Trường Đại học Tây Nguyên đạt Kiểm định chất lượng giáo dục

Chủ nhật - 08/11/2020 01:59 384 0
GD&TĐ - Sáng 7/11, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - trường Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Tây Nguyên.
Trường Đại học Tây Nguyên đạt Kiểm định chất lượng giáo dục

Tham dự có bà H' Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; PGS.TS Nguyễn Quang Giao, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng; ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Đắk Lắk; TS Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu...

Trường Đại học Tây Nguyên đạt Kiểm định chất lượng giáo dục
Đại biểu tham dự buổi Lễ.

Trường Đại học Tây Nguyên được thành lập ngày 11/11/1977 với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc.

Sau 43 năm hình thành, phát triển, với triết lý giáo dục “phát triển toàn diện phẩm chất năng lực người học”, nhà trường đã không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế và thương hiệu; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hoạt động trên các lĩnh vực, nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ, phục vụ tốt nhất cho người học, cho cộng đồng theo giá trị cốt lõi của nhà trường là “sáng tạo – chất lượng – hội nhập”.

Nhà trường trở thành cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đã đào tạo cho đất nước hơn 25.000 cử nhân, bác sỹ, kỹ sư, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong từng giai đoạn lịch sử.

Trường Đại học Tây Nguyên đạt Kiểm định chất lượng giáo dục - Ảnh minh hoạ 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên.

Trong xu thế hội nhập và cạnh tranh hiện nay, công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đại học luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Sau gần hai năm chuẩn bị cho công tác đánh giá cơ sở giáo dục đại học, cuối tháng 5/2020, Trường Đại học Tây Nguyên đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng tổ chức khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài.

Đến trung tuần tháng 6/2020 khảo sát chính thức theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT, bao gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Cuối tháng 10/2020, sau những quy trình nghiêm ngặt theo đúng quy định, Trung tâm đã ban hành Quyết định cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Tây Nguyên.

Trường Đại học Tây Nguyên đạt Kiểm định chất lượng giáo dục - Ảnh minh hoạ 3
PGS.TS Nguyễn Quang Giao phát biểu tại buổi Lễ.

“Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục phản ánh toàn diện và thực chất chất lượng của nhà trường về tất cả các mặt hoạt động. Dựa trên kết quả kiểm định chất lượng giáo dục, nhà trường có cơ sở xác định chính xác những điểm mạnh và tổn tại để từ đó xây dựng kế hoạch cải tiến phù hợp, khả thi nhằm liên tục nâng cao chất lượng đào tạo.

Kết quả đánh giá ngoài đã khách quan khẳng định những thành quả trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng của nhà trường; qua đó là cơ sở để nhà trường nghiên cứu, triển khai những giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy những thế mạnh đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để từ đó cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy nhà trường phát triển bền vững…” PGS.TS Nguyễn Quang Giao phát biểu.

Trường Đại học Tây Nguyên đạt Kiểm định chất lượng giáo dục - Ảnh minh hoạ 4
TS Nguyễn Thanh Trúc phát biểu tại buổi Lễ.

TS Nguyễn Thanh Trúc khẳng định, Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục mà Trường Đại học Tây Nguyên nhận được hôm nay là sự khởi đầu, là động lực; đồng thời cũng là thách thức, bởi hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình cải tiến liên tục.

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tập trung khắc phục các điểm còn tồn tại mà Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã khuyến nghị; đồng thời thực hiện các hoạt động bảo đảm chất lượng thường xuyên nhằm duy trì, tiếp tục giữ vững và có những bước đột phá để nâng cao chất lượng, học hiệu của trường; trong đó tập trung xây dựng, điều chỉnh, bổ sung một số ngành theo nhu cầu của xã hội cũng như phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của tỉnh đã giao như: lĩnh vực du lịch, công nghệ thông tin và một số ngành khác phù hợp với đặc thù của khu vực Tây Nguyên…

Trường Đại học Tây Nguyên đạt Kiểm định chất lượng giáo dục - Ảnh minh hoạ 5
Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên tham dự buổi Lễ.
Trường Đại học Tây Nguyên đạt Kiểm định chất lượng giáo dục - Ảnh minh hoạ 6
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Tại buổi Lễ, Trường Đại học Tây Nguyên đã trao Giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2197 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập444
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại936,974
  • Tổng lượt truy cập49,262,657
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944