Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đạt chuẩn chất lượng 4 sao quốc tế

Thứ năm - 09/09/2021 04:04 385 0
GD&TĐ - Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds – Anh Quốc) vừa chính thức công nhận Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) đạt chuẩn 4 sao QS Stars™ (chuẩn cao nhất của QS Stars™ là 5 sao).
Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đạt chuẩn chất lượng 4 sao quốc tế

Với kết quả này, BVU là một trong số bốn trường đại học duy nhất đạt 4 sao tại Việt Nam và là trường đại học trẻ nhất đạt được tiêu chuẩn này.

Cải tiến chất lượng liên tục 

Tháng 06 năm 2020, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) đã được Tổ chức QS đánh giá xếp hạng 3 sao QS Stars™ với tổng điểm đánh giá là 573 điểm. Trong thời gian 1 năm qua, BVU đã không ngừng cải tiến chất lượng để có thể đạt được những kết quả tốt hơn theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trong vào ngoài nước.  

Tháng 6 năm 2021, BVU tiếp tục đăng ký kiểm toán chất lượng với QS. Trải qua quá trình xét duyệt nghiêm ngặt và hoàn toàn độc lập trong việc thu thập dữ liệu, rà soát và đánh giá các hoạt động của Nhà trường theo bộ tiêu chuẩn QS Stars ™ với 12 tiêu chuẩn và 67 tiêu chí, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã đạt chuẩn chất lượng 4 sao với tổng số điểm 595. Các tiêu chuẩn QS thực hiện đánh giá chất lượng một trường đại học bao gồm: Giảng dạy (Teaching), Tỷ lệ có việc làm của sinh viên (Employability), Quốc tế hóa (Internationalization), Phát triển học thuật (Academic Development), Cơ sở vật chất (Facilities), Trách nhiệm xã hội (Social Responsibility) và Phát triển toàn diện (Inclusiveness).

GS. TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng BVU cho biết: “Trong một năm qua, BVU đã tập trung cải tiến chất lượng các lĩnh vực về giảng dạy, tiếp tục nâng cao tỷ lệ việc làm của sinh viên và trách nhiệm xã hội. Với kết quả BVU đạt 4 sao QS Stars ™ phản ánh sự tiến bộ vượt bậc của Trường . Đặc biệt, trong lần đánh giá này, 5 trên 8 tiêu chuẩn BVU xuất sắc được đánh giá 5 sao bao gồm: Giảng dạy, Tỷ lệ có việc làm của sinh viên, Phát triển học thuật, Cơ sở vật chất và Phát triển toàn diện.” 

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đạt chuẩn chất lượng 4 sao quốc tế

Nhiều giải pháp toàn diện và tăng cường hỗ trợ sinh viên 

Để đạt được 4 sao, đặc biệt là trong thời điểm bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam, BVU đã rất cố gắng trong việc nâng cao chất lượng bên trong, phát triển đội ngữ, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu khoa học và xây dựng, mở rộng quy mô cơ sở vật chất của trường.

Cụ thể, Cơ sở mới của Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị được khởi công xây dựng trên khuôn viên rộng 8,7ha tọa lạc tại đường 3/2, phường 11, thành phố Vũng Tàu và dự kiến đưa vào sử dụng vào năm học 2022-2023. Ngoài các khu vực như bãi đỗ xe 300 chỗ, đại lộ ngôi sao, khu hiệu bộ, thư viện…, các tòa nhà 11 tầng, 14 tầng dành cho học tập và nghiên cứu được đầu tư trang bị trang bị hiện đại bậc nhất, BVU còn có sân bóng đá đạt chuẩn FIFA; bể bơi đạt chuẩn Olympic, nhà thi đấu, ký túc xá 3000 sinh viên. 

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đạt chuẩn chất lượng 4 sao quốc tế - Ảnh minh hoạ 2

Đặc biệt, trong thời gian bùng phát dịch bệnh tại Việt Nam, để đảm bảo hoạt động dạy và học, tránh ảnh hưởng đến sinh viên, BVU đã tăng cường hỗ trợ, nâng cấp hệ thống CNTT đảm bảo phát triển kịp thời đáp ứng giảng dạy, học tập trực tuyến. Hiện toàn bộ sinh viên BVU được sử dụng tài khoản Microsoft Office 365 có bản quyền hiện đại để học tập. Phần mềm quản lý của BVU được nâng cấp, tương thích với việc giảng dạy, kiểm tra – đánh giá trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên, sinh viên. 

Bên cạnh đó, BVU cũng tích cực tổ chức các hội thảo, hội nghị tầm quốc gia và quốc tế như: Hội thảo “Phát triển Logistics Việt Nam ngang tầm quốc tế”, Hội thảo quốc gia “Phát triển du lịch trong thời kỳ hậu COVID -19”, Hội thảo hội thảo về hướng nghiệp cho học sinh THTP do BVU phối hợp cùng Tổ chức Lao động Quốc tế - ILO và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức … để tiếp tục học hỏi và mở rộng quan hệ với các tổ chức, trường đại học Việt Nam và quốc tế.

Đầu năm học mới 2021-2022, khi dịch Covid-19 còn đang bùng phát, BVU nhanh chóng dành nhiều chính sách hỗ trợ đối với sinh viên và tân sinh viên. Cụ thể, sinh viên BVU được giảm học phí 5%, không tăng học phí toàn khoá học, nộp học phí chậm và được BVU hỗ trợ tín dụng sinh viên lãi suất 0%. 

QS Stars ™ có ý nghĩa thế nào trong sự phát triển một trường đại học

Tham gia hệ thống đánh giá QS Stars ™, trường đại học sẽ có được những thuận lợi để nâng cao chất lượng. QS Star ™ giúp cơ sở GDĐH hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của mình trong tất cả các mặt hoạt động. Sau quá trình thu thập, phân tích dữ liệu công phu, QS Stars ™ sẽ cung cấp cho trường đại học các số liệu chi tiết trong 8 lĩnh vực để từ đó nhà trường có thể xây dựng lộ trình cải tiến, nâng cao chất lượng hiệu quả. 

Sinh viên tốt nghiệp các trường xếp hạng sao QS Stars ™ cũng nhận được sự đánh giá tốt của nhà tuyển dụng bởi các trường khi được xếp hạng cũng phải có nhiều quan hệ hiệu quả với doanh nghiệp. 

Theo định nghĩa của QS: “Trường Đại học được đánh giá 4 sao là trường thể hiện qua sự xuất sắc trong đào tạo, có đội ngũ tốt, là môi trường dạy và học lý tưởng cho giảng viên, sinh viên và hoạt động quốc tế tốt”. Đây là một trong những kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu trong suốt thời gian qua. 

Với nhiều văn phòng khắp nơi trên thế giới, QS là tổ chức toàn cầu hàng đầu trong nghiên cứu về giáo dục ở cấp quốc tế và quốc gia. Mỗi năm, QS tiếp xúc với hàng trăm ngàn sinh viên khắp thế giới, từ đó có thấu hiểu nhu cầu học tập và nhu cầu tuyển dụng. 

QS Stars ™ được giới thiệu năm 2009 và là một cách thức tiếp cận mới trong xếp hạng giáo dục đại học. Để có được huy hiệu QS Stars ™, cơ sở giáo dục đại học được đánh giá theo ít nhất 8 tiêu chuẩn cũng như về tổng thể. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay22,353
  • Tháng hiện tại872,699
  • Tổng lượt truy cập49,198,382
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944