Trường Mầm non Thiệu Nguyên: Ngôi nhà nuôi dưỡng trẻ thơ

Thứ sáu - 15/04/2022 08:21 252 0
GD&TĐ - Tọa lạc tại xã Thiệu Nguyên, Thiệu Hóa, Thanh Hóa, Trường MN Thiệu Nguyên là một trong những ngôi trường có tiếng ở huyện Thiệu Hóa về chất lượng giáo dục mầm non, điểm gửi trẻ tin cậy của các bậc phụ huynh.
Trường Mầm non Thiệu Nguyên: Ngôi nhà nuôi dưỡng trẻ thơ

Trường Mầm non Thiệu Nguyên: Ngôi nhà nuôi dưỡng trẻ thơ
Khuôn viên trường mầm non Thiệu Nguyên, Thiệu Hóa, Thanh Hóa

          Mầm non là bậc học xây dựng kiến thức nền tảng cho những bậc giáo dục khác, đây là nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho toàn hệ thống giáo dục mầm non. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trường MN Thiệu Nguyên không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

          Căn cứ vào chương trình giáo dục mầm non quy định tại Thông tư 28/2016/TT-BGDĐT và điều kiện của địa phương, Ban giám hiệu nhà trường đã kết hợp với tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với các độ tuổi trong năm học. Các mục tiêu, nội dung giáo dục trong chương trình giáo dục mầm non được chi tiết hóa phù hợp với mức độ phát triển của trẻ, đặc điểm văn hóa của địa phương. Đồng thời, nhà trườngthường xuyên đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm” và “Giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng” “Giáo dục trẻ theo hướng trải nghiệm”.

Trường Mầm non Thiệu Nguyên: Ngôi nhà nuôi dưỡng trẻ thơ - Ảnh minh hoạ 2
Hội đồng sư phạm nhà trường

          Song song với nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường rất chú trọng chăm sóc sức khỏe cho trẻ. 100% trẻ được ăn bán trú tại trường. Nhà trường thực hiện nghiêm túc khâu quản lý nuôi dưỡng, tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn theo quy định; thiết lập bữa ăn phong phú, dinh dưỡng đảm bảo đủ calo trong ngày cho trẻ. Trẻ được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng. Nhờ thực hiện tốt các công tác ăn bán trú tại trường, năm 2021-2022 số trẻ cân nặng bình thường đạt 97,5 %; trẻ bình thường về chiều cao đạt 97 %, trẻ mắc bệnh giảm xuống dưới 10 %.

          Khi theo học tại trường trẻ luôn được đảm bảo an toàn cả về tinh thần lẫn thể chất. Ban Giám hiệu nhà trường sát sao chỉ đạo công tác kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố gây nguy cơ mất an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường; tổ chức thực hiện các hoạt động can thiệp, giảm nguy cơ gây tai nạn; cải tạo môi trường chăm sóc, nuôi dạy an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích. Kết quả: trong năm học toàn trường không có trường hợp trẻ bị thương tích nặng phải nằm viện do tai nạn, thương tích xảy ra trong trường.

Trường Mầm non Thiệu Nguyên: Ngôi nhà nuôi dưỡng trẻ thơ - Ảnh minh hoạ 3
Nhà trường tham gia hội thi bé khỏe, bé tài năng

          Để trường học thật sự trở thành ngôi nhà thứ hai, nơi mang đến cho trẻ niềm vui, tiếng cười cho trẻ thơ, Trường MN Thiệu Nguyên đặc biệt quan tâm xây dựng trường học sáng, xanh - sạch - đẹp. Trường đã quy hoạch, cải tạo khuôn viên khu phát triển sân vận động, góc cổ tích, hồ thiên Nga, vườn hoa của bé,lan can cầu thang làm thư viện của bé; treo băng rôn, lồng đèn trước các dãy lớp học; trồng thêm hoa, cây cảnh vào các bồn trước lớp học, vườn thiên nhiên của bé; vườn rau của bé trồng các loại rau, củ theo mùa… tạo môi trường cho trẻvui chơi, trải nghiệm và học tập tích cực.

Trường Mầm non Thiệu Nguyên: Ngôi nhà nuôi dưỡng trẻ thơ - Ảnh minh hoạ 4
Cô và trò nhà trường trong giờ học

          Người mẹ thứ hai của trẻ tại trường là những giáo viên trẻ trung, năng động, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường, địa phương và của ngành đề ra, có ý thức tự giác trau dồi kỹ năng, trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của GDMN, nhà trường đẩy mạnh ứng dựng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học. 100% giáo viên được học cập nhật ứng dụng công nghệ thông tin và được cấp chứng chỉ nên chất lượng về hồ sơ sổ sách và chất lượng chăm sóc giáo dục được tăng lên rõ rệt.  

          Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Nhi cho biết: Để phát huy tối đa hiệu quả giáo dục, nhà trường tăng cường phổ biến kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng: Phối hợpliên ngành y tế, phụ nữ trong việc phổ biến kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng được kết hợp trong các buổi khám sức khỏ cho trẻ tại trường mầm non và các cuộc sinh hoạt hội phụ nữ; hệ thống tài liệu hướng dẫn kỹ năng làm cha, mẹ được cán bộ giáo viên hướng dẫn kịp thời.”

          Bằng việc thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp giáo dục cùng với sự phấn đấu không biết mệt mỏi của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường đã đạt được thành tích ấn tượng trong năm học 2021-2022: Nhà trường được đạt giải đặc biệt cụm hội thi “Tái chế chất thải”; 02 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện. Trường MN Thiệu Nguyên thực sự xứng đáng là ngôi nhà thứ hai nuôi dưỡng tri thức và tâm hồn cho thế hệ măng non đất nước. 

Tác giả bài viết: Văn Hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay57,655
  • Tháng hiện tại908,001
  • Tổng lượt truy cập49,233,684
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944