Trường học an toàn, phụ huynh yên tâm

Thứ bảy - 07/03/2020 19:29 302 0
GD&TĐ - Sau 1 tuần trở lại trường học, ghi nhận tại các địa phương cho thấy, sức khỏe và tâm thế HS khá bình ổn. Điều đó thể hiện các nhà trường đã tích cực, chủ động trong việc tuyên truyền...
Trường học an toàn, phụ huynh yên tâm

Sẵn sàng tâm thế dạy và học

Cô Phạm Thị Tuyết Thanh- Hiệu trưởng Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cho biết: Toàn trường có 395HS. Ngày đầu trở lại, sau thăm khám sức khỏe có 31 HS biểu hiện ho, sốt… Ban giám hiệu (BGH), GV vận động phụ huynh HS đưa đi khám và theo dõi tại nhà. Đến nay trong tổng số 31 HS bị ốm ban đầu chỉ còn 8 HS (khối 12) chưa đi học trở lại.

Qua nắm bắt tình hình, số HS trên nghỉ do ốm thông thường, hoặc việc riêng. Không HS nào có biểu hiện cần phải cách ly. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục liên lạc cùng gia đình để thăm hỏi động viên đểcác em sớm đi học trở lại. Trong trường hợp HS có biểu hiện cần cách ly, nhà trường sẽ kết hợp với gia đình, y tế… cùng xử lý.

Cô Phạm Thị Tuyết Thanh cũng cho biết: Sau thời gian nghỉ học dài,HS trở lại trường với tâm lý phấn khởi và bắt nhịp nhanh chóng với học tập. Mặt khác, do nhà trường pha chế thành công dung dịch rửa tay khử trùng nên có thêm điều kiện để GV và HS thực hiện nghiêm túc việc khử trùng, tạo tâm lý yên tâm học tập tại trường lớp.

Cô Đỗ Thị Mỹ Hạnh –GV Trường THPT Bạch Đằng – Quảng Yên (Quảng Ninh) chia sẻ: Sức khỏe, tâm lý những ngày đầu tới trường của HS ổn định và phấn khởi. Các biện pháp phòng dịch như khử trùng lớp học, đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… được thực hiện nghiêm ngặt nên cảHS, GV và phụ huynh HS đềuyên tâm. Việc dạy và học không bị hưởng.

Với HS khối 12, có đôi chút lo lắng hơn trong việc học và ôn thi bởi có biến động. Tuy nhiên, GV bộ môn, GV chủ nhiệm thường xuyên động viên để các em sẵn sàng vượt qua khó khăn chung. “Không thể tránh khỏi những lo lắng chung về dịch bệnh Covid-19 nhưng cơ bản, tâm lý của HS và GV khi trở lại trường lớp khá yên tâm và ủng hộ. Cô trò đều sát sao chủ động với việc giữ gìn vệ sinh, khử trùng trường lớp và nâng cao ý thức phòng dịch cho mỗi HS một cách thường xuyên, cũng như ổn định tâm lý trước những khó khăn khách quan mang đến…” - cô Hạnh nói.

Thầy Nguyễn Văn Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Thuỷ (thị trấn Thanh Thủy – Phú Thọ) cũng thông tin: Những ngày đầu đi học trở lại số HS vắng mặt không quá 10 HS/1.125 HS/ngày. Lý do nghỉ học đều do ốm thông thường hoặc việc gia đình. HS vắng không có lý do GV sẽ có trách nhiệm liên lạc hoặc tới tận gia đình nắm bắt thông tin.

Cũng theo thầy Thắng, qua trao liên lạc, trao đổi giữa GV chủ nhiệm với phụ huynh HS hàng ngày chưa nhận được sự phản đối đi học hay quá lo lắng khi HS đến trường.

Thầy Hoàng Minh Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú (Móng Cái- Quảng Ninh) chia sẻ: Dù là trường vùng biên, tiếp giáp với Trung Quốc nhưng tâm lý của HS khá vui vẻ khi gặp lại bạn bè, thầy cô. Nhiều em còn mong muốn được trở lại trường sơm hơn nữa.

Đa số HS đều hiểu dịch bệnh, nắm chắc các biện pháp phòng dịch cho cá nhân, trường lớp nên không lo lắng. Để phòng dịch, HS của trường đã chủ động tích cực với việc cùng GV khử trùng vệ sinh trường lớp khi kết thúc buổi học.

Phụ huynh cùng đồng hành

Trường học an toàn, phụ huynh yên tâm - Ảnh minh hoạ 2
Rửa tay bằng nước khử trùng trước khi vào trường

Cô Đỗ Thị Mỹ Hạnh – Giáo viên Trường THPT Bạch Đằng phân trần: Với đặc điểm địa bàn có nhiều người đi lao động, du học ở Trung Quốc và Hàn Quốc nên tâm lý chung của phụ huynh có lo lắng nhất định. Tuy nhiên, tham gia trực tiếp vào việc vệ sinh trường lớp , thăm khám đo thân nhiệt HS… nên yên tâm hơn.

Đặc biệt, nhiều người người còn ủng hộ cho GV, HS khẩu trang, dung dịch rửa tay khử trùng để có thể sử dụng khi dạy và học tại trường lớp. Hiện, số khẩu trang và nước rửa tay khử trùng được ủng hộcó thể sử dụng trong vòng thời gian1-2 tháng. HS nào khi tới trường cũng được phát khẩu trang miễn phí.

Tại Trường THPT Trần Phú (Móng Cái - Quảng Ninh), ông Trần Văn Ngọc có con học lớp 11A7 đã ủng hộ gần 1.000 khẩu trang cho GV và HS toàn trường. Chia sẻ với Báo GD&TĐ, ông Ngọc cho biết: Gia đình mở quầy thuốc, có dự trữ một lượng lớn khẩu trang nhưng không bán lại cho người buôn bán để kiếm lợi. Số khẩu trang được ông tặng cho nhiều đơn vị, cá nhân, trường học và gia đình sử dụng. Ông Trần Văn Ngọc cũng cho biết gia đình yên tâm để con tới trường thời điểm này. Nếu trường THCS cho HS đi học trở lại, ông cũng đồng ý để con gái đang học lớp 6 đi học.

Ông Phùng Tiến Đồng – xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) có con học lớp 12A5, Trường THPT Thanh Thủy nói: Tôi tin tưởng vào sự kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Nhà nước. Mặt khác, qua quan sát thấy các trường làm tốt công tác vệ sinh khử trùng, có trang bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt cho HS, phát khẩu trang… nên yên tâm khi để con đi học trở lại.

  Chúng em rất vui khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. Em thấy không lo lắng nhiều về dịch bệnh bởi trường đã được các thầy cô vệ sinh khử trùng kĩ càng, các lớp có nước rửa tay khử trùng. Thầy cô khuyến khích HS đeo khẩu trang trong giờ học và bản thân em cũng thực hiện điều đó. Em Trần Thị Thơm – HS lớp 12A7 Trường THPT Thanh Thủy 

Đức Trí

Tác giả bài viết: Đức Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập343
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại933,003
  • Tổng lượt truy cập49,258,686
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944