Vững niềm tin năm học mới có những bước tiến mới

Thứ bảy - 05/09/2020 00:06 225 0
GD&TĐ - Nhiều đại biểu Quốc hội và chuyên gia bày tỏ tâm đắc với phương thức tổ chức ngày khai giảng, đồng thời tin tưởng ngành Giáo dục sẽ có những bước tiến mới trong năm học 2020 – 2021.
Vững niềm tin năm học mới có những bước tiến mới

Thầy – trò quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt

Là người luôn theo sát ngành Giáo dục, PGS.TS Trần Thị Tâm Đan – nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, quyết định cả nước khai giảng vào ngày 5/9 là đúng đắn; không còn tình trạng trường khai giảng trước, trường khai giảng sau như những năm trước.

Đây đúng là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường theo đúng nghĩa. “Qua quan sát tôi thấy, dù lễ khai giảng được tổ chức trong hoàn cảnh dịch Covid-19 chưa được dập tắt hoàn toàn; lễ khai giảng không có phần hội nhưng tôi vẫn cảm nhận rõ không khí náo nức, vui tươi, phấn khởi của thầy - trò và các bậc phụ huynh.

Đây sẽ là ngày khai giảng đặc biệt, với nhiều kỷ niệm đáng nhớ và sẽ là hành trang, là động lực để thầy – trò cùng quyết tâm vượt khó, thi đua dạy tốt – học tốt” – PGS.TS Trần Thị Tâm Đan nhấn mạnh.

Tâm đắc với những kết quả mà ngành Giáo dục đạt được trong năm học 2019 – 2020, PGS.TS Trần Thị Tâm Đan khẳng định, ngành Giáo dục đã có những chỉ đạo tích cực trong dạy – học; nhờ vậy mà toàn ngành đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, rất đáng hoan nghênh.

Cụ thể, trong bối cảnh dịch Covid-19 có những ảnh hưởng trực tiếp đến dạy – học, nhưng Bộ GD&ĐT đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi sang phương thức dạy – học trực tuyến, góp phần vào hoàn thành mục tiêu kép.

Ngay như ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường (5/9), ngành Giáo dục đã có những chỉ đạo rất hợp lòng dân, đó là tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, nhưng trang trọng, ấm cúng, bảo đảm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và an ninh trật tự, an toàn trường học.

Bước sang năm học mới 2020-2021, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội mong muốn, ngành Giáo dục phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục quyết tâm, nỗ lực đổi mới hơn nữa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

PGS.TS Trần Thị Tâm Đan nhận định, năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức, bởi dịch Covid-19 chưa được dặp tắt hoàn toàn.

Do đó, toàn ngành cần làm tốt công tác dự báo các tình huống để chủ động có giải pháp ứng phó kịp thời, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới.

Vững niềm tin năm học mới có những bước tiến mới - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Đắk R’Moan, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) trong ngày khai giảng. Ảnh: Đại biểu Quốc hội Ka H’Hoa cung cấp

Náo nức ngày khai trường

Với đại biểu Quốc hội Ka H’Hoa (Đoàn Đắk Nông), đây thực sự là ngày khai giảng đặc biệt và đáng nhớ. Là giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Đắk R’Moan, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), đại biểu rất vui và tự hào trong ngày khai giảng năm học mới 2020-2021.

Với đại biểu, đây là ngày khai giảng đặc biệt và đáng nhớ nhất kể từ trước đến nay. Cô – trò hân hoan chào đón năm học mới nhưng không quên phòng chống dịch bệnh: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Theo đại biểu Ka H’Hoa, tuy không tổ chức phần hội nhưng lễ khai giảng vẫn diễn ra trang trọng, ấm cúng, thấm đượm tình thầy – trò.

"Sau lớp vải khẩu trang, tôi vẫn nhìn thấy những ánh mắt trong veo, nụ cười vô tư của học trò. Khi tiếng trống khai trường vang lên, em nào em nấy đều náo nức và đồng lòng thể hiện quyết tâm thi đua học tốt, giành nhiều hoa điểm 10” - Đại biểu Ka H’Hoa chia sẻ.

Khẳng định, năm học 2019 – 2020 dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành Giáo dục đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Dạy – học trực tuyến được triển khai đồng loạt trên toàn quốc. Đây được coi là điểm sáng của ngành Giáo dục. Điểm sáng này đã được Quốc hội, Chính phủ và xã hội hoan nghênh.

Mới đây nhất, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được tổ chức trong hoàn cảnh đặc biệt bởi dịch Covid-19 gây ra, nhưng Kỳ thi đã diễn ra thành công, được xã hội ghi nhận.

Bước sang năm học 2020 – 2021, đại biểu Ka H’Hoa tin tưởng, với những giải pháp linh hoạt, cùng với sự chung sức, đồng lòng của toàn ngành Giáo, năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và trở thành năm học đáng nhớ của thầy – trò trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

“Cá nhân tôi nguyện đem hết sức lực, trí tuệ để cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Ngay trong năm học này, tôi sẽ quyết tâm thi dua dạy tốt để được học sinh, phụ huynh tiếp tục tin yêu, quý trọng”- đại biểu Ka H’Hoa bộc bạch.

Vững niềm tin năm học mới có những bước tiến mới - Ảnh minh hoạ 3
Đại biểu Quốc hội Lê Tuấn Tứ

Bao nhiêu năm đứng trên bục giảng và đến khi lên làm quản lý, nhưng với đại biểu Quốc hội Lê Tuấn Tứ (đoàn Khánh Hòa), đây là ngày khai giảng mang lại nhiều cảm xúc nhất: Vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa.

Lễ khai giảng nơi đại biểu công tác là Trường THPT Lê Thánh Tôn (Khánh Hòa) diễn ra ngắn gọn, trang trọng nhưng ý nghĩa và ấm tình thầy  - trò. Dự lễ khai giảng nhưng thầy – trò không quên phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế và ngành Giáo dục.

Theo đại biểu, năm học 2019-2020, ngành Giáo dục đối diện với nhiều khó khăn và thách thức do tác động của dịch Covid-19. Nhưng toàn ngành đã biến khó khăn thành động lực, chủ động chuyển đổi sang phương thức dạy – học trực tuyến, góp phần hoàn thành mục tiêu kép.

Cũng theo đại biểu, năm học 2019 – 2020, ngành Giáo dục có nhiều điểm sáng, trong đó phải kể đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức thành công, để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong xã hội.

Bước sang năm học 2020 – 2021, đại biểu Quốc hội Lê Tuấn Tứ tin tưởng sẽ có bước tiến mới, thành công mới. Đại biểu sẽ luôn đồng hành cùng ngành Giáo dục, và sẽ có ý kiến đề xuất, góp ý tại các diễn đàn của Quốc hội về xây dựng chính sách liên quan đến GD-ĐT, đội ngũ nhà giáo.

Vững niềm tin năm học mới có những bước tiến mới - Ảnh minh hoạ 4
Đại biểu Quốc hội Tăng Thị Ngọc Mai (Đoàn Trà Vinh)

Đại biểu Quốc hội Tăng Thị Ngọc Mai (Đoàn Trà Vinh) chia sẻ: "Tôi vừa đi dự lễ khai giảng về, nhìn chung không khí ngày khai giảng ấm cúng, gọn nhẹ; thầy – trò vui tươi phấn khởi. Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1. Vì thế, hơn bao giờ hết, các cơ sở giáo dục cần nỗ lực, quyết tâm triển khai thực hiện thành công Chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới, tạo tiền đề cho các năm học tiếp theo".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay37,847
  • Tháng hiện tại888,193
  • Tổng lượt truy cập49,213,876
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944