Western Sydney BBUS: Học Cử nhân trong 3 năm, tiết kiệm chi phí cơ hội

Thứ sáu - 22/05/2020 23:32 701 0
GD&TĐ - Năm 2019, Úc chính thức soán ngôi của Anh quốc, trở thành quốc gia xếp thứ hai về số lượng học sinh quốc tế theo học. Ước tính, Việt Nam hiện có khoảng trên dưới 30.000 người trẻ đang du học tại xứ sở Kangaroo.
Western Sydney BBUS: Học Cử nhân trong 3 năm, tiết kiệm chi phí cơ hội

Western Sydney University (WSU), một Đại học hiện đang trong top 1.2% các trường Đại học chất lượng nhất thế giới, có 12 cơ sở đào tạo, trong đó có 2 cơ sở đào tạo ngoài nước Úc là Việt Nam và Hongkong.

Tại Việt Nam, Viện ISB (Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) được WSU chọn là đối tác giáo dục để chuyển giao chương trình đào tạo Cử nhân kinh doanh (BBUS - Bachelor of Business) theo đúng tiêu chuẩn của họ kể từ năm 2010.

Đến năm 2019, WSU chính thức xem việc hợp tác với Viện ISB là những viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng một trung tâm học tập tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN Hub).

Theo Thạc sĩ Võ Thanh Hải, Giảng viên, Đại diện chương trình WSU BBUS của Viện ISB, thì, việc học tại Úc và tại Việt Nam đương nhiên là có khác nhau. Nhưng, dù học ở đâu thì chất lượng đào tạo phải cùng một tiêu chuẩn như nhau, văn bằng do WSU cấp thì không phân biệt cơ sở đào tạo.

Ông Hải nhấn mạnh: “Lưu ý là chương trình WSU BBUS tại Việt Nam chỉ có duy nhất tại Viện ISB. Chương trình đào tạo và đặc biệt hệ thống đánh giá được chuyển giao hoàn toàn từ WSU, do chính WSU kiểm soát, đánh giá, đảm bảo chất lượng và cấp bằng. Giảng viên của chương trình phải đạt chất lượng AACSB, là bộ kiểm định chất lượng đào tạo kinh doanh hàng đầu của thế giới, như đối với giảng viên đang giảng dạy tại Úc!”.

Thạc sĩ Hải cũng chia sẻ rằng, như rất chương trình đào tạo Cử nhân khác ở Úc, BBUS của WSU cũng chỉ đào tạo trong ba năm, là một phương thức tiết kiệm chi phí cơ hội. “Ra trường sớm sáu tháng sẽ nhiều cơ hội hơn sau sáu tháng hoặc một năm”, ông Hải nhấn mạnh.

Western Sydney BBUS: Học Cử nhân trong 3 năm, tiết kiệm chi phí cơ hội - Ảnh minh hoạ 2

Thảo luận nhóm, một hình thức học phổ biến của SV chương trình Western Sydney tại Viện ISB - Ảnh LỢI NHÂN

TS Phan Thị Minh Thư, Giảng viên chính, Giám đốc Dự án Western Sydney Viện ISB chia sẻ rằng, điểm khác biệt cơ bản cho việc học hoàn toàn ở WSU và ISB chính là yêu cầu tài chính.

Cô Thư đưa một thí dụ cơ bản: “Nếu chọn du học BBUS tại Sydney, chi phí sẽ vào khoảng 150.000 AUD, gồm 100.000 AUD học phí và 50.000 AUD sinh hoạt phí. Đương nhiên, đến được Úc, và học tại WSU là mơ ước. Nhưng nếu không vượt qua được gánh nặng tài chính, thì chọn lựa học tại Viện ISB cũng là cách đến gần hơn mơ ước”.

Cụ thể, học phí trong ba năm học tại Viện ISB chỉ bằng 1/5 so với du học tại WSU, tức tương đương 20.000 AUD, và chi phí sinh hoạt trong nước tất nhiên dễ chịu hơn rất nhiều. “Chưa kể, nhiều loại hình và phương thức cấp học bổng đa dạng, lên đến 50% học phí, sẽ giúp giảm rất nhiều những lo lắng về tài chính của những học sinh giỏi”, cô Thư nhấn mạnh.

Thạc sĩ Võ Thanh Hải chia sẻ thêm: “Đương nhiên, khoản tiết kiệm học phí đó một phần đến từ cơ sở vật chất. Ở WSU, chúng ta choáng ngợp với những cơ sở tiện nghi năm sao mà không Đại học nào ở Việt Nam có thể sánh được. Nhưng với những gì đang có ở Viện ISB thì hoàn toàn đảm bảo cho việc dạy và học tốt nhất”.

Với chuyên ngành kinh doanh, thì thư viện và tài liệu là quan trọng nhất. Theo đó, thư viện trực tuyến và nền tảng học tập trực tuyến của WSU với hàng triệu đầu sách và các công trình khoa học mới nhất sẽ là nguồn tri thức vô tận cho sinh viên. “Và dù bạn đang ngồi trong một cơ ngơi tiêu chuẩn năm sao tại Úc hay có sở học tập tại ISB thì, khả năng truy cập là như nhau”, ông Hải nói thêm.

Dĩ nhiên, học tại Việt Nam thì không có nhiều lựa chọn chuyên ngành như tại Úc. Nhưng với ba chuyên ngành giảng dạy toàn phần tại Viện ISB là Tài chính ứng dụng, Marketing và Kinh doanh quốc tế là những chuyên ngành thông dụng, nhu cầu tuyển dụng tại Việt Nam rất cao.

Điểm đặc biệt trong chương trình WSU BBUS tại Viện ISB là tính linh hoạt trong chuyển tiếp. Sinh viên sau khi hoàn thành 12 môn học ở giai đoạn 1, có thể dễ dàng chuyển tiếp đến WSU tại Úc để có thể lựa chọn nhiều chuyên ngành khác nếu gia đình có điều kiện, theo hình thức du học bán phần.

Thạc sĩ Võ Thanh Hải cũng thông tin thêm, hiện, có khoảng 40 công ty, tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam đang có cựu sinh viên của Viện ISB làm việc, với những vị trí rất mơ ước. “Dĩ nhiên đầu vào chúng tôi có những tiêu chuẩn nhất định, nhưng đầu ra mới là quan trọng - Thạc sĩ Hải nói - Triết lý giáo dục của Úc chú trọng phát triển năng lực tự thân của Sinh viên. Sự trưởng thành của mỗi sinh viên giúp họ tự đánh giá bản thân, tự so sánh với chính mình, tự đặt mục tiêu cho bản thân, không chịu áp lực của bất kỳ thành tựu nào hoặc một ai khác!”.

“Mục tiêu trong đào tạo của chúng tôi là hướng đến các công ty và tập đoàn đa quốc gia với những chuẩn mực tuyển dụng gắt gao, minh bạch, dựa trên 3 tiêu chuẩn: Thái độ - Kỹ năng và Kiến thức. Đầu ra của Viện ISB và chương trình WSU BBUS nói riêng luôn đảm bảo những tiêu chuẩn đó!”, Thạc sĩ Võ Thanh Hải nhấn mạnh.

- Tìm hiểu về chương trình WSU BBUS tại đây

- Với những Sinh viên chua sẵn sàng về tài chính, có thể tìm hiểu về chương trình Trả góp - Vay học tập Education Finance cho chương trình WSU BBUS tại đây


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập429
  • Hôm nay63,526
  • Tháng hiện tại973,118
  • Tổng lượt truy cập49,298,801
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944