Vĩnh Phúc tự tin đón học sinh THPT học trở lại sau thời gian dài nghỉ vì Covid-19

Chủ nhật - 01/03/2020 03:29 271 0
GD&TĐ -  Sáng 29/2, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì và lãnh đạo các sở, ngành đã đến các trường THPT trên địa bàn tỉnh kiểm...
Vĩnh Phúc tự tin đón học sinh THPT học trở lại sau thời gian dài nghỉ vì Covid-19

Các trường học sẵn sàng

Đoàn công tác do Chủ tịch Nguyễn Văn Trì đã đến kiểm tra tại Trường THPT Liễn Sơn, Trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Lập Thạch và Trường THPT Sáng Sơn, THPT Bình Sơn, huyện Sông Lô. Những trường này đang phun khử trùng tiêu độc, sẵn sàng khẩu trang, máy đo thân nhiệt và các vật tư y tế khác để phục vụ đón HS đi học trở lại an toàn.

Vĩnh Phúc tự tin đón học sinh THPT học trở lại sau thời gian dài nghỉ vì Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2
 Các thầy cô đã sẵn sàng tâm thế tốt nhất đón HS trở lại trường

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của các nhà trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là công tác chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón học sinh trở lại trường sau một thời gian nghỉ học bởi những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền quy trình phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo các Trạm y tế xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh cử cán bộ y tế trực tại các cơ sở giáo dục để phối hợp việc theo dõi sức khỏe của GV và HS cũng như hướng dẫn chuyên môn về phòng chống dịch bệnh. 

Tại Trường THPT Nguyễn Thái Học, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu, đã kiểm tra các hoạt động trường thực hiện trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh như: công tác vệ sinh trường lớp, khử khuẩn; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, GV, nhân viên, phụ huynh và HS, việc duy trì các hoạt động chuyên môn đảm bảo HS được học tập liên tục. 

Niềm vui trở lại trường

Những ngày qua với cô trò lớp 10A2 trường THPT Võ Thị Sáu thật là đáng nhớ, những HS của mình buộc phải cách ly để chống dịch Covid-19. Từ ngày 6/2, em học sinh N.T.T.D – lớp 10A2 mà cô giáo Phạm Thị Bích Ngọc chủ nhiệm, được xác định dương tính với virus nCoV19. 

Vĩnh Phúc tự tin đón học sinh THPT học trở lại sau thời gian dài nghỉ vì Covid-19 - Ảnh minh hoạ 3
Các HS rời khỏi khu cách ly sau khi xác định không nhiễm bệnh 

Cô Ngọc cho biết: "Cô trò đã có những ngày tháng thật là dài, mỗi ngày trôi qua, tôi cùng với các bậc phụ huynh đã phải lo lắng xiết bao. Mỗi ngày, tôi đã nhận được rất nhiều các cuộc điện thoại hỏi thăm về tình hình dịch bệnh với tập thể lớp 10A2, về sức khỏe của bản thân và bày tỏ nỗi lo lắng khôn xiết về sự lây lan của vi rút nCoV19, về sự nguy hiểm của chủng vi rút khi chưa có thuốc đặc trị". 

Cô giáo đã rất vui, nước mắt rơi không biết bao nhiêu lần vì xúc động khi nhận được những tin nhắn của học trò, của các anh chị làm y tế: “Cô ơi, chúng em có một ngày bình yên!”, “Cô ơi chúng em có thêm một ngày khỏe mạnh”.“Cô Ngọc ơi, học trò của cô sức khỏe vẫn ổn định nhé!”. “ Cô ơi, em nhớ mẹ, nhớ cô, nhớ lớp”.

Vĩnh Phúc tự tin đón học sinh THPT học trở lại sau thời gian dài nghỉ vì Covid-19 - Ảnh minh hoạ 4
 Những bữa cơm tại khu cách ly giờ là kỷ niệm vui khi trở lại lớp học

"Nhất là khi tôi gọi điện cho cô học trò N.T.T.D, nghe em D nói: “Em và mẹ em được một lần âm tính rồi”" - cô kể.

Một tuần, rồi hai tuần trôi qua, hàng ngày ngoài việc soạn bài tập cho HS, chấm bài cho các em khi các em gửi qua mạng internet, qua nhóm Zalo cô giáo còn có thêm một việc nữa thật quan trọng là lắng nghe những tâm tư của các phụ huynh và động viên các học trò đang ở khu cách ly. 

Cùng với các em HS của mình trải qua biến cố lớn lần này, cả cô và trò đã hiên ngang, quả cảm chống lại Covid-19. Bằng niềm tin và quyết tâm cao chống lại dịch bệch, cô giáo Phạm Thị Bích Ngọc đã cùng với các HS của mình vượt qua những ngày giông tố, giờ đây mọi người đều sức khoẻ tốt sẵn sàng bước vào những ngày học tập mới.  

Có những tin nhắn của học trò khi đọc bạn sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ và vô cùng lý trí. Và đến ngày những lo lắng của cô giáo qua đi, khi đón HS từ khu cách ly trở về nhà. Cô Ngọc tâm sự: Tôi có niềm tin về sức khỏe của bản thân và các học sinh. Tôi tin vào sự chăm sóc của đội ngũ Y bác sỹ, tin vào sự lãnh đạo của các tổ chức chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh ở Vĩnh Phúc.  

Hà An

Tác giả bài viết: Hà An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm491
  • Hôm nay54,410
  • Tháng hiện tại904,756
  • Tổng lượt truy cập49,230,439
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944