Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales - ICAEW tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ quốc tế cho 31 học viên Việt Nam

Thứ hai - 07/10/2019 01:11 550 0

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales - ICAEW tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ quốc tế cho 31 học viên Việt Nam

GD&TĐ - Vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 31 học viên Việt Nam xuất sắc hoàn thành Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB), trong đó có 20 học viên tại Hà Nội và 11 học viên tại Tp Hồ Chí Minh.

Cũng trong buổi lễ tại Hà Nội, ICAEW đã trao Bằng nghề nghiệp Quốc tế ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA) cho học viên Việt Nam đầu tiên học và hoàn thành thi toàn bộ 15 học phần tại Việt Nam.

Đây là năm thứ 2, ICAEW tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam, nâng tổng số học viên hoàn thành chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB lên 85 người, trong đó có 1 học viên đã đạt Bằng nghề nghiệp quốc tế ICAEW ACA. Những học viên đạt được chứng chỉ ICAEW CFAB và bằng kế toán công chứng ICAEW ACA, bằng cấp được cả thế giới công nhận, sẽ gia nhập đội ngũ chuyên gia tài chính - kế toán - kiểm toán chất lượng cao, góp phần gia tăng cả về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực đóng góp vào tiến trình thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước đang trên đà hội nhập mạnh mẽ.

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales - ICAEW tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ quốc tế cho 31 học viên Việt Nam - 1

ICAEW trao chứng chỉ CFAB cho các học viên xuất sắc tại Hà Nội.

Tại Lễ tốt nghiệp, ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng trước sự phát triển của ICAEW tại Việt Nam. Từ số lượng ban đầu 20 học viên vào đầu năm 2015 khi ICAEW chính thức đặt văn phòng tại Việt Nam, cho đến thời điểm này, chúng tôi đang có 2.000 học viên Việt Nam đang theo học Chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh CFAB.”

“Chúng tôi hiện đang liên kết với hơn 5,000 nhà tuyển dụng trên khắp thế giới và họ đánh giá cao các ứng viên sở hữu chứng chỉ CFAB. Nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam cũng đã tìm đến chúng tôi để tuyển dụng nhân sự đã đạt được chứng chỉ CFAB. Đó là môt trong những cơ hội tuyệt vời mà chứng chỉ này mang lại trong tiến trình giúp các bạn trẻ Việt Nam phát triển nghề nghiệp. Với chứng chỉ CFAB, bạn có thể làm việc cho nhiều công ty đa quốc gia ở Việt Nam, trong khu vực và trên toàn cầu vì đây là bằng cấp đã được công nhận trên toàn thế giới.

ICAEW hiện đang hợp tác tích hợp toàn phần hoặc một số môn học của chương trình chứng chỉ quốc tế CFAB vào đào tạo cho sinh viên tại 10 trường đại học hàng đầu ở Việt Nam. Tôi cho rằng, Việt Nam là một câu chuyện thành công đối với ICAEW và ICAEW rất vui mừng khi được đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán của Việt Nam”, ông Mark cho biết thêm.

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales - ICAEW tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ quốc tế cho 31 học viên Việt Nam - 2
Ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc phát biểu tại buổi lễ.

Trước đó, vào đầu năm nay, ICAEW và Bộ Giáo dục & Đào tạo đã chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam. Những nội dung quan trọng của thỏa thuận, gồm: sự hợp tác kết nối các trường đại học với doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên ngành tài chính - kế toán có cơ hội thực tập và phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; đồng thời xem xét các cơ hội hợp tác phát triển nguồn lực chuyên môn về tài chính và kế toán cho các trường đại học tại Việt Nam.

Tham dự Lễ tốt nghiệp lần thứ 2 của ICAEW, Ông Stephen Lysaght, Phó Đại Sứ Anh tại Việt Nam đã chúc mừng các học viên Việt Nam vừa đạt được chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh CFAB, đồng thời chia sẻ thêm: “Tôi được biết rất nhiều người nhận chứng chỉ này đã được tuyển dụng vào những công ty lớn tại Việt Nam, trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới. Bên cạnh đó, tôi cũng chúc mừng sự thành công của ICAEW tại Việt Nam khi đến nay đã có 300 học viên tiếp tục tham gia học chương trình Kế toán công chứng ICAEW ACA và hơn 2.000 học viên đang theo học chứng chỉ về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh CFAB.”

Để nắm được trong tay chứng chỉ ICAEW CFAB, các học viên phải vượt qua 6 học phần hoàn toàn bằng tiếng Anh và theo tiêu chuẩn quốc tế, gồm: Kế toán tài chính (Accounting), Kiểm toán (Assurance), Kinh doanh, công nghệ và tài chính (Business, Technology and Finance), Luật (Law), Kế toán quản trị (Management Information), Nguyên tắc thuế (Principles of Taxation). Là chứng chỉ có giá trị nghề nghiệp cao, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong nghề và được công nhận trên toàn thế giới, ICAEW CFAB được ví như tấm “hộ chiếu” giúp các ứng viên dễ dàng được các nhà tuyển dụng lựa chọn.

Đạt được chứng chỉ ICAEW CFAB cũng là nền tảng để các học viên tiếp tục hành trình học tập hoàn thành chương trình ACA và trở thành Kế toán công chứng (Chartered Accountant). ACA là một trong những chương trình học tập, cung cấp kiến thức sâu về kế toán, tài chính và kinh doanh được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới và đặc biệt có giá trị cao tại các quốc gia phát triển mạnh về tài chính, kế toán. ICAEW ACA cũng là bằng cấp nghề nghiệp kế toán - kiểm toán chuyên nghiệp được coi trọng hàng đầu trên thế giới hiện nay.

ICAEW hiện có trên 153,000 Hội viên Chartered Accountants ở trên 148 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, các Chartered Accountants đã được cấp bằng trước đây đều phải học tập và hoàn thành chương trình này tại Anh, hầu hết đều nắm giữ những vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp lớn. Để có được bằng ICAEW ACA, các học viên phải hoàn thành 15 học phần, làm việc từ 3 - 5 năm tại doanh nghiệp đối tác (ATEs) của ICAEW dưới sự chỉ dẫn, đánh giá của 01 người hướng dẫn do ICAEW và doanh nghiệp bổ nhiệm (QPRT), đạt tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp và phát triển đầy đủ các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp theo yêu cầu.

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales - ICAEW tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ quốc tế cho 31 học viên Việt Nam - 3
Bạn Mai Thị Hồng Nhung – học viên đầu tiên học và hoàn thành chương trình ICAEW ACA tại Việt Nam

Là học viên đầu tiên học và hoàn thành chương trình ICAEW ACA tại Việt Nam, Mai Thị Hồng Nhung, hiện đang giữ vị trí Trưởng nhóm Kiểm toán tại Deloitte Việt Nam chia sẻ trong lễ tốt nghiệp: “ACA xây dựng cho em một khối lượng kiến thức tương đối toàn diện về kế toán - kiểm toán - tài chính của thế giới, thường xuyên cập nhật những sự phát triển và thay đổi mới nhất. Bên cạnh đó, đạo đức nghề nghiệp là một phần bắt buộc và thiết yếu được thiết kế trong tất cả các môn học của ICAEW. Chính những điều này đã hình thành cho em ngay từ trong tư duy lối ứng xử và hành động tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, cũng như cung cấp các nguồn liệu để tìm kiếm giải pháp khi phải xử lý các vấn đề về đạo đức nghề nghiệp trong công việc.”

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập396
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại918,865
  • Tổng lượt truy cập49,244,548
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944