Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật - hiện trạng và triển vọng

Thứ bảy - 19/12/2020 22:07 421 0
GD&TĐ - Ngày 19/12/2020, Phân Hội Nghiên cứu Nhật ngữ học và Giảng dạy tiếng Nhật (AJEV) tổ chức hội thảo thường niên lần thứ 3 “Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật - hiện trạng và triển vọng”.
Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật - hiện trạng và triển vọng

Hội thảo diễn ra tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là một trong các hoạt động thường niên thuộc khuôn khổ hoạt động của Phân Hội theo Chương trình Sakura Network của Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản được tổ chức theo hai hình thức tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo được tổ chức với mục đích tạo diễn đàn trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin về hiện trạng giảng dạy tiếng Nhật tại các cơ sở giáo dục trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, đề xuất các giải pháp sử dụng CNTT trong dạy học tiếng Nhật nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của các hình thức dạy học trực tuyến.

Tham dự có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam (Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản), lãnh đạo đại diện các trường đại học tại Việt Nam, đông đảo giảng viên, giáo viên của các trường đại học, trường phổ thông và các cơ sở giảng dạy tiếng Nhật trong và ngoài nước.

Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật - hiện trạng và triển vọng - Ảnh minh hoạ 2
Hội thảo sẽ tìm ra những giải pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Đào Thị Nga My - Chủ tịch Phân hội Nghiên cứu Nhật ngữ học và Giảng dạy tiếng Nhật đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật, không chỉ trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mà cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

TS Đào Thị Nga My cũng đã gửi lời cảm ơn tới những cơ quan, tổ chức đã hỗ trợ AJEV trong việc tổ chức hội thảo lần này, đồng thời bày tỏ hy vọng hội thảo sẽ là nơi để giáo viên trao đổi về những vấn đề đang phải đối mặt trong quá trình giảng dạy, từ đó cùng tìm ra những giải pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam.

Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật - hiện trạng và triển vọng - Ảnh minh hoạ 3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong phần phát biểu của khách mời, bà Okamoto Noriko - Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đã đánh giá cáo sự phát triển của giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam với sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người học tiếng Nhật.

Ông Ando Toshiki - Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản (thuộc Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản) bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ đối với giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam nói chung và sự phát triển của Phân hội AJEV nói riêng trong vai trò kết nối các trường, tổ chức giảng dạy tiếng Nhật trong hệ thống giáo dục Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam.

Trong phần Báo cáo đề dẫn, GS. Fujimura Tomoko (trường ĐH Ngoại ngữ Tokyo) đã trình bày về những nỗ lực của trường ĐH Ngoại ngữ Tokyo trong việc ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật, đặc biệt là trong thời kì Corona với bài phát biểu đề dẫn có chủ đề Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật - hiện trạng và triển vọng.

Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Nhật - hiện trạng và triển vọng - Ảnh minh hoạ 4
Đại biểu tham dự Hội thảo nêu ý kiến.

Phiên toạ đàm buổi chiều có sự tham gia của đại diện các trường đại diện cho 3 khu vực Bắc, Trung, Nam và cũng là đại diện cho các khối giáo dục đại học, phổ thông, trường thuộc khối công lập và tư lập. Nội dung phiên toạ đàm tập trung vào tình hình thực tiễn ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tiếng Nhật tại các trường đại diện.

Hội thảo không chỉ nhận được các báo cáo chia sẻ các kết quả nghiên cứu và thực tiễn ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Nhật tại các trường trong toàn quốc mà còn nhận được nhiều báo cáo chia sẻ từ các nhà giáo dục ở Nhật Bản, Campuchia. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập335
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại932,054
  • Tổng lượt truy cập49,257,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944