Trường học vùng cao Ba Chẽ lo chống dịch, gọi học sinh ra lớp

Thứ sáu - 07/02/2020 21:33 507 0
GD&TĐ - Theo bà Hoàng Thị Oanh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Chẽ, giáo viên là các tuyên truyền viên tới gia đình học sinh ở các thôn, bản để phát khẩu trang...
Trường học vùng cao Ba Chẽ lo chống dịch, gọi học sinh ra lớp

Lo chống dịch

Ba Chẽ là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh với nhiều dân tộc thiểu số sinh sống. Điều kiện địa lý và kinh tế xã hội là những rào cản khách quan cho phát triển. Toàn huyện có 22 trường học các cấp, cùng 25 điểm trường và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên, với tổng số hơn 6000 học sinh. Không có cửa khẩu biên giới với nước bạn Trung Quốc nhưng Ba Chẽ cũng có những lao động địa phương làm việc tại bên kia biên giới. Những ngày này các trường học trên địa bàn huyện vừa lo chống dịch, nhưng cũng tính đến việc gọi học sinh đi học.

Trường học vùng cao Ba Chẽ lo chống dịch, gọi học sinh ra lớp - Ảnh minh hoạ 2
 Các thầy cô giáo đên tận nhà để hướng dẫn phụ huynh và học sinh

Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Ba Chẽ đã tích cực làm tổng vệ sinh trường, lớp học. Các nhà trường đã đề cao tinh thần chủ động ứng phó với dịch bệnh, toàn ngành Giáo dục huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng cùng người dân chủ động quét dọn, lau chùi và đề ra các biện pháp phòng chánh dịch tại các điểm trường, theo đúng quy định của cơ quan y tế. Các thầy cô giáo đã tích cực dọn vệ sinh, đồ dùng học tập, phòng học sẵn sàng các phương án gọi học sinh ra lớp, đảm bảo chất lượng dạy - học.

Các nhà trường cũng nhận được sự quan tâm của các ban ngành trong huyện và các bậc phụ huynh để chống dịch. Đến nay, 22 trường học và 25 điểm trường đã thực hiện vệ sinh môi trường. Phòng GD&ĐT, đã có những chỉ đạo kịp thời để các trường có thể đón học sinh tới lớp học bình thường. Đặc biệt trong đó là việc lưu ý về công tác chuyên môn. Các trường đã thực hiện đúng theo yêu cầu của phòng là giáo viên trong những ngày nghỉ phải có kế hoạch và phương án tổ chức học tập cho học sinh, đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng.

Cô giáo là tuyên truyền viên

Cùng với việc lo chống dịch, Ba Chẽ cũng tính tới việc giữ vững chất lượng dạy – học sau khi học sinh đi học. Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, các trường trên địa bàn huyện song song với việc chống dịch đã thực hiện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng cho việc dạy học. Có phương án để đảm bảo cho việc dạy và học chất lượng hiệu quả. Phòng cũng lưu ý các nhà trường về việc vận động học sinh ra lớp sau khi các em nghỉ một thời gian khá dài, đây là mối lo lắng lớn nhất trong việc duy trì sĩ số học sinh và chất lượng giáo dục tại vùng cao.

Trường học vùng cao Ba Chẽ lo chống dịch, gọi học sinh ra lớp - Ảnh minh hoạ 3
Vừa lo chống dịch, vừa động viên học sinh đi học 

Như ở Trường mầm non Đạp Thanh, một xã vùng dân tộc với 9 lớp và 211 học sinh, người dân tộc Tày, Dao, Cao Lan, Sán Chỉ. Nhà trường đã lên kế hoạch cho học sinh nghỉ theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT để phòng tránh dịch từ ngày 03-09/2. Trong thời gian này, các cô giáo của trường đã đến 12 thôn của xã, tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống dịch, hướng dẫn phụ huynh học sinh đeo khẩu trang, phát tờ rơi đến tận tay phụ huynh, phát loa tuyên truyền tại ngã 3 khu vực trường tập chung đông dân cư.

Cô Phạm Thị Huế, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để chuẩn bị đón trẻ trở lại học ngày 10/2 cán bộ giáo viên toàn trường đã kết hợp y tế xã phun khử trùng và vệ sinh nhóm lớp đồ chơi từ ngày 7-9/2. Giáo viên đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đón học sinh trở lại sau đợt nghỉ tết và nghỉ đại dịch. Nhà trường tiếp tục chỉ đạo GV tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh cá nhân trẻ, phối hợp cùng phụ huynh để đưa trẻ ra lớp đảm bảo chuyên cần, quan tâm phòng tránh cho trẻ, hàng ngày đến lớp cho trẻ đeo khẩu trang, khuyến khích phụ huynh trang bị riêng bình đựng nước ủ ấm, cho trẻ rửa tay sạch sẽ hàng ngày bằng xà phòng.

Ba Chẽ có trên 80% học sinh là người dân tộc thiểu số. Trong thời gian qua, 100% các trường học trên địa bàn huyện đã vệ sinh và tiêu trùng khử độc. 700 cán bộ, GV và nhân viên đã xuống các thôn bản nắm tình hình học sinh, nhân dân, giải thich để người dân hiểu về dịch corona, các đường lây bệnh, đồng thời hướng dẫn về cách phòng chống dịch, đeo khẩu trang đúng cách. Các cô giáo cũng là những tuyên truyền viên phát tờ rơi, phát loa tuyên truyền tại các nhà trường, khu tập chung đông người.

Hà An

Tác giả bài viết: Hà An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1001 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm439
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại952,279
  • Tổng lượt truy cập49,277,962
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944