đưa đón học sinh khi đến trường, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của học sinh.

TP.HCM: Thầy cô vừa mừng vừa lo đón trẻ tiểu học trở lại trường - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh xếp hàng kiểm tra thân nhiệt và kiểm tra y tế khi vào trường.

Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn sàng một phòng cách ly, trong trường hợp học sinh có thân nhiệt cao bất thường, sẽ được cách ly, kiểm tra và bộ phận y tế sẽ theo dõi sức khỏe cho học sinh ngay lập tức.

Về thông báo không cần giữ khoảng cách quá xa cho học sinh, không bắt buộc đeo khẩu trang khi ở trong lớp học và được bật điều hòa, nhà trường cũng đã có những điều chỉnh để phù hợp với cơ sở vật chất tại trường nhưng quan trọng nhất vẫn là việc giữ gìn vệ sinh và đảm bảo an toàn y tế cho các em.

Giờ ra chơi, thầy cô khuyến khích các em giải lao tại lớp bằng cách tổ chức nhiều trò chơi cho các em ngay tại phòng học hoặc chiếu phim hoạt hình, tránh tình trạng học sinh tụ tập đông tại sân trường. Lứa tuổi Tiểu học đa số các em còn ham chơi, rất dễ quên đi việc giữ khoảng cách an toàn cho nhau, việc cho học sinh giải lao tại lớp cũng sẽ giúp thầy cô và phụ huynh yên tâm cho sức khỏe của các em hơn.

Được đón học trò trở lại, thầy cô vừa mừng, vừa lo

TP.HCM: Thầy cô vừa mừng vừa lo đón trẻ tiểu học trở lại trường - Ảnh minh hoạ 3
Sau khi đo thân nhiệt học sinh được rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào lớp.

Khác với lứa tuổi Trung học, lứa Tuổi tiểu học cần được sự quan tâm đặc biệt hơn từ thầy cô và nhà trường. Chia sẻ về tâm trạng khi được đón học sinh sau nhiều tháng xa trường, cô Hoàng Thị Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp 5/8 Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, được nhìn thấy những người học trò, người con yêu quý của mình trở lại trường học là điều hạnh phúc nhất đối với thầy cô, nhưng trong thời điểm hiện tại, niềm hạnh phúc ấy cũng đi đôi với rất nhiều sự lo lắng.

TP.HCM: Thầy cô vừa mừng vừa lo đón trẻ tiểu học trở lại trường - Ảnh minh hoạ 4
Khi ngồi trong lớp, nhà trường không bắt buộc các em phải đeo khẩu trang, nhưng yêu cầu giữ khoảng cách với các bạn khác để đảm bảo an toàn.

Không chỉ lo về dịch Covid mà còn lo về kiến thức của học sinh. Trong khoảng thời gian nghỉ dịch, trường cũng đã tổ chức học và dạy online cho các em, nhưng "online" tại nhà sẽ khác với việc các em được chính thầy cô chăm sóc và dạy dỗ tại trường, học tại trường các em sẽ tập trung và dễ tiếp thu kiến thức hơn, thầy cô cũng nắm được tình hình học tập của các em tốt hơn khi học tại trường. Song song với việc đảm bảo về an toàn y tế, thầy cô còn phải đảm bảo giúp các em tập trung học tập, theo kịp được chương trình.

Việc được đón học sinh trở lại trường là cơ hội cho thầy cô biến tất cả sự lo lắng thành động lực để hỗ trợ các em theo kịp kiến thức, hoàn thành chương trình học đúng thời hạn, đặc biệt là các em học sinh lớp 5 đang chuẩn bị chuyển cấp học trong năm nay.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm365
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại935,059
  • Tổng lượt truy cập49,260,742
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944