Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (7810103)

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (7810103)

Tổ hợp môn: C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý); C04 (Ngữ văn, Toán, Địa lý); D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh); D14 (Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh); D15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh); X70 (Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật); X74 (Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật)

1. Mục tiêu đào tạo:

Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức, kỹ năng, phương pháp làm việc phù hợp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành; có khả năng thích ứng trong môi trường đa văn hóa, khả năng hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

2. Tổ hợp môn xét tuyển:

Tổ hợp môn: C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý); C04 (Ngữ văn, Toán, Địa lý); D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh); D14 (Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh); D15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh); X70 (Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật); X74 (Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật)

3. Thời gian đào tạo:

Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 3.5 năm (7 học kỳ, 134 tín chỉ)

4. Đối tượng tuyển sinh:

Thực hiện theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đề án Tuyển sinh của Trường Đại học Trà Vinh (Tuyển sinh, mở rộng phạm vi trong và ngoài nước)

5. Nội dung chương trình: Xem tại đây

6. Chuẩn đầu ra:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có kiến thức nền tảng vững chắc về quản trị trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành, thành thạo kỹ năng tổ chức, điều hành và quản lý dịch vụ du lịch, đồng thời có khả năng giao tiếp hiệu quả bằng ngoại ngữ, sử dụng công nghệ hiện đại và đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, sinh viên có tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, khả năng làm việc nhóm và thích ứng với môi trường làm việc đa văn hóa, sẵn sàng học hỏi và phát triển bản thân để trở thành chuyên gia trong ngành.

6.1 Về kiến thức:

Vận dụng các kiến thức cơ bản về Khoa học, Xã hội và Nhân văn; Khoa học tự nhiên; Môi trường; Lý luận chính trị; Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng – An ninh vào trong các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Liên kết các kiến thức về thống kê, phân tích, quản trị, tổ chức và điều hành vào trong việc cung cấp các dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện có chất lượng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng;

Vận dụng các vấn đề cơ sở của khoa học du lịch, nhà hàng – khách sạn, sự kiện; những quan điểm, chỉ thị, chủ trương của Đảng; chính sách và pháp luật của Nhà nước vào hoạt động nghiên cứu, khai thác, kinh doanh và quản lý dịch vụ du lịch và lữ hành, nhà hàng – khách sạn, quản trị sự kiện;

Kết hợp các kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch vào trong các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Vận dụng các kiến thức về văn hóa, ẩm thực từ nhiều vùng – miền và nhiều quốc gia, nhiều dân tộc khác nhau để tạo ra các sản phẩm nhằm thu hút/thỏa mãn nhu cầu của khách hàng;

Sử dụng các kiến thức về đặc điểm và giá trị của các tuyến điểm du lịch; quy trình tổ chức và điều hành; phương pháp thuyết minh; xử lý tình huống để xử lý các vấn đề trong quá trình hướng dẫn hoặc tổ chức hoạt động về dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Lựa chọn các kiến thức về công nghệ và ứng dụng, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong việc quản lý, điều hành, quảng bá và kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

6.2 Về kỹ năng (bao gồm kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm):

Giải quyết thuần thục các thủ tục liên quan đến hoạt động dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Sử dụng ngoại ngữ ở trình độ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam vào trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Kết hợp thành thạo kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm vào trong việc quản lý, điều hành kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Quản trị các chương trình trong lĩnh vực du lịch hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Phối hợp thuần thục các kỹ năng chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống trong các dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Hoàn thiện kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng học và tự học, tự nghiên cứu, thích ứng với sự thay đổi môi trường sống và làm việc;

Giải quyết công việc linh hoạt, khéo léo, tinh tế, điềm tĩnh, tự tin khi ra quyết định trong thực hành nghề và xử lý tình huống.

Về mức độ tự chủ và trách nhiệm:

Tuân thủ các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ nhà hàng – khách sạn hoặc trong lĩnh vực Quản trị sự kiện;

Tin tưởng với công việc và nghề nghiệp, yêu quê hương, đất nước, muốn truyền đạt tình yêu đó cho mọi du khách trong và ngoài nước.

7. Cơ hội học bổng:

Theo chính sách chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Trà Vinh.

Học bổng hàng năm cho sinh viên khá, giỏi, xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hàng năm, Trường có từ 2 đến 3 suất học bổng toàn phần đi du học tại Canada (thời gian từ 1 năm trở lại) dành cho sinh viên thuộc khối ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn do Chính Phủ Canada cấp.

Và Trường luôn có nhiều chương trình hỗ trợ, miễn giảm học phí và ký túc xá cho sinh viên.

8. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ phù hợp với những bạn trẻ nhanh nhẹn, năng động, hoạt ngôn, yêu thích du lịch, nhà hàng – khách sạn, tổ chức sự kiện, am hiểu kiến thức lịch sử xã hội, sức khỏe tốt để đáp ứng đặc thù của nghề.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể tự tin làm việc tại các vị trí sau:

Hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị – sự kiện;

Quản trị – điều hành – thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước hoặc các tổ chức phi chính phủ;

Chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, …

Thêm vào đó, làm việc trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty kinh doanh dịch vụ du lịch – lữ hành hoặc mở một nhà hàng/một khách sạn hay một công ty tổ chức sự kiện của riêng mình.

Nếu sinh viên mong muốn một ngày mình được làm việc tại các tòa cao ốc, những nhà hàng, khách sạn đắt đỏ nhất thế giới, được đi chu du nhiều nơi thì bạn có thể làm việc và nắm bắt cơ hội thăng tiến tại:

– Các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài nước

– Các khu du lịch, nghỉ dưỡng; Khu vui chơi, giải trí trong và ngoài nước

– Các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống trong và ngoài nước

– Các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch trong và ngoài nước

– Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, …

– Bộ phận du lịch các sở, ban, ngành, Trung tâm xúc tiến, …

Những nơi làm việc điển hình:

Khách sạn – nhà hàng;

Công ty lữ hành;

Công ty tổ chức sự kiện;

Khu vui chơi giải trí;

Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch;

Phòng Văn hóa thông tin;

Trung tâm phát triển du lịch;

Trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu, …

9. Cơ hội sau đại học:

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Trường Đại học Trà Vinh, sinh viên có thể học lên sau đại học hoặc nghiên cứu chuyên sâu tại tất cả các viện, các trường, các đơn vị đào tạo trong và ngoài nước để trở thành chuyên gia trong ngành.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Trường Đại học Trà Vinh, sinh viên có thể tham gia thi ngay hoặc học bổ sung thêm một số học phần để thi lấy các chứng chỉ hành nghề về Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn của Việt Nam và các nước trên thế giới.

10. Liên hệ:

Khoa Quản trị du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Trà Vinh
Địa chỉ: 126 Nguyễn Thiện Thành, Phường Hòa Thuận, tỉnh Vĩnh Long
Điện thoại:
Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thanh, Trưởng Khoa Du lịch, ĐT: 0909.288.067